อาลัยหมอหนึ่ง หมอด้านหน้า เสียชีวิตจากโควิด

หมอหนึ่ง นายพิเชษฐ์ สหกิจ หมออนามัย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครติดโควิดเสียชีวิต ทั้งที่ฉีดซิโนแวคครบ 2 เข็ม ผู้ว่าสมุทรสาครโพสไว้อาลัย

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน

 

วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก รติรัตน์ รถทอง ได้โพสต์ข้อความอาลัย “หมอหนึ่ง นายพิเชษฐ์ สหกิจ” หมออนามัย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

 

 

โดยบางตอนระบุว่า เวลาปะทะคนไข้แรกๆ จะเป็นหมอโรงพยาบาลชุมชนตำบลเหล่านี้ พวกเขาและเธอต่างต้องรับมือคนเจ็บคนป่วยที่เข้ามารักษาใน รพ.ด่านแรกที่เจอโควิด ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเราเข้าใจผิดว่าเรามีด่านแรกที่เข้มแข็ง มี อสม. มีทุกอย่างดูแลโรคระบาดได้ในครั้งแรกๆ แต่ลืมไปว่า หมอหรือเจ้าหน้าที่เหล่านี้ก็พลาดและหมดแรงได้พอมาระลอก 3 มาเต็มๆ เราถึงมีข่าวว่าหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ติดกันเยอะ ทุกคนกล้ำกลืนแบบให้งานมาแต่ไม่ได้ติดอาวุธป้องกันให้พวกเขาทัพหน้าของไทย

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน

 

หมอหนุ่มๆ หมอสาวๆ ด่านหน้าเหล่านี้ หลายคนอายุน้อย โสด เป็นอนาคตของประเทศ อย่างหมอหนึ่ง ที่เป็นความหวังของครอบครัว เป็นความภูมิใจของคนรอบข้างในสังคมได้พึ่งพา ดูแลคนไข้มากมากมาย เป็นเพื่อนเป็นน้องของคนที่รักเขา เขาก็รักคนเหล่านั้น

 

ขนาดน้องได้รับการฉีดซิโนแวคแล้วสองเข็มด้วยซ้ำแต่ป้องกันอะไรได้บ้างไหม ไม่เลย ที่โมโหคือเพราะที่ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเราเป็นหมอยังออกมาเชียร์ เสียดายอนาคตหมอหนึ่ง ในอนาคตเราอาจมี ผอ.รพ.สต.ที่ดีๆ หรือเปล่า สังคมไทยเรากว่าจะสร้างคนดีคนเก่งมาทำงานยากเย็นขนาดไหนใครรู้

 

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน และผู้คนกำลังยืน

 

ด้าน นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์ข้อความไว้อาลัยหมอหนึ่ง ความว่า ใกล้แค่เอื้อม บ่ายสามถึงวัดอ่างทอง กระทุ่มแบน ร่วมพิธีฌาปนกิจ​ศพ​ จนท.รพ.สต.สวนหลวง พิเชษฐ์​ สหกิจ​ หรือ หมอหนึ่ง ที่เสียชีวิตจากโควิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ผช.สสอ.กระทุ่มแบนติดโควิด ทำให้ สสอ.กลายเป็นกลุ่มเสี่ยง หากผลออกมาว่า สสอ.ติดด้วย นายอำเภอ ปลัดจังหวัด รอง ผวจ. หรือแม้แต่ ผวจ.คงไม่รอด
สถานการณ์ที่สมุทรสาครตึงเครียดสุดขีด แต่ตึงเครียดแค่ไหน เรายังคงไม่ยอมแพ้ง่ายๆ

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และสถานที่ในร่ม

 

เดินทางกลับ พร้อมอธิษฐานให้ดวงวิญญาณ ”หนึ่ง” ไปสู่สุขคติในสัมปรายภพ

พวกเราที่ยังอยู่ พร้อมที่จะเป็นด่านหน้า ที่บางคนเคยปรามาสว่า “เห็นแก่ตัว” ทั้งที่เจ็บ และตาย อยู่ใกล้แค่เอื้อม อนาคตสุดจะคาดเดา

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายพิเชษฐ์ สหกิจ หรือ หมอหนึ่ง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุขภาพตำบล (รพ.สต.) สวนหลวง เสียชีวิตจากโควิด-19 แม้ฉีดวัคซีนซิโนแวคครบแล้ว 2 เข็ม

 

 

 

 

 

ขอบคุณ sanook.com/kapook.com/ไทยรัฐ/มติชน/ข่าวสด