หนุ่ม กรรชัย ถามหมดเปลือก กลางรายการ โหนกระแส แซนสาทิตวิธีฉี่

ออกมาเคลียร์ข้อสงสัยไขข้อข้องใจที่หลายคนตั้งคำถามแบบหมดเปลือก! กลางรายการ โหนกระแส สำหรับสมาชิกที่ร่วมล่องเรือกับนักแสดงสาวชื่อดัง วัย 37 ปี แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ก่อนจะพลัดตกจากเรือและเสียชีวิตในเวลาถัดมา

 

 

 

 

28 ก.พ. 65 รายการ โหนกระแส แตงโม นิดา เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนจับตามอง กับสาเหตุการเสียชีวิตของนักแสดงสาว พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ช่วง 22.47 น. โดยประมาณ ก่อนที่จะมีการพบร่างของเธออีกครั้งเมื่อวันเสาร์ ตอนเวลา 13.00 น. โดยประมาณ และนี้คือสรุปประเด็นสำคัญจากคำตอบของทั้ง 4 คน 

 

4 คนบนเรือ ออกโหนกระแส คดี "แตงโมตกน้ำ" หนุ่ม กรรชัย ซักจำลองเหตุฉี่ท้ายเรือ

 

ชวนกินข้าว ไม่มีอย่างอื่น

ข่าวสด รายงานว่า ในรายการ ตนุภัทร หรือ ปอ กล่าวว่า เตนและกระติกเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก จึงทักกระติกไปและชวนมาเจอกัน กระติกบอกขอไปชวนคนอื่นด้วย จากนั้นได้ไปชวนแตงโมและเพื่อนคนอื่น แต่ตอนนั้นเพื่อนชื่อ แข ที่ทำร้านอาหารมาไม่ได้ กระติกจึงชวนแซนมาแทน โดยมีหลักฐานมายืนยัน เป็นการคุยระหว่างปอกับกระติก และแชตที่กระติกชวนแตงโม

จุดแรกหลังลงเรือได้ไปเติมน้ำมัน และกลับมารับแซน ก่อนเดินทางไปรับประทานอาหารกัน เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. และรับประทานอาหารเสร็จประมาณ 20.00 น. ก่อนมุ่งหน้ามาสะพานพระราม 8 โดยขาไปดื่มแชมเปญ ส่วนตอนอยู่ที่ร้านอาหารได้ดื่มไวน์เข้าไป รวมถึงขากลับก็ดื่มไวน์ด้วย

สำหรับประเด็นชูชีพที่มีคนสงสัย ยอมรับว่ามีชูชีพบนเรือเยอะเลย แต่เพื่อน ๆ ถ่ายรูปกันตลอด จะใช้คำว่าชุ่ยกับตนก็ได้ ที่ไม่ได้บอกเพื่อนให้ใส่ชูชีพ ในฐานะเจ้าของเรือ ถ้าวันนั้นไม่ชวนกระติกมานั่งเรือและไปกินข้าว เหตุการณ์คงไม่เกิดขึ้น รู้สึกผิดและเสียใจ

เมื่อ “หนุ่ม กรรชัย” ถามว่าไม่ได้แสดงอยู่ใช่หรือไม่ นายตนุภัทร ตอบว่า ในโลกโซเชียลจะมีคำถามมากมาย แต่ถ้าแค่อยากเจอเพื่อนเก่า คุณกำลังฟินกับบรรยากาศ แต่หันกลับมาเพื่อนคนหนึ่งหายไปแล้ว ถ้าคุณไม่เคยเจอกับตัวเอง คงไม่มีใครรู้สึกแบบนี้ หลับตาก็เห็นหน้าแตงโม สังคมตีตราเป็นฆาตกร จังหวะเกิดเหตุยืนยันว่าไม่ได้มองว่าแตงโมอยู่ตรงไหนของเรือ เพราะกำลังมองวิวและฟังเพลงอยู่ โดยมองไปด้านหน้าเรืออย่างเดียว

ส่วนที่ชวนโรเบิร์ตไปด้วย เพราะสนิทกันในฐานะลูกค้าและรุ่นพี่ โรเบิร์ตไม่รู้จักกับกลุ่มแตงโม แต่ชวนมาเพราะอยากให้มีเพื่อนผู้ชายอีกคนในกลุ่ม

“เหตุเกิด 4 ทุ่มกว่า ช่วยกันตามหาถึงตี 1 กว่า และกระติกยังอยู่ที่อู่เรือเอ็นบีซี ตอนนั้นบอกกระติกให้พูดความจริงเรื่องแตงโมฉี่ จะปกปิดความจริงไม่ได้ เพราะจะมีปัญหาตามมา” ไฮโซปอกล่าวตอนหนึ่ง

เมื่อ “หนุ่ม กรรชัย” ถามว่า อาจเป็นการแต่งเรื่อง เพราะคนตายพูดไม่ได้ ไฮโซปอตอบว่า เราจะพูดทำไมว่าแตงโมฉี่ เราจะพูดให้เป็นประเด็นทำไม แต่เราก็พูดความจริงว่าแตงโมฉี่ พร้อมยืนยันเรื่องไทม์ไลน์ และไม่ทราบเหมือนกันว่า ทำไมแตงโมไม่เข้าห้องน้ำในเรือ เพราะไม่ได้บอก และแตงโมขึ้นมาก็ถ่ายรูป แต่ถ้าคนขึ้นมาจะรู้ มีของเต็มในหมดในห้องน้ำ ถ้าจะเข้าต้องยกออกมาก่อน

 

พร้อมเยียวยา-บวชอุทิศให้

ช่วงหนึ่ง ไฮโซปอกล่าวว่า พยายามติดต่อแม่ของแตงโม อยากไปพบ โดยก่อนหน้านี้โทรไปขอโทษและแสดงความเสียใจแล้ว แต่คุณแม่ต้องไปพบตำรวจ หลังจากนี้จะขอไปแสดงความเสียใจและขอโทษกับคุณแม่ ในฐานะเจ้าของเรือและเป็นกลุ่มเพื่อนคนสุดท้าย

ตนมีลูกและเข้าใจความรู้สึก เข้าใจคุณแม่และน้อมรับความเสียใจตรงนี้ ขอให้คำมั่นกับแม่แตงโมว่า ตนและเพื่อนจะดูแลงานศพ จะดูแลคุณแม่ เสมือนเป็นลูกคนหนึ่ง จะดูแลไม่ให้น้อยกว่าที่แตงโมดูแล ขอให้คำมั่นกับทุกคนที่ดูรายการอยู่

นอกจากนี้ยังยืนว่าพร้อมเยียวยาทุกอย่าง ตนและเพื่อนเราคุยกันแล้วจะดูแลอย่างเต็มที่ ขอกราบคุณแม่แตงโม รวมถึงแฟนคลับและประชาชน ตนเป็นเจ้าของเรือและเพื่อนที่อยู่กลุ่มสุดท้าย ขอแสดงความเสียใจที่สร้างปัญหาให้กับเพื่อน ๆ และคนหลายหน่วยงาน สุดท้ายอยากจะประกาศว่า จะดูแลแม่ของแตงโมอย่างเต็มที่ โดยยังเตรียมจะบวชถวายบุญให้กับแตงโมด้วย

 

 

ไม่เห็นแตงโมตกเรือ เพราะดูวิวอยู่

ขณะที่กระติกยืนยันไม่ได้หลอกแตงโม และไม่เคยหลอกเพื่อน แค่ชวนไปเที่ยว ไม่ได้หลอกให้ไปเอนเตอร์เทนใคร โดยมีหลักฐานเป็นแชตทั้งหมด ส่วนที่ไม่ใส่ชูชีพ เพราะอยากถ่ายรูป ลำบากกับการใส่หรือถอด อีกทั้งเรือที่นั่งไปไม่ใช่บานาน่าโบ๊ต และดูไม่อันตราย ยอมรับว่าตัวเองผิดเองที่คิดแบบนั้น

ส่วนเรื่องเข้าห้องน้ำ ได้ชวนแตงโมเข้าที่ร้านอาหาร แต่แตงโมไม่เข้า เพราะเล่นมือถืออยู่ แตงโมไม่ได้เข้าห้องน้ำอยู่คนเดียว ขึ้นเรือมาก็ชวนกันถ่ายรูปและดื่มไวน์แค่นั้น โดยมีไทม์ไลน์ทั้งหมดเป็นรูปที่ถ่ายไว้ โดยแตงโมตกเรือประมาณ 22.00 น. หลังถ่ายรูปสุดท้ายตนไม่เห็นอะไรเลย จังหวะนั้นกำลังนั่งดูวิวอยู่ ก่อนเกิดเหตุแตงโมยังเดินมาหามือถืออยู่ ตนจึงหยิบมือถือใส่กระเป๋าไปให้ จากนั้นตนก็หันหน้าไปดูวิวและไม่ได้ดูแตงโมอีกเลย

กระติก กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์คลิปสุดท้ายคือ หลังจากถ่ายรูปกันแล้ว แตงโมจึงนั่งร้องเพลง ตนจึงถ่ายคลิปไว้ให้

พร้อมยืนยันว่า หลังเกิดเหตุได้โทรหาเจ้าหน้าที่และอีกหลายคน ประมาณ 3 คน โดยคุยไลน์กับพี่บิ๊ก และโทรหารุ่นพี่อีกคน โดยโทรและไลน์ให้รายละเอียด ตอนนั้นพยายามรักษาภาพให้แตงโมด้วย เรื่องไม่ให้พูดเรื่องแตงโมไปฉี่ เพราะแตงโมเป็นดาราและนางเอก

ส่วนจังหวะที่ขึ้นจากเรือมา หลังจากแตงโมตกน้ำไปแล้ว ตนมาพร้อมโรเบิร์ต เพื่อไปถ่ายหนัก แต่เมื่อมาถึงแล้วเรือออกไปแล้ว จึงเรียกแท็กซี่กลับมาที่อู่เรือ ก่อนมาเจอกับ “โบ ทีเค”  และแฟน พยายามอธิษฐานให้แตงโมปลอดภัย จากนั้นฮิปโปก็มาด้วย อยู่ถึงอยู่ประมาณตี 3

 

 

ขอโทษแม่แตงโม-ยังไม่บอกน้องอีสเตอร์

จากนั้นได้กลับมาที่บ้านแตงโม หวังว่าแตงโมจะกลับมาบ้าน เนื่องจากอาจมีคนช่วย เพราะของและมือถือที่อยู่ตน อาจติดต่อไม่ได้ ตอนนั้นสติแตกไปแล้ว และมีข่าวออกมาว่าแม่ของแตงโมมาอยู่ที่เกิดเหตุแล้ว ต้องขอโทษแม่ของแตงโมด้วย ในประเด็นที่บอกแม่ประดาน้ำไม่เป็น จึงอยากขอโทษที่ทำให้แม่เสียใจไปอีก

 

นอกจากนี้ กระติกยังตอบคำถามของ “หนุ่ม กรรชัย” กรณีถามว่าได้บอกข่าวกับน้องอีสเตอร์ลูกสาวของตัวเองและลูกบุตรธรรมของแตงโมหรือยัง กระติกตอบว่า ยังไม่ได้บอก ยังไม่ได้พูด เมื่อถูกถามว่าจะบอกว่าอย่างไร กระติก ยอมรับว่า ยากสุด ยังคิดคำพูดออกมาไม่ได้

 

จำลองสถานการณ์ฉี่ท้ายเรือ

ด้านแซน ได้อธิบายช่วงหนึ่งถึงเหตุการณ์ก่อนที่แตงโมจะตกเรือ โดย “หนุ่ม กรรชัย” ร่วมในการจำลองเตุการณ์ด้วย ซึ่งแซนยืนยันตลอดว่า แตงโมตกเรือเพราะไปปัสสาวะท้ายเรือจริง ๆ โดยตนนั่งเล่นมือถืออยู่ด้านหลังของเรือ นอนเอาหัวไปทางหน้าเรือ และหันเท้าไปท้ายเรือ เพราะบริเวณดังกล่าวนอนเอนลงได้ 180 องศา

ก่อนที่แตงโมจะเดินมาบอกว่า ขอฉี่หน่อย และจับเท้าของเธอ นั่งลง เธอไม่ได้มองเพราะแตงโมทำธุระส่วนตัว จังหวะที่จะดึงตัวขึ้น แซนระบุว่า ได้พูดกับแตงโมว่า ขอตั้งหลักก่อนเพราะการดึงอาจจะทำให้หล่นได้ ก่อนที่แตงโมจะเสียหลักล้มลงไปด้านข้างเรือทันที

ส่วนประเด็นที่เคยพูดว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช้า ต้องขอโทษกู้ภัยด้วย วันนั้นตกใจมาก จึงมีกิริยาไม่เหมาะสม และพูดไม่สุภาพ รวมถึงที่พูดว่ามาช้าด้วย ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย คิดว่าเป็นชาวบ้าน เพราะไม่มีอุปกรณ์อะไรมา รวมถึงเรือด้วย

 

 

เปล่าทำร้าย เสื้อไม่ได้ขาด

ขณะที่จ๊อบ เล่าว่า ไม่ได้มีการทำร้ายแตงโมตามที่เพจบางเพจอ้าง จังหวะเกิดเหตุเห็นแตงโมเดินผ่านไปหลังเรือ ก่อนบอกพี่แตงโมตกน้ำและให้หยุด ตนพยายามจำภาพ เพื่อกลับมาช่วย และตอนนั้นมืดมาก

ส่วนเรื่องเสื้อขาด จ๊อบ ชี้แจงพร้อมนำเสื้อตัวดังกล่าวมายืนยันว่า ไม่มีรอยขาดและยังไม่ได้ซักเสื้อตัวนี้ด้วย ส่วนที่ภาพในโลกออนไลน์ เหมือนกำลังลากอะไรในน้ำ และกล่าวหาเป็นร่างของแตงโมนั้น ยืนยันว่าจังหวะนั้นตนขึ้นไปบนฝั่ง เพื่อให้ข้อมูลและส่องไฟฉายให้ส่องหา แต่อาจเข้าใจไม่ตรงกันกับเจ้าหน้าที่ ส่วนภาพที่กำลังก้มลงไปคือ นำทุ่นหรือกันชนเรือไปวางไว้ บนเรือตนเป็นรุ่นน้อง จึงต้องทำงานพวกนี้

สำหรับจังหวะวนหาแตงโม ส่วนตัวเป็นขาลุยอยู่แล้ว จึงเปิดไฟในมือถือและช่วยส่องตามหา โดยหน้าเกือบถึงผิวน้ำอยู่แล้ว ตนดำน้ำอยู่แล้ว จึงพยายามหา

“เมื่อเจ้าหน้าที่มาตอนแรกยังไม่มีเรือ แต่เรามีเรือ จึงช่วยกันออกตามหาก่อน”

 

เสื้อขาด แตงโม

 

หลังจากจบรายการ ทั้ง 4 คนได้เดินทางกลับทันที โดยช่วงระหว่างเดินขึ้นรถมีสื่อมวลชนมารอด้านล่างเป็นจำนวนมาก ซึ่งทั้ง 4 คนไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ

 

 

 

ขอบคุณ sanook.com/ข่าวสด/ประชาชาติธุรกิจ/โหนกระแส