หนุ่มวัย 16 ถูกเพื่อนทิ้ง ข้าวก็ยังไม่ได้กิน

เป็นเรื่องราวที่แชร์กันอย่างมากในโลกโซเชียล เมื่อมีเด็กวัย 16 ที่ตามเพื่อนจาก กทม. มาที่อุตรดิตถ์ พอมาถึงเพื่อนบอกไม่มีงานต้องรอไปก่อน และก็ทิ้งไว้ตรงนั้น ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thanakron Bang ได้เล่าเรื่องราวนี้ว่า

แอดครับ วันนี้ตอนตีสาม ผมขับรถไปหาอะไรกิน ตรงสี่แยกเซเว่นลับแล ซึ่งไม่มีรถสัญจรสักคัน บังเอิญเจอไอ้หนุ่มน้อยคนนี้พอดี ซึ่งผมก็ไม่รู้จักกันมาก่อน
น้องเขาถามผมว่า พี่สถานีรถไฟไปทางไหนคับ ผมก็เลยบอกไปตามทางเรื่อยๆเลย เราก็นึกว่าน้องมันเอารถมา แต่น้องเขาบอกว่า พี่ไปส่งผมหน่อย ผมก็เลยถามน้องเขาไปว่ามาได้ยังไง ไม่รู้จักสถานีรถไฟ แล้วไปไหนมา

น้องมันก็เล่ามาคร่าวๆคือ น้องเป็นคนกรุงเทพ แต่ที่มาอุตรดิตถ์ เพราะมีเพื่อนบอกไอ้น้องนี่มาว่า จะพามาทำงาน แล้วพอมาก็บอกว่างานไม่มี ต้องรอเดือนหน้า แล้วสุดท้ายคือ ก็ต้องกลับบ้าน

แล้วแทนที่จะมาส่งน้องมัน กลับปล่อยให้เพื่อนเดินมาจากตรงไหนซึ่งผมก็ไม่รู้ แต่น้องมันบอกไกลเลย ข้าวผมก็ยังไม่ได้กิน มีเงินติดตัวอยู่แค่ 400 วัยรุ่นอายุ 16 จะเอาเงินจากไหนมาเยอะแยะ น้องมันไม่กล้าซื้ออะไรกิน กลัวตังค์ซื้อตั๋วรถกลับบ้านไม่พอ ผมก็เลยบอกเดี๋ยวพี่ไปส่ง ไปหาอะไรกินกันก่อน

ก็เลยพาไปเซเว่นตรงปั๊มใหม่ เลย ร.ร.ลับแลพิทยาคม ก็ถามไปเรื่อยๆอย่างคร่าวๆ ก็บอกน้องไปว่า อยากกินอะไรก็เอาเลยเดี๋ยวพี่จ่ายให้ น้องมันก็เกรงใจเรา เอาแค่ข้าวกับน้ำแค่นั้น

ความรู้สึกแม่งเหมือนในหนังชิบหาย #ใจเขาใจเรา
มันรู้สึกได้เลย พอกินอะไรเสร็จ ก็พาน้องไปซื้อตั๋วรถไฟ ไม่รู้ตังค์น้องพอมั้ย 400 ไปกรุงเทพ รถออกตอน 8 โมงครึ่ง ผมก็เลยให้ตังค์น้องไว้ ทีแรกน้องมันจะไม่เอาด้วยซ้ำ ผมก็เลยให้น้องไว้ 200 ทีนี้ผมก็จะกลับบ้าน เพราะคงจะรอจน 8.30 น.คงไม่ได้ ก็เลยขอตัวกลับบ้าน น้องมันบอกจะนอนรอตรงสถานีรถไฟนี่แหละ น้องมันยกมือไหว้ขอบคุณอย่างดี

นี่มันครั้งแรกในชีวิตกูเลย ที่ช่วยใครแล้วมันรู้สึกว่า แม่งสุขดีว่ะ

ฝากถึงเพื่อนน้องที่ชื่อ .. คนแถวบ้านเหนือ น้องบอกอายุ 18 ปี ทำงี้กับเพื่อนได้งัย นั่งรถจากกทม.มาหามึง แต่ลอยแพเพื่อนมึงได้ .. ฝากไว้ให้คิด .. #งดดราม่านะครับ