หนุ่มเจ้าของโพส ออกมาแจง ช้าก่อนชาวเน็ต นี่แม่ผมเอง ไม่ใช่แม๊แตงโม

โซเชียลเข้าใจผิด เมนต์กันบันเทิง สนุกสนาน ทั้งชมทั้งด่า วิจารณ์แหลกยับ หลังมีโพสครอบครัวหนึ่งถ่ายรูปคู่รถป้ายแดง สุดท้ายเจ้าของโพสออกมาแจง

 

 

 

วันที่ 22 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ “หนุ่ม เม้งการยางชลบุรี” ได้โพสต์ภาพถ่ายกับครอบครัวในวันที่ได้รถป้ายแดงคันใหม่ พร้อมข้อความระบุว่า “ฤกษ์งามยามดีรถ แม่ เบาได้เบานะ 555” 

 



แต่งานนี้กลับทำให้ชาวเน็ตตาดี รีบเข้ามาคอมเมนต์ เพราะหน้าคุณแม่ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก เหมือนคุณแม่แตงโม อาทิ คงรอมานานสงสารแตงโม, แม๊, แว๊บแรกนึกว่าคุณแม๊, คนละคนระวังเค้าฟ้องเอา ฯลฯ ทำให้เจ้าของโพสต์ต้องแคปภาพมาชี้แจงว่า “เดี๋ยวก่อนนะใจเย็นนี่แม่กูเอง ไม่ใช่แม่แตงโม”

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านเม้งการยาง หมู่ 1 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับ นายอลงกรณ์ แซ่ตั้ง หรือหนุ่ม อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน และเป็นคนโพสต์ พร้อมกับนางสุนันทา นิ่มสุวรรณ อายุ 63 ปี แม่ยาย

 

โดย นายหนุ่ม ได้เปิดโทรศัพท์ให้ดูว่ามีการโพสต์ลงจริง และมีคนเข้ามาคอมเมนต์หลายหมื่น ตอนแรกตนก็ไม่ทันเห็น แต่มีคนโทรศัพท์มาสอบถามจึงตกใจและไปดู จึงเห็นว่าแม่ยายตนมีใบหน้าคล้าย นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่น้องแตงโมจริงในบางมุม แต่ก็ไม่เหมือนซะทีเดียว ซึ่งก่อนนั้นได้มีเพจนึงเอาไปลงเหมือนว่า พอได้เงินมาก็เอาไปซื้อรถหรูป้ายแดง ซึ่งมันไม่ใช่เลย ตนจึงแชร์ภาพจากเพจนั้นเอามาโพสต์ว่าไม่ใช่แม่แตงโม แต่เป็นแม่ยายตน ซึ่งต่อมาทางเพจก็ลบทิ้งไป

 

ด้านนางสุนันทา แม่ยาย เปิดเผยว่า ตอนแรกก็ตกใจมาก มาดูในเฟซบุ๊กไม่คิดว่าจะมีคนมาคอมเมนต์เยอะขนาดนี้ ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ก็ยังมีบางคนที่มาคอมเมนต์ทำนองต่อว่าแม่น้องแตงโม ซึ่งตัวเราเองก็มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว

 

 

 

 

 

ขอบคุณข่าวสด/เฟซบุ๊ก หนุ่ม เม้งการยางชลบุรี