หนุ่ม กรรชัยเผย รู้ตั้งแต่ยังไม่เป็นข่าวว่าหมอสองหายตัวไป แต่ปิดเป็นความลับ เพราะเหตุนี้

หนุ่ม กรรชัย ออกมาเปิดเผยกรณีหมอสองโดนลักพาตัว และสาเหตุที่ต้องปิดเงียบไว้ทั้งๆ ที่รู้ตั้งแต่ก่อนเป็นข่าว ส่วนสภาพจิตใจหมอสองยังย้ำแย้ ขอพูดเรื่องโดนลักพาตัวอีกทีหลังกลับไทย

 

กรรชัย เผยความลับเรื่องหมอสอง เล่าจุดเริ่มต้นโดนลักพาตัว25วัน

 

หนุ่ม กรรชัย เล่าในรายการข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ถึงเรื่องหมอสอง นพรัตน์ รัตนวราห แพทย์ศัลยกรรมชื่อดัง ถูกจับตัวในทริปหมอสองท่องโลก ว่า เรื่องนี้ผมรู้ตั้งแต่ยังไม่เป็นข่าว ย้อนกลับไปหลายวันเลย เพราะหมอสองถูกล็อกตัวไป ติดต่อใครไม่ได้เลยติดต่อไปที่แฟนคนปัจจุบัน แฟนแกพยายามช่วยได้ติดต่อมาที่เพื่อนผมคนหนึ่ง เพื่อนรุ่นพี่ก็โทรมาปรึกษาผมว่า หมอสองถูกจับ ผมก็ตกใจ เพราะยังไม่มีข่าวออกมาเลย เขาบอกให้เงียบไว้ก่อน เพราะจะไม่ปลอดภัย ฝั่งโน้นจับตัวไปเขาไม่รู้คนนี้เป็นหมอสอง ถ้ารู้เป็นหมอสองน่าจะโดนหนักกว่านี้ น่าจะถูกเรียกเงินมากกว่านี้

 

 

ทุกคนก็เลยเงียบกัน ประสานกันภายใน พอตกลงเจรจาเรียบร้อย มีการโอนเงินไป นำเงินไปให้ก็ถูกปล่อยตัวกลับมา พรุ่งนี้ (25ต.ค.65) น่าจะมาถึงตอนเช้า

 

เมื่อ 2-3 วันก่อน ผมได้คุยกับหมอสอง ตอนหลุดออกมาแล้ว เหมือนยังต้องอยู่ที่โน่นออีก ก็ถามหมอไปโดนอะไรยังไง เขาบอกเขาย้ายหลายเมือง พอเข้าไปเขตเมืองนี้ จะมีคนกลุ่มหนึ่งเข้ามาล็อกตัว แล้วเหมือนมีคนอื่นที่ถูกจับอยู่ด้วย บางคนอยู่เป็นปีอย่างที่หมอสองบอก

 

หมอสองพยายามเจรจา ทางโน้นก็พยายามดึงเรื่องไปเรื่อยๆ พาไปตรงโน้นตรงนี้ วันแรกที่พาเขาไปเขาบอกนั่งรถมอเตอร์ไซค์เข้าไป 8 ชั่วโมง เข้าไปในป่าถูกล็อกอยู่ในป่า แล้วอยู่ในนั้น 20 กว่าวัน โดนตั้งแต่วันที่ 28 ติดต่อมาได้วันที่ 18

 

ตอนแรกหญิงแย้มีการโพสต์แล้วลบออกไป นั่นจะกลายเป็นปัญหาไม่ปลอดภัยให้หมอสองถึงต้องลบออกไป เพราะตอนนั้นยังเป็นความลับ ไม่รู้ทางโน้นต้องการอะไร

 

เพื่อนก็ระดมเงินเพราะเขาต้องการเงินก้อนหนึ่งส่งให้ ถึงได้หลุดออกมา ถ้ารู้เป็นหมอศัลยกรรมเป็นหมอสองโดนมากกว่าที่โดนเรียกอีก พรุ่งนี้รอเขากลับมาชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างไรแล้วกัน

 

กรรชัย เผยความลับเรื่องหมอสอง เล่าจุดเริ่มต้นโดนลักพาตัว25วัน

 

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ต.ค. “หมอสอง” ได้เผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านรายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” โดยระบุว่า ตอนนี้ปลอดภัยดีแล้ว ห่างออกมาจากจุดที่อันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ที่ถูกลักพาตัวเข้าไปนานมากกว่า 25 วัน การอยู่กิน การเจรจากับกลุ่มที่ลักพาตัวถือว่าลำบากมาก ๆ สภาพจิตใจค่อนข้างแย่และหนักพอควร ไม่รู้ว่าจะอยู่รอดออกมาหรือเปล่า ในหัวคิดวนเวียนๆ เพราะกลุ่มที่จับตัวนี้ บางคนที่ถูกลักพาตัวมาเป็นปีๆ เราก็ต้องใช้เทคนิคคุยบ้าง ตีสนิทบ้าง ไม่มีใครได้ออกมาฟรีๆ เราต้องยอมจ่ายเงิน

 


“ในชีวิตเจอเหตุการณ์มากมายเหมือนเพิ่งผ่านความเป็นความตายมา ส่วนข้อมูลเหตุการณ์ที่ถูกลักพาตัวต่างๆ ตอนนี้ยังไม่พร้อมให้ข้อมูลว่าถูกลักพาตัวไปยังไง ต้องเรียบเรียงว่าอันไหนพูดได้ อันไหนพูดไม่ได้ เนื่องจากเป็นข้อมูลที่ค่อนข้างเซนซิทีฟ ขอออกมาในจุดที่ปลอดภัยกว่านี้เสียก่อน”

 

นอกจากนี้ “หมอสอง” ยังได้บอกอีกด้วยว่า ต้องขอโทษทุกคนมากๆ ที่ทำให้เป็นห่วงว่าเราพาตนเองไปในพื้นที่เสี่ยง แต่ความเป็นจริงแล้วไปกับคนจัดทัวร์อย่างถูกต้อง ใช้บริการที่นี่เป็นประจำ มีออแกไนซ์จัดให้ทุกอย่าง และเน้นย้ำเรื่องของความปลอดภัย พื้นที่เสี่ยงจะไม่ไปเด็ดขาด หากเป็นจุดที่ไม่ปลอดภัยให้ตัดออกไปทันที สุดท้ายกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ส่งกำลังใจมาให้ ตอนนี้ปลอดภัยดี

 

 

 
 
ขอบคุณ ข่าวสด/เที่ยงวันทันเหตุการณ์