หลักฐานมัดตัวแน่น ฆาตกรจอมหลอน ฆ่าเปลือย ด.ช. 7 ขวบ พี่สาวอ้างน้องชายป่วยจิตเวช

ผลตรวจดีเอ็นเอในซอกเล็บ หลักฐานชัดมัดตัว แต่ผู้ต้องหายังปฎิเสธ ด้านพี่สาว อ้างน้องชายป่วยจิตเวช รักษามา 8 ปี เคยติดยาเสพติด ทางบ้านเช่าหอพักให้อยู่เพราะห่วงความปลอดภัยคนในบ้าน

 

 

 

กรณีพบเด็กชายวัย 7 ขวบ เสียชีวิตในห้องน้ำในหอพักแห่งหนึ่ง บนถนนราษฎร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากนั้นตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยชายวัย 25 ปี พักอาศัยในห้องหักแห่งเดียวกัน ไปสอบสวน เนื่่องจากพบหลักฐานบางส่วนในห้องผู้ต้องสงสัย แต่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ 

 

 

วันนี้ (29 พ.ย.2564) พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ กล่าวว่า  ผลตรวจดีเอ็นเอ ที่ทางพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ซึ่งเป็นชิ้นเนื้อในซอกเล็บของผู้ต้องสงสัยออกมาแล้ว พบว่าตรงกับเด็กชายวัย 7 ขวบที่เสียชีวิต ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่มัดตัวผู้ต้องสงสัย

 

ตำรวจแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยปิดบัง ซ่อนเร้น ยักย้าย ทำลายศพ หรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุเเห่งการตาย, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันควร และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ แต่ผู้ต้องหายังให้การปฎิเสธ โดยตำรวจจะนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลา และคัดค้านการประกันตัว  

 

 

ขณะที่ พี่สาวของนายกันตพงศ์ ผู้ต้องหา เดินทางมาเยี่ยมพร้อมกับนำยาของผู้ป่วยจิตเวชมาให้ และบอกว่าน้องชายเป็นผู้ป่วยจิตเวชมา 8 ปีแล้ว และเมื่อก่อนเคยเสพยาเสพติดด้วย โดยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ และเข้าพักรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ 4-5 ครั้ง และแพทย์อนุญาตให้ออกมาใช้ชีวิตตามปกติ แต่ต้องกินยาอย่างต่อเนื่อง

 

พี่สาวผู้ต้องหา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาน้องชายมีอาการคุ้มดีคุ้มร้าย เคยทำร้ายตนและแม่ ทั้งทุบและถีบ จึงต้องแยกตัวให้มาพักอยู่ที่แฟลตเกิดเหตุราว 1 ปี เพราะครอบครัวเองก็กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย โดยตนคอยดูแลอยู่ห่างๆ ช่วยส่งข้าวส่งน้ำ และไปรับยาจากโรงพยาบาลหาดใหญ่มาให้กินตามแพทย์นัด แต่ไม่แน่ใจว่าน้องชายจะกินยาต่อเนื่องหรือไม่ และเมื่อ 2-3 วันก่อน ขณะมาเยี่ยมที่แฟลตน้องชายเคยพูดว่าอยากฆ่าคน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะได้ยินบ่อย ไม่คิดว่าจะทำจริง และบางครั้งก็บอกว่ากลัวคนจะมาทำร้าย หากผลตรวจดีเอ็นเอออกมาว่าน้องชายเป็นคนทำ ก็ขอให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย และฝากขอโทษไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย เพราะไม่เคยคิดว่าน้องชายจะก่อเหตุนี้ขึ้น

 

ด้าน พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจได้รวบรวมพยานและหลักฐานอย่างรัดกุมและแน่นหนาที่สุดในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และจะนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลาในวันพรุ่งนี้ และคัดค้านการประกันตัว.

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยพีบีเอส/ไทยรัฐ/มติชน