สุดช็อก! พบคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่ แรงงานติดเชื้อนับ 1,000 รอผลเชิงรุกอีก 4 พัน

ข่าวสุดช็อก! เตรียมตั้งโรงบาลสนามเพิ่ม เนื่องจากพบคลัสเตอร์ใหม่โรงงานแปรรูปไก่ เพชรบูรณ์ พบแรงงานพม่าติดเชื้อโควิด 1,068 ราย รอผลตรวจค้นหาเชิงรุกอีก 4,250 ราย เผยติดเชื้อจากแคมป์กทม.

 

บริษัท โกลเด้น ไลน์ บิสซิเนส จำกัด | เด็กฝึกงาน.com

 

23 ก.ค. 2564 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีพบแรงงานชาวเมียนมา บริษัท โกลเด้นไลน์บริซิเนส จำกัด ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ติดเชื้อโควิด-19 แล้วกว่า 100 ราย โดยเจ้าหน้าที่สั่งกักตัวแรงงานราว 6,000 คน สั่งปิดโรงงาน 4 วัน เร่งตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม

 

ล่าสุดมีรายงานว่า หลังพบการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา โรงพยาบาลบึงสามพันรายงานว่า เริ่มพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่าเกิดจากการแรงงานลักลอบเดินทางออกจากแคมป์คนงานในกรุงเทพและปริมณฑลเข้ามาในพื้นที่แคมป์ของบริษัทฯ

 

จ.เพชรบูรณ์ จึงสั่งการให้พนักงานควบคุมโรคอำเภอบึงสามพัน ร่วมกับบริษัทฯดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาตามหลักการบริหารจัดการควบคุมโรคในพื้นที่ควบเฉพาะแบบมีส่วนร่วม (Bubble and Seal) ดังนี้

 

1.จ.เพชรบูรณ์ มีคำสั่งให้บริษัทฯ หยุดกระบวนการผลิตในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 23-26 ก.ค. เพื่อคัดกรองกลุ่มผู้ใช้แรงงานและดำเนินการดำเนินการบริหารจัดการควบคุมโรคในพื้นที่ควบเฉพาะแบบมีส่วนร่วม (Bubble and Seal) และระหว่างการดำเนินการควบคุมโรค พนักงานควบคุมโรคอำเภอบึงสามพัน ได้แจ้งให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มแรงงานดังกล่าวที่อยู่ในชุมชน หมู่บ้านแยกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

 

2.พนักงานควบคุมโรคในพื้นที่ได้เร่งสุ่มตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกเพิ่มเติม ด้วยวิธี antigen test kit ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. ซึ่งมีจำนวนแรงงานทั้งหมด 7,500 ราย โดยสุ่มตรวจไปแล้ว 2,950 ราย พบผู้ติดเชื้อ(ผลบวก) 1,068 ราย และอยู่ในระหว่างตรวจค้นหาเชิงรุกอีก 4,250 ราย จะเร่งดำเนินการตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 24 ก.ค. เพื่อคัดแยกกลุ่มผู้ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อออกจากกัน

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ข่าวสด 

ขอบคุณรูปภาพจาก : เด็กฝึกงาน.com