หนุ่มรถบรรทุกซื้อ “หอยกระโจงโดง” ต้มกิน แต่เจอมุกเมโลแท้ มีใบการันตีชัวร์ 65.57 กะรัตค่านับล้าน

หนุ่มรถบรรทุกซื้อหอยกระโจงโดงราคา 50 บาท มาต้มกิน เจอหอยไข่มุกสีส้ม คล้ายไข่มุกเมโล รีบนำแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ส่งตรวจแล้วและได้ใบรับรองจากสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ยืนยันมุกสีส้มที่พบในหอยกระโจงโดงเหลืองเป็น “มุกเมโล” แท้ หนัก 65.57 กะรัต มูลค่านับล้านบาท

 

 

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายมลเทียร จันสุข อายุ 44 ปี และ น.ส.วาสนา แสงจันทร์ อายุ 44 ปี ว่าภายหลังจากที่ซื้อหอยกระโจงโดงมาจากที่บริเวณท่าเทียบเรือประมงแหลมฉบังเก่า ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้วนำมาต้มกิน ปรากฏว่าพบไข่มุกสีเหลืองทอง ลักษณะคล้ายกับไข่มุกโมเล ไหลออกมา ก็ถึงกับตกใจ จึงได้รีบถ่ายรูปโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อสอบถามผู้มีความรู้

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว พบนายมลเทียร พร้อมด้วย น.ส.วาสนา แสงจันทร์ อายุ 44 ปี และครอบครัว เปิดเผยว่า ภายหลังจากเมื่อวันที่ 14 ก.พ.64 ได้นำเม็ดมุกที่เจอในหอยกระโจงโดงไปตรวจที่สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) หรือ จีไอที สำนักงานใหญ่ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นมุกจริงหรือไม่แล้ว

 

 

นายมลเทียรเผยด้วยความดีใจจนน้ำตาไหลว่า ผลการตรวจสอบออกมาแล้วว่ามุกที่เจอเป็นมุกเมโลจริงๆ เป็นของแท้เกิดจากธรรมชาติในหอยหายาก 100 เปอร์เซ็นต์ มีน้ำหนัก 65.57 กะรัต และสถาบันฯได้ออกใบรับรองมาให้เพื่อเป็นการยืนยัน หลังจากได้รับผลตรวจยืนยันจนแน่ชัดแล้ว ได้นำมุกเม็ดนี้ไปฝากไว้ในตู้เซฟธนาคารแห่งหนึ่งเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากทราบมาว่ามีราคาสูงถึงหลักหลายล้านบาทเลยทีเดียว หากมีผู้ติดต่อขอซื้อค่อยมาตกลงราคากัน ตนและครอบครัวรู้สึกดีใจเหมือนถูกรางวัลใหญ่สลากกินแบ่งรัฐบาลเลย หากขายได้ราคาดีตามที่รู้มาจะนำเงินที่ได้ไปใช้หนี้สินให้หมด จากนั้นคงทำงานขับรถหัวลากอีกสักพัก ก่อนไปใช้บั้นปลายชีวิตกับครอบครัวที่บ้านเกิด

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ