“หนุ่มโคราช” แขวนคอร่างห้อยดับกลางบ้าน แม่กลับจากวัดเห็นศพลูกใจสลาย

หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191 ว่า มีบุคคลผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 31หมู่ 1 ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา  จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ  โดยพบคนผูกคอเสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย  ทราบชื่อต่อมาคือ นายสัญญา ชุ่มหมื่นไวย อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31หมู่ 1 ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ในสภาพสวมเสื้อยึดแขนสั้นสีน้ำเงินลายสีขาว สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงิน  ใช้เชือกไนรอนสีแดงโยงไปที่บริเวณคานของบ้านและผูกคอ คาดว่าเสียชีวิตมา 2-3 ชั่วโมง

จากการสอบถามแม่ของนายสัญญาฯ เล่าว่า เมื่อตอน 06.00น.ตื่นมาจัดเตรียมอาหารจะไปทำบุญที่วัดใกล้บ้าน และจะไปถามนายสัญญาฯ ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นบุตรชายคนที่ 2 ว่า มีเงินเหรียญบาทหรือไม่ จะเอาไปทำบุญที่วัด ซึ่งนายสัญญาฯ บอกว่า เหรียญอยู่บนโต๊ะในห้องนอน  ตนจึงได้เข้าไปหยิบออกมา แต่ก็คาดคิดว่า จะเป็นการพูดจากับลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย เพราะในบ้านหลังนี้มีตนและนายสัญญาอาศัยอยู่กันเพียง 2 คนเท่านั้น  โดยหลังจากตนไปวัดและกลับมาที่บ้าน เปิดประตูเข้าบ้านก็เห็นร่างของลูกชายผูกคอห้อยกับคานบ้านแล้ว  จึงรีบออกไปตามเพื่อนบ้านมาช่วย แต่ก็ช่วยไม่ทัน นายสัญญาได้สินใจแล้ว

ซึ่งนายสัญญาฯ ทำงานเป็นคนขับรถอยู่ที่โรงเรียนสุรนารี 2 เคยบ่นให้ฟังว่า เหนื่อยใจและดื่มสุราหนักขึ้นทุกๆวัน  แต่ไม่เคยบอกว่าเหนื่อยเรื่องอะไร  ปกตินายสัญญาฯ เป็นคนดี  ไม่มีครอบครัว และเป็นเสาหลักของบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้ นายสัญญาฯก็สร้างขึ้นมาไว้อยู่อาศัยกันสองคนแม่ลูก  ซึ่งตนมีลูกทั้งหมด 6 คนนายสัญญาเป็นคนที่ 2 หลังจากนี้ก็คงไม่มีใครที่มาอยู่ด้วยแล้ว เพราะลูกๆแต่ละคนก็มีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบกันไป  ส่วนศพของนายสัญญาฯ หลังส่งชันสูติหาสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เตรียมนำร่างส่งบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป