เศร้า “อดีตครู” ผูกคอดับคาบ้าน หลังพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 5 ครั้ง

ร.ต.อ.สนิท ภูยางดี พนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลยางตลาด เจ้าหน้าที่ EMS เทศบาลตำบลโนนสูง เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ จุดยางตลาด และเครือข่ายกู้ภัยทางหลวง ได้ร่วมชันสูตรศพนายวิชิต ขันตี อายุ 52 ปี ชาวบ้านดงบัง หมู่ 9 ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังได้รับแจ้งว่าได้คิดสั้นผูกคอเสียชีวิตในบ้านพักตนเองกลางหมู่บ้าน

โดยบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้น เลขที่ 102 บ้านดงบัง ม.9 ต.หัวนาคำ พบชาวบ้านจำนวนมากมุงดูและจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ กับการเสียชีวิตของคนในครอบครัว ซึ่งใช้เชือกไนล่อนผูกคอตนเองกับขื่อข้างบันไดขึ้นชั้นสองของบ้าน โดยได้เขียนจดหมายลาตาย บอกภรรยาและลูก ข้อความว่า “อีสาวพ่อขอลาก่อน นกลาก่อน ชาติหน้ามีจริงขอให้เราเป็นเนื้อคู่กันอีก เบสท์ลาก่อน เงิน ชพค.แบ่งให้ด้วย ทำงานที่ไหนมาก่อน”

ทั้งนี้ จากการสอบถามนางกนกรส ขันตี อายุ 48 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นสามีของตน ชื่อนายวิชิต ขันตี อายุ 52 ปี สาเหตุการตัดสินใจคิดสั้นผูกคอเสียชีวิต เนื่องจากโรคเครียดและซึมเศร้า เดิมเคยดื่มสุราบ้างตามประสาผู้ชาย และเลิกดื่มมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ตอนนี้รู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตของสามี ไม่สามารถที่จะให้ข้อมูลได้มากกว่านี้ ยังทำใจไม่ได้ ทั้งนี้ คิดว่าสาเหตุจากโรคเครียด แต่ตนและญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

ด้าน ร.ต.อ.สนิท ภูยางดี พนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง กล่าวว่า จากการสอบปากคำญาตินายวิชิตผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่าอดีตนายวิชิตเคยเป็นครูที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะลาออกมาอยู่บ้าน เนื่องจากมีปัญหาส่วนตัว ต่อมาชอบดื่มสุรา ระยะหลังมีอาการโรคซึมเศร้าและอาการรุนแรง เคยพยายามผูกคอตายมา 4-5 ครั้ง แต่ญาติมาเห็นก่อน และช่วยชีวิตได้ทัน แต่ครั้งนี้ได้โอกาส อยู่บ้านคนเดียว จึงแอบเข้ามาผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จากการชันสูตร สาเหตุมาจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และบาดแผล ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งจะได้มอบศพให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป