อย่าหาทำ สาวมะใช้เลือดประจำเดือนมาสก์หน้า อ้างช่วยทำให้ผิวสวย

ก่อนหน้านี้มีสาวมะกันคนหนึ่งออกมาเปิดเผยเคล็ดลับผิวสวยของเธอว่า เธอนั้นใช้ประจำเดือนมาสก์เป็นประจำ สาวคนนี้คือ บริตเตนิ วัย 31 ปี เธอเรียกมันว่า “มาสก์หน้าพระจันทร์สีเลือด อย่างไรก็ตามเธอบอกว่าวิธีการนี้ทำให้ผิวลักษณะผสมแบบเธอเรียบเนียนและนุ่มขึ้นอีกด้วย

 

ผู้หญิงบอกว่ามาส์กหน้าเลือดประจำเดือนของเธอช่วยให้ผิวเนียนเรียบ

 

เธอบอกว่าวิธีการดูแลตัวเองดังกล่าวนั้นมันทำให้เธอรู้สึกถึงพลังและให้เกียรติความเป็นเพศหญิง เธอรู้สึกเชื่อมโยงกับธรรมชาติและความเป็นแม่ ฉันรู้สึกว่าพวกเรามนุษย์เป็นเผ่าพันธ์ุมีชาญฉลาด พวกเราสามารถเกิด เติบโต และตาย มันเป็นเหมือนวัฎจักรที่สวยงาม

 

Credit: Caters

 

บริตเตนิ ถ้วยอนามัยในการเก็บเลือดแต่ละเดือน เพราะเธอเชื่อว่าจะช่วยลดแบคทีเรียที่เป็นอันตรายได้ หลังจากนั้นเธอจะใช้พู่กันสะอาดทาเลือดลงบนใบหน้าเบาๆ และรอประมาณ 15 นาทีแล้วจึงล้างออก ฉันไม่ใช่แพทย์ผิวหนังหรอกนะ แต่มันทำให้ผิวฉันดูดีขึ้น แต่ว่าถ้าใครมีสิวหรือแผลบนใบหน้าก็ไม่แนะนำนะ

 

Woman Uses Her Period Blood As Facemask And It Leaves Her Skin 'Glowing' - UNILAD

 

บางทีฉันก็เก็บเลือดที่เหลือไปทำงานศิลปะด้วยนะ แต่ฉันแนะนำว่าถ้าจะใช้มาสก์หน้าควรใช้เลือดที่เพิ่งออกมาสดๆมากกว่า” บริตินิ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ฉันรู้สึกตกใจเหมือนกันนะ ที่ผู้คนต่างตอบสนองต่อประจำเดือนที่แง่ลบ ทั้งๆที่มันเป็นวัฏจักรการตกไข่ของมนุษย์ และเป็นเลือดที่ร่างกายผลิตออกมาโดยธรรมชาติแท้ๆ

 

ต่อมาหมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาโพสเรื่องนี้ว่า

เอาประเดือนมาส์กหน้าว่าซั่นนนน
.
ประจำเดือน คือ เลือดที่ไหลออกมาจิ๋ม ซึ่งมันเป็นเลือดและเนื้อเยื่อบุโพรงมดลูกที่หลุดออกมาทุกรอบเดือนของผู้หญิง แตกต่างกันไปในแต่ละคน
ผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีประจำเดือนทุก 21-35 วัน แต่ละรอบจะอยู่นาน 3-7 วัน
.
การที่เนื้อเยื่อเนื้อเยื่อโพรงมดลูกต้องหลุดออกมา และสร้างขึ้นใหม่อยู่เสมอก็เพื่อที่จะให้มีความพร้อมในการฝังตัวของตัวอ่อน ก็เลยเกิดเป็นวงโคจรของประจำเดือนแบบนี้ขึ้นมา
.
ถึงแม้ว่าประจำเดือนไม่ใช่เลือดเสียหรือเลือดหมดอายุก็จริง แต่ๆๆ ช่องคลอดของแต่ละคนไม่ใช่อุโมงค์พ่นยาฆ่าเชื้อนะ เลือดจะได้สะอาดปราศจากเชื้อโรค 555555 บางคนเป็นทั้งตกขาว มีกลิ่น มีแบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส ปรสิต
.
นึกสภาพว่าถ้าหน้าเรามีแผลสิว แล้วเราเอาเลือดที่ปนเปื้อนเชื้อโรคมาทา เชื้อมันก็อาจจะเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย นอกจากหน้าจะไม่ใสแล้วยังอาจติดเชื้อได้ง่ายไปอีก แล้วคิดดู ถ้าแฟนกลับบ้านมาเจอหน้าเราอาบเลือดจะเกิดอะไรขึ้น 555555 ผะ ผะ ผะ ผี!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ขอบคุณ หมอแล็บแพนด้า ที่มา ladbible.com