อดีตพระกาโตะ ย่องคืนเงิน 6 แสนแล้ว ยิ้มหวาน คนขอถ่ายรูป

เปิดบันทึกลายมืออดีตพระกาโตะ ย่องคืนเงิน 6 แสนในวัดต่างอำเภอแล้ว โดยมีพระผู้ใหญ่รับทราบ มีพระผู้ใหญ่-จนท.เป็นพยาน ทั้งพระระดับเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล นายกอบต. และผู้ใหญ่บ้าน ด้านประธานชมรมทนายความเมืองคอน เผย แม้จะนำเงินมาคืนแล้ว แต่ในทางกฎหมายถือว่าเป็นการกระทำความผิดสำเร็จแล้ว แม่ค้าสันเขื่อนปลื้ม แม่ค้าปลื้ม คนแห่เที่ยวชมวิว อยากให้มาแบบนี้อีกเรื่อยๆ กรรมการวัดลั่น ทำประโยชน์มามาก ยืมเงิน 6 แสนไม่ผิด

 

 

 

จากกรณีที่คณะกรรมการคนหนึ่งอออกมาเปิดเผยว่า เมื่อ 2-3 วัน ก่อนที่อดีตพระกาโตะ หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือแรมโบ้ พระนักเทศน์ชื่อดัง ถอนเงินสดออกจากบัญชีวัดจำนวน 6 แสนบาท ซึ่งต่อมา อดีตพระกาโตะ ยอมรับว่า เบิกเงินออกมา แต่เป็นการยืมเงินวัด และวางแผนจะคืนอยู่แล้วนั้น

 

ประวัติ หลวงพี่กาโตะ วัย 22 พระนักเทศน์เจ้าของวลี ม็อบ 3 นิ้ว หุงข้าว

 

ล่าสุด วันที่ 4 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่ภาพเอกสารระบุว่า “วัดคลาราม” 4 พ.ค. 2565 ตามที่อดีตพระกาโตะได้เบิกเงินวัดเพ็ญญาติไปเป็นเงินจำนวน 600,000 บาทเท่านั้น จึงเป็นที่สนใจต่อสังคมเป็นอย่างมาก วันนี้อดีตพระกาโตะ นายพงศกร จันทร์แก้ว ได้นำเงินมาคืนที่วัดมังคลาราม เป็นเงินจำนวน 6 แสนบาท

 

มีพยานรับทราบ 1.พระครูอรรถธรรมโกวิท เจ้าคณะอำเภอฉวาง วัดวังม่วง 2.พระบุญการ โกศล เจ้าคณะตำบลพิปูน วัดมังคลาราม 3.นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด 4.นายกิตติ หนูเนตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 5.นายจิรรัชญ์ เกษมเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2

 

ผู้รับมอบเงิน 600,000 บาท เพื่อนำเข้าธนาคารบัญชีวัดเพ็ญญาติวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค. 2565) นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด รับทราบนำไปฝากธนาคาร นายโชคดี นุมาศ นายวสันติ จงรวย โดยทุกคนเซ็นชื่อรับทราบ

 

มีรายงานว่า อดีตพระกาโตะ ได้นำเงินไปมอบให้ที่วัดมังคลาราม อยู่ในพื้นที่ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคนละอำเภอกับ ต.กะเปียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อหลบหนีการติดตามของกองทัพนักข่าว โดย 1 ในพยานผู้ร่วมเซ็นรับทราบมีนายสันติ จงรวย กรรมการวัดที่มีอำนาจในการเซ็นเบิกเงินในบัญชีวัดเพ็ญญาติ ที่ร่วมเซ็นเบิกเงิน 600,000 กับอดีตพระกาโตะร่วมอยู่ด้วย 

 

ด้าน นายธนาชัย เกตุโรจน์ ประธานชมรมทนายความเมืองคอน กล่าวว่า ถึงจะมีการคืนเงินที่เบิกไป 600,000 บาทแล้ว แต่ถือว่าการกระทำผิดสำเร็จ แต่ในทางกฎหมายถือว่าเป็นการกระทำความผิดสำเร็จแล้วการเอาไปใช้ส่วนตัวอาจจะโดนข้อหายักยอกทรัพย์ของวัดได้นะครับ โทษจำคุก 3 ปี แต่ถ้าเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการรักษาทรัพย์และยักยอกทรัพย์มีโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี หรือจำคุกตลอดชีวิตและปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึง 400,000 บาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 147 ยอมความไม่ได้

 

ส่องภาพชีวิตล่าสุด "กาโตะ" ออกเที่ยวสุดชิว แฟนคลับแห่ถ่ายรูป

ส่องภาพชีวิตล่าสุด "กาโตะ" ออกเที่ยวสุดชิว แฟนคลับแห่ถ่ายรูป

 

แต่ในอีกมุมโลกออนไลน์ ได้มีคลิปประชาชนและชาวบ้านไปเจอกาโตะหลังจากสึกเป็นพระ พร้อมขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกและพูดคุยถามถึงสารทุกข์สุขดิบ ทำให้เกิดคำถามตามมาถึงความเหมาะสม เนื่องจากกาโตะประพฤติตนไม่เหมาะสมขณะบวชเป็นพระจนต้องสึกออกมา แถมยังมีเรื่องยืมเงินวัดอีก 6 แสนไปให้สีกาใบตองและพระคนกลาง จึงไม่ใช่เรื่องดีที่จะมาชื่นชมกาโตะเช่นนี้

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/คมชัดลึก