สุดเวทนา ยายวัย 82 ปี ลูกชายไม่ให้กินข้าว หวังให้แม่ตายฮุบบ้านและที่ดิน สุดท้ายตัวเองตายคาบ้าน

สุดเวทนา ยายวัย 82 ปี ลูกชายไม่ให้กินข้าว ได้กินแค่น้ำประปา หวังให้แม่ตายฮุบบ้านและที่ดิน สุดท้ายตัวเองตายคาบ้าน 4 วันจนเน่า แม่ไม่รู้ ชาวบ้านมาพบยายอ้อนขอกินข้าวเยอะๆ เพราะไม่ได้กินมาหลายวัน ยายเผยสุดช้ำ ลูกมานั่งกินข้าวต่อหน้าแม่ขอกินไม่ให้ ทั้งลากมาทำร้าย

 

 

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2565 พ.ต.ท ชาญชัย คำดีเกิด สว.(สอบสวน)สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนนอนเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่งพื้นที่ ม.12 บ้านหนองบัวเหนือ ต.นิคม อ.สตึก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยวังกรูด อ.สตึก

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบศพนายทองดี ศาลางาม อายุ 57 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงไม้ สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย มีหนอนมาเจาะทั่วร่าง ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 วัน

 

ใกล้กันพบนางนวล ศาลางาม อายุ 82 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง และเป็นแม่ของผู้เสียชีวิต นอนอยู่ในมุ่งคนเดียว อยู่ในสภาพที่ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น บอกเพียงว่ายายหิวข้าว ไม่ได้กินมา 3-4 วัน ตอนนี้อยากได้ข้าวเยอะ ๆ กับปลาแดกบอง

 

 

จากการสอบถามนางนวล กล่าวว่า ตนอยู่กับลูกชายเพียง 2 คน เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา ตนป่วยติดเตียงกลายเป็นคนพิการ หลังจากนั้นลูกชายก็เอาบัตรคนชรา และคนพิการ เพื่อเบิกเงินไปใช้เอง ตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมาชีวิตอยู่ด้วยความลำบากเนื่องจากลูกชายได้เงินมาจะเอาไปซื้อเหล้ามากิน โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมาลูกชาย มีพฤติกรรมเหมือนจะให้ตนเองตาย ด้วยการไม่เอาข้าวมาให้ตนกิน เพราะอยากได้ที่ดินกับบ้านเพื่อจะเอาไปขาย

 

บางครั้งลูกชายมานั่งกินอยู่ข้างเตียง เมื่อแม่ขอกินข้าวด้วยลูกชายบอกว่า ไม่ให้กิน น้ำดื่มดี ๆ ก็ไม่ได้ดื่ม ได้ดื่มแต่น้ำประปาแต่จำเป็นต้องกินเพราะหิว และทุกครั้งที่ลูกเมาจะมาทำร้ายแม่ทุกครั้ง ทั้งตี ทั้งตบ จนช้ำไปทั่วร่างกาย หลังจากนี้ยังไม่รู้จะใช้ชีวิตอย่างไร เพราะอยู่คนเดียว บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ แล้วใครจะหาให้กินอีก

 

 

ด้านนางดนิตา เตรทเทเวย์ อายุ 59 ปี เพื่อนบ้านกล่าวว่า ตนได้ยินทุกครั้งที่ลูกชายทำร้ายแม่ ไม่ให้แม่กินข้าว แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะเคยแจ้ตำรวจแล้ว แต่ยายกลับบอกว่าลูกชายไม่ได้ทำอะไร เพราะรักลูก วันนี้มีคนได้กลิ่นเหม็นรุนแรงชาวบ้านจึงเข้าไปดู พบว่าลูกชายเสีบชีวิตนอนอืดอยู่บนเตียงแล้ว ส่วนสาเหตุที่ชาวบ้านไม่อยากจะเข้าไปหายายเพราะผู้ตายป่วยเป็นวัณโรค

 

 

 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ข่าวสด/sanook