สรุปดราม่า อิงฟ้า VS ค่ายเพลงแสงรวี ด้าน ณวัฒน์ คอมเมนต์ป้องไม่ต้องกลัว เดี๋ยวจัดให้

สรุปดราม่า  อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 และ บริษัท แสงรวี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ค่ายเพลงต้นสังกัด หลังโพสต์ชี้แจงว่าเจ้าตัวยังติดสัญญาจนถึงปี 2568 และห้ามรับงานแสดงต่างๆ พร้อมทั้งบอกว่าจะดำเนินคดีกับผู้ละเมิดให้ถึงที่สุด เจ้าตัวตัดพ้อเซ็นสัญญามาเป็น 10 ปี แทบไม่มีงาน พอออกมาหางาน-ประกวดเองจนมงลง จะโดนฟ้อง ด้าน ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้จัดการประกวดบอกว่าเดี๋ยวจัดให้ 

 

 

วันที่ 4 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Sangravee Entertainment Official ต้นสังกัดค่ายเพลงของ “นางสาวอิงฟ้า วราหะ” หรือ มุก อิงฟ้า มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 แถลงจะดำเนินคดีเนื่องจากทำผิดสัญญาห้ามไม่ให้รับงานแสดงต่าง ๆ ยกเว้นได้รับการยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางบริษัท โดย อิงฟ้า ได้ร่วมแสดงคอนเสิร์ต “Miss Grand Thailand x ระเบียบวาทะศิลป์” ในวันที่ 3-5 พฤษภาคม ที่ลานจอดรถ สวนรถไฟ

 

พร้อมระบุว่า บริษัท แสงรวี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ขอประกาศให้ทราบ โดยทั่วกันว่า “นางสาวอิงฟ้า วราหะ” หรือ มุก อิงฟ้า มีสถานะเป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดงของบริษัทฯ ตามสัญญาที่ชอบด้วยกฎหมายไปจนถึงวันที่ 21 กันยายน 2568 ซึ่งในสัญญามีข้อตกลงระบุอย่างชัดแจ้งว่า

 

 

“ห้ามมิให้รับงานแสดงต่างๆ เช่น การเป็นพิธีกร แสดงละคร แสดงภาพยนตร์ ขับร้องเพลง ถ่ายแบบ เดินแบบ หรือ รับจ้างโฆษณา ให้กับบุคคลอื่น เว้นแต่จะได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัทฯ ก่อนทุกครั้ง” และยังมีรายละเอียดอีกหลายประการ ดังนั้น การใดที่กระทำขึ้นอันเป็นการละเมิดข้อตกลงในสัญญาที่ชอบด้วยกฎหมายดังกล่าว บริษัทฯ จะดำเนินคดี กับผู้ละเมิดให้ถึงที่สุด ประกาศ ณ วันที่ 3 พฤษภาคม 2565

 

 

ต่อมา อิงฟ้า ออกมาโพสต์ว่า “รังแกได้แม้กระทั่งเด็ก” โดยมี ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง Miss Grand International เข้ามาคอมเมนต์ว่า “ไม่ต้องกลัวครับอยู่กับแกรนด์ เดี๋ยวจัดให้”

 

 

 

ด้าน “อิงฟ้า” เปิดใจหลังลงจากเวทีระเบียบวาทะศิลป์ ยอมรับว่าตกใจไม่คิดว่าระยะสัญญายาวถึงปี 68 พร้อมบอกจะสู้สุดใจ มีอะไรให้คุณกับทนาย

 



“อันนี้หนูเพิ่งรู้นะว่าสัญญามีถึงปี 68 เราก็ต้องสู้ด้วยกฎหมายค่ะ อย่างที่บอกหนูยอมมาหลายครั้งแล้ว แต่ถ้าครั้งนี้หนูยอมอีก หนูคงไม่มีศักดิ์ศรีเพราะว่าหนูสู้ด้วยลำแข้งของตัวเองมาตลอด จนกว่าจะมีถึงทุกวันนี้ แต่ถ้าเขามีส่วนร่วมในการซัปพอร์ตเรา ในช่วงเส้นทางที่เราเดินตามความฝันเรา อันนี้หนูไม่ใช่คนเนรคุณอยู่แล้ว



จริงๆ เนี่ยสัญญามี 10 ปีที่เซ็นไว้ ตอนนั้นหนูยัง 17 หนูไม่มีคู่สัญญาที่เป็นฉบับนะ หนูไม่รู้เลยว่าตามกฎหมายไม่มีคู่สัญญา แล้วมันจะถูกต้องหรือเปล่า และตอนนี้ก็ที่คุยกับพี่นักร้องในค่ายด้วยกัน พร้อมจะช่วยเหลือและเป็นพยานให้เรา และไม่ได้มีแค่เราคนเดียวในค่ายที่ได้รับความเสียหาย



หนูไม่รู้ว่าสัญญามันหมดตอนนั้น หนูว่าเขาคงไปต่ออัตโนมัติของเขาเอง โดยที่เราไม่รู้ เพราะตลอดที่ผ่านมาเคยเข้าไปขอแล้ว ไม่เคยได้สัญญาเลย



“แม้ในนั้นจะบอกว่าเราไปรับงานอะไรต้องผ่านค่ายทุกอย่าง แต่พี่ศิลปินที่อยู่ค่ายเดียวกัน บอกว่าในสัญญาไม่ได้ระบุอย่างนั้นนะ ก็ต้องมาดูกัน หนูก็เด็กคนนึงอ่ะ ตอนหนูเซ็นก็อายุ 17 ซึ่งหนูไม่สามารถจำรายละเอียดสัญญาได้ทั้งหมด แต่ทั้งหมดข้อความที่เขากล่าวถึง ขอให้เป็นความจริงตั้งแต่เราเซ็นครั้งแรก



ซึ่งเขาก็ไม่ได้ติดต่อเรามาเลย เพียงแต่เห็นว่าเขาโพสต์ผ่านโซเซียลเพียงอย่างเดียว หลังจากนี้ก็ให้ทนายเป็นคนจัดการค่ะ เพราะในเมื่อสัญญามันไม่เป็นธรรมกับเรา การที่เขาจะเอาส่วนแบ่ง ทางค่ายก็ไม่ติดนะ แต่คุณต้องมาดูด้วยว่าคุณซัปพอร์ตอะไรเราบ้าง ในช่วงเส้นทางระยะเวลาการประกวดของเรา ไม่ได้ส่งเสริมอะไร ไม่ว่าจะร้องเพลงหรือประกวดนางงาม บริษัทไม่ได้มีการส่งเสริมหรือมีการซัมพอร์ตแต่อย่างใด



หนูไม่รู้จะพูดอะไรอีก คือทุกอย่างที่เขาพูดกับสิ่งที่เขาทำ มันย้อนแย้งกัน เขาบอกว่า เขารัก ดูแลเราเหมือนคนในครอบครัว แต่สิ่งที่เขาทำ ทุกคนจะเห็นเอง



ซึ่งเราก็ได้เห็นในสิ่งที่เขาโพสต์แล้วก่อนขึ้นเวที แต่เขาก็ไม่ได้ติดต่อเรามา ซึ่งก็ยังไม่ได้คุยกับพี่ณวัฒน์ (ณวัฒน์ อิสรไกรศีล) เลย จริงๆ หนูรักเขานะ เพราะว่าหนูไม่ใช่คนเนรคุณคนอยู่แล้วนะ เรารู้ตัวเราดี คนเนรคุณจะไม่ได้ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ เส้นทางหนูมีคนอุปถัมภ์หนูมาโดยตลอด หนูเชื่อมั่นในเรื่องความกตัญญู สิ่งที่เขาทำ ต่อให้เขางัดกฎหมาย ในเมื่อเขาเป็นผู้ใหญ่ เขาจะทำอะไรก็ได้ เพราะหนูไม่มีสัญญาคู่ฉบับ เราก็ต้องใช้ทนายคุยกัน หนูคงพูดอะไรไปมากกว่านี้ไม่ได้ หนูก็คงไม่ยอม ก็คงสู้คดีกันต่อไป



ซึ่งถามมั่นใจว่าเราจะชนะไหม มั่นใจ 100% เพราะหนูรู้มาตลอดว่าเขาหมดอะไรไปกับเขาบ้าง และเราได้อะไรจากเขาบ้าง สัญญาการเป็นศิลปินจริงๆ หนูไม่รู้ว่านี่เรียกสัญญาทาสหรือเปล่า การที่อยู่ 12-15 ปี ใครก็ดูออก เพราะสังคมจะเป็นตัดสินเอง”

 

 

 

 

ขอบคุณ ผู้จัดการออนไลน์/kapook.com