หนุ่มตัดสินใจ นอนร้องขอความเป็นธรรมให้เมีย กลางแยกรัชโยธิน

หนุ่มนอนประท้วงกลางถนนบริเวณเกาะรัชโยธิน หลังเมียโดนรถทับแล้วไม่รับผิดชอบ

 

วันที่ 4 ธ.ค.2563 ร.ต.อ.ไพรศร อู่ข้าวอู่น้ำ รอง สวป.สน.พหลโยธิน เข้าตรวจสอบบริเวณเกาะกลางแยกรัชโยธิน เขตจตุจักร กทม. หลังมีสมาชิกเฟสบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์ภาพของชายคนหนึ่งที่นอนอยู่บนเกาะกลางถนนแยกรัชโยธิน โดยมือทั้งสองข้างได้ถือป้ายและรูปหน้าศพนางดวงใจผู้เป็นภรรยา ที่ป้ายระบุข้อความตัดพ้อว่า “ชะตากรรม หรือ สังคมกลั่นแกล้ง  และวอนสังคมโซเชียลถ่ายแชร์ข้อมูล”

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบริเวณดังกล่าวก็ได้พบกับนายโชคชัย ใบยพฤกษ์ อายุ 36 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด โดยนายโชคชัย เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างไฟฟ้าบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง แต่เพิ่งตกงานในช่วงโควิด-19  กระทั่งวันที่ 15 ต. ค. 2563 ลูกชายวัย 17 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์พาภรรยาตนไปทำงานที่ห้างสรรพสินค้าใกล้ห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งขณะขับออกมาตามทางคู่ขนานถนนรัชดาภิเษก เมื่อมาถึงแยกรัชโยธินเกิดอุบัติเหตุถูกรถเมล์โดยสารประจำทางสาย 39 ชนท้ายรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำก่อนที่รถเมล์จะทับร่างของภรรยาซ้ำทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

หลังภรรยาเกิดอุบัติเหตุก็ได้เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน  โดยคู่กรณีได้บอกให้ตนไปประกอบพิธีทางศาสนาก่อน ตนจึงนำศพภรรยากลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งคนขับรถเมล์คันเกิดเหตุก็ไปร่วมพิธีและขอขมาศพพร้อมกับนำเงินสดให้ 5000 บาท แต่ในขณะนั้นทางครอบครัวยังไม่รับ ภายหลังเรื่องก็เงียบหายไป

จากนั้นตนได้สอบถามไปยังหน่วยงานต้นสังกัดของคู่กรณี แต่ก็ได้รับคำพูดบ่ายเบี่ยงให้ไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ตำรวจเจ้าของคดีก็ไม่สามารถติดต่อได้ อีกทั้งเอกสารต่างๆ ก็ไม่ครบ ตนก็หมดหนทางเนื่องจากมีฐานะยากจนก็ไม่รู้จะพึ่งพาใคร จึงตัดสินใจมาประท้วงขอความเป็นธรรมบริเวณแยกรัชโยธิน ตั้งแต่ 18.00 น.วันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ด้าน จ.ต.หญิง ธิดา สุมพันธ์ เล่าว่า ตนกำลังขับขี่ รถจักรยานยนต์กลับบ้าน บังเอิญเห็นชายคนดังกล่าวนอนร้องขอความเป็นธรรมอยู่กลางเกาะรัชโยธิน จึงจอดรถเพื่ออ่านข้อความและสอบถามจนทราบว่า เป็นเหตุการณ์ที่ตนอยู่ด้วยในวันนั้นพอดี โดยวันที่เกิดอุบัติเหตุตนไม่เห็นชัดเจนว่าใครเป็นฝ่ายถูกฝ่ายผิด แต่ก็ได้เข้าให้การช่วยเหลือด้วยการโบกรถที่วิ่งผ่านไปมา โดยมีกระเป๋ารถเมล์มาถามว่า เห็นขณะที่รถจักรยานยนต์ปาดหน้าหรือไม่ ซึ่งตนไม่เห็นจึงปฏิเสธ จากนั้นตนก็พยายามหาทางช่วยเหลือเท่าที่ทำได้ ด้วยการนำภาพไปแชร์ลงในเฟซบุ๊ก

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเรื่องร้องทุกข์ไปยังพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อสอบถามความคืบหน้า และจะนำเรื่องดังกล่าวรายงานยังผู้บังคับบัญชารับทราบอีกครั้งต่อไป

 

ที่มา ข่าวสด