อนุมัติหมายจับ พ่อเลี้ยงโหดทำร้ายเด็ก 3 ขวบ จนเสียชีวิต

ผกก.กุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์เปิดเผยถึงคดีพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายเด็กชายวัย 3 ขวบจนเสียชีวิต และอยู่ระหว่างการควบคุมตัวเพื่อมาสอบสวน

จากกรณีเจ้าหน้าที่อายัดศพ ด.ช.เอ (นามสมมุติ)  อายุ 3 ขวบ 5 เดือน เป็นชาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ก่อนส่งไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด หลังพบบาดแผลขัดแย้งกับการสอบประวัติผู้ป่วยก่อนเสียชีวิตโดยเฉพาะหน้าผากที่มีรอบบวมปูด ขอบตาบวมมีรอยเขียวช้ำ และกระดูกข้อต่อบริเวณศอกแขนข้างซ้ายหลุด สงสัยว่าเด็กอาจถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่  จนกระทั่งนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ตรวจสอบ และหาสาเหตุการเสียชีวิตให้ชัดเจนโดยเร็วที่สุด ขณะที่ตำรวจเข้าเก็บหลักฐาน เรียกแม่แท้ๆ เลี้ยงมาสอบปากคำ เบื้องต้นให้การว่าเด็กลื่นล้มในห้องน้ำ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2563 พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานและพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับที่นายคณากรณ์ มูลมั่ง อายุ 30 ปี  ที่ จ 220/63 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2563 พ่อเลี้ยงเด็กวัย 3 ขวบ ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจ