หนุ่มอุดรฯ ใส่บาตรข้าวเหนียวปิ้งไก่ แต่พระธุดงค์โยนทิ้งต่อหน้า

หนุ่มอุดรฯ สุดงง เจอพระธุดงค์ระหว่างทาง จึงเอาข้าวเหนียวปิ้งไก่ใส่บาตร แต่หลวงพ่อโยนทิ้งคาตา แถมถุยน้ำลายตามไปด้วย

 

 

 

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เฟซบุ๊ก “ชัยสิทธิ์ ยอดชาย เล็งไธสงค์” ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ความว่า

 

“ถนน อุดร-หนองหาน #วงการผ้าเหลือกำลังมาแรง เรื่องราวมีอยู่ว่าเมื่อเวลา 08.00 น. ผมขับรถออกจากปั๊มน้ำมัน เจอพระธุดงค์องหนึ่ง เดินมาถนนเส้น หนองหานเข้ามาอุดร เลยปั๊มมานิดหนึ่งยังไม่ได้เก็บเงินเข้ากระเป๋า เลยจอดรถเลยหยิบเงินที่ถือไว้วางในใต้เบาะ

 

เปลี่ยนเป็นหยิบข้าวเหนียวร้อนๆ กับปิ้งไก่ไส้กรอกย่างแล้วใส่บาตร แต่เหมือนเห็นเงินที่มือผมเปิดซิปรอแล้วผมไม่ใส่เงินเปลี่ยนเป็นใส่กับข้าวแทน

 

 

ทันใดนั้นทันใดนั้นผมลุกขึ้นเสร็จกำลังจะใส่หมวกกันน็อกและจะขับมอไซค์ภาพที่เห็นคือ โยนอาหารผมทิ้งทันทีผมก็โมโหทันทีสรุปผมผิดอะไร ผมเคยออกธุดงค์กับครูบาอาจารย์เงินบาทเดียวท่านก็ไม่รับคนถวายน้ำเป็นหลายๆ แพคหนักแค่ไหนผมพวกผมก็แบกขนเอาและไปทานต่อไม่ได้โยนทิ้ง #ผมสงสัยว่าผมตั้งใจใส่บาตรเห็นธุดงค์มาผมผิดอะไรท่านใช่พระจริงไหมถึงทำแบบนี้”

 

ทั้งนี้ในคลิปวิดีโอยังเผยเหตุการณ์ต่อเนื่อง หลังจากที่ใส่บาตรข้าวเหนียวไก่ปิ้ง ให้กับพระที่เดินธุดงค์ ริมถนนสายหนองหาน อุดรธานี เรียบร้อยแล้ว จากนั้นพระรูปนี้ ก็โยนข้าวเหนียวไก่ปิ้งทิ้งทันที เจ้าของคลิป จึงเก็บข้าวเหนียวไก่ขึ้นมาจากข้างทาง และขี่รถจักรยานยนต์ ไปดักหน้าพระรูปนี้ และถามว่า ท่านเป็นพระจริงหรือเปล่า ทำไมถึงทิ้ง พระตอบว่า ก็ไม่กิน ชายในคลิปเลยถามว่า ท่านอยากได้เงินใช่ไหม

 

เจ้าของคลิประบุด้วยว่า อยากทราบว่า ใช่พระจริงหรือไม่ และอยากทำบุญด้วยความสบายใจ จึงโพสต์ไป ซึ่ง ก็มีคนมาแสดงความเห็นว่าเห็นพระรูปเดียวกันนี้เดินธุดงค์อยู่ละแวกใกล้เคียง ส่วนตัวอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ

 

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (7 พ.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. นายชัยสิทธิ์ เล็งไธสงค์ อายุ 41 ปี ผู้โพสต์ เปิดเผยว่า ได้มีน้องที่รู้จักกัน คือ นายบอย อายุ 29 ปี ได้ส่งคลิปมาให้ดูและปรึกษาว่าการกระทำเช่นนี้ของพระรูปนี้ใช่พระจริงหรือไม่ ด้วยความที่อยากให้สังคมช่วยกันตรวจสอบว่าเป็นพระจริงหรือเปล่า จึงมีการนำคลิปไปโพสต์ในโลกโซเชียล  

 

ขณะที่ นายบอย เปิดเผยผ่านโทรศัพท์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยในช่วงเช้า ตนได้ห่อข้าวเหนียวมาจากบ้าน ก็เลยแวะซื้อไก่ปิ้ง ตั้งใจว่าจะเอาไปกินที่ทำงาน ในขณะเดียวกันกำลังจะขี่รถจยย. จะเข้าไปปั๊มน้ำมัน แต่ด้วยความกลัวว่าจะไปทำงานไม่ทัน จึงไม่ได้เติมน้ำมัน แต่ในมือถือเงิน 100 บาท เอาไว้

 

ก่อนจะเห็นพระเดินธุดงค์มา เพราะตนเองเป็นคนชอบทำบุญใส่บาตร ก็เลยขี่รถจยย.ไปหาพระ นิมนต์ให้ท่านหยุด จึงนำข้าวเหนียวปิ้งไก่ ที่จะนำไปกินที่ทำงานนำไปใส่ในย่ามพระ หลังจากนั้นก็นั่งลงพร้อมกับพนมมือ จึงได้สอบถามพระว่าจะไปไหน พระก็บอกเพียงว่าจะเข้าไปในตัวเมืองอุดรธานี

 

หลังจากนั้นพระก็เดินไปต่อสักระยะหนึ่ง แล้วหยิบข้าวเหนียวกับปิ้งไก่ที่ตนใส่ในย่ามถวายให้ ออกมาโยนทิ้ง พร้อมกับเปิดแมสก์ออก ก่อนถุยน้ำลายลงพื้นตามไปด้วย ตนก็เลยขี่รถจยย.ไปสอบถามทำไมถึงทำเช่นนี้ ในตอนนั้นรู้สึกงงมาก

 

หลังจากนั้นตนก็ไปสอบครูบาอาจารย์ที่เป็นพระที่ตนนับถือการกระทำแบบนี้สมควรไหม ซึ่งพระที่ตนนับถือบอกว่า คงเป็นพระปลอมส่วนใหญ่จะทำเช่นนี้ ต่อไปตนก็คงทำบุญใส่บาตรเหมือนเดิมเพราะหากเป็นพระจริงคงไม่ทำเช่นนี้  

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/มติชน/ เฟซบุ๊ก ชัยสิทธิ์ ยอดชาย เล็งไธสงค์