โควิดพ่นพิษ “หนุ่มโรคจิต” ตกงาน ย่องงัดหอพักลักชุดชั้นในสวมใส่-สูดดม จนหมดกลิ่น

วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ,พ.ต.ท.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี , ร.ต.อ.บรรจง พาโคตร รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ได้ทำการจับกุมนายราเมศ มหิสนันท์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188/1 หมู่ 7 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้ต้องหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” พร้อมของกลาง ทีวีจอแบน ยี่ห้อทีซีแอล ขนาด 32 นิ้ว นาฬิกา 2 เรือน น้ำหอม 1 ขวด ยกทรงสีดำ 2 ตัว สีน้ำตาล 2 ตัว ชุดนอนสีชมพู 1 ตัว ชุดที่สวใใส่ในวันก่อเหตุ ชุดชั้นใน และชุดนอนจำนวนมาก และอุปกรณ์งัดแงะ โดยจับได้ที่บ้านพัก ควบคุมตัวไปโรงพักทำการสอบสวน

สืบเนื่องจากเช้าเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ร.ต.อ.บรรจง พาโคตร รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกไปสืบสวนเหตุงัดห้องพักหมายเลข 1 หอพักไม่มีชื่อ บ้านเก่าน้อย ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี พบน.ส.ปิยะนาถ ใจบุญ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 12 ต.สุมเส้า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ผู้เสียหาย ให้การว่า เป็นพนักงานร้านทองแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี เมื่อคืนปิดล็อคห้องกลับไปบ้านที่ อ.เพ็ญ พอกลับมาพบว่าถูกโจรงัดห้องพัก เข้าไปลักทีวี 32 นิ้ว นาฬิกา น้ำหอม ขนมขบเคี้ยว และเสื้อยกทรง

ซึ่งก่อนหน้านี้เดือนเมษายน เคยถูกลักชุดชั้นในเสื้อชั้นใน กางเกงเลคกิ้ง ชุดนอน ที่ตากไว้หน้าห้อง ตำรวจจึงตรวจกล้องวงจรปิด พบชายที่งัดห้องพักและลักชุดชั้นเดียวเป็นคนเดียวกัน และสังเกตจากกล้องวงจรปิด คนร้ายสวมเลคกิ้ง และสวมยกทรงออกมาด้วย จึงออกสืบสวนจนรู้ตัวและจับกุมได้พร้อมของกลาง ดังกล่าว ซึ่งผู้เสียหายได้เดินทางมาดูของกลางทรัพย์สินของตนเองที่โดนขโมยไป หลังทราบว่าตำรวจจับกุมคนร้าย โดยได้สอบถามผู้ต้องหาเอายกทรงไปทำอะไร เอาไปดูมีเลขเด็ดอะไรอยู่ข้างในยกทรง หรือ เอายกทรงไปใส่

จากการสอบสวนนายราเมศ ให้การรับสารภาพว่า ตนเคยมีภรรยาแต่แยกทางกัน เคยทำงานส่งเนื้อโคขุนที่ร้านโคขุนแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี แต่เนื่องจากพิษโควิด-19 ทำให้ร้านปิดกิจการ ตนจึงตกงาน ตนเคยถูกจับข้อหารับซื้อของโจร ตนได้ออกงัดหอพักและลักทรัพย์และลักชุดชั้นในจริง และภาพในคลิปวีดีโอกล้องวงจรปิด ก็เป็นตนที่กำลังก่อเหตุ เพราะหอพักดังกล่าวไม่ค่อยมีคนมาพัก ทำให้คนไม่พลุกพล่านครั้งแรกเดือนเมษายน ตนทำทีเข้าไปกดน้ำหยอดเหรียญหน้าหอพัก จากนั้นก็เข้าไปลักเสื้อยกทรง ชุดนอน และเลคกิ้งที่ตากไว้หน้าห้อง ผู้เสียหาย

จากนั้นตนนำยกทรง ชุดนอน เลคกิ้งไปสูดดมสำเร็จความใคร่ และสวมใส่ ซึ่งเป็นความชอบส่วนตัว กระทั่งเสื้อยกทรงและชุดนอนกลิ่นหมด ในคืนวันที่ 13 กรกฎาคม ตนได้กลับมาอีก พบว่าห้องพักล็อคกุญแจหน้าห้อง แปลว่าไม่มีคนอยู่ ตนจึงงัดห้องพักเข้าลักขนมขบเคี้ยว และเครื่องดื่มตู้เย็น แต่ไม่ลืมลักยกทรง โดยสวมใส่ออกมาด้วย และย้อนกลับมาลักทีวีอีก แต่ยังไม่ทันได้เอาไปขาย ก็มาถูกตำรวจจับพร้อมของกลาง ตำรวจควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป