“กระบะ” ขับตามหลังรถกู้ภัยฯ จะไปฝังศพญาติ ยางบึ้มชนต้นไม้ดับ 3 เจ็บ 2

เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สี่ประตู สีดำ ทะเบียน กธ 2455 ปราจีนบุรี เสียหลักพลิกคว่ำพุ่งตกร่องกลางถนนชนต้นไม้อย่างรุนแรง บริเวณถนนสายนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี หน้าโรงเรียนสิชลคุณาธารวิทยา ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช สภาพรถพังยับเยิน ภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.รุไกย๊ะ หมื่นศรีรา อายุ 51 ปี 2.นายสมศักดิ์ หมื่นศรีรา อายุ 32 ปี ศพที่ 3 ด.ญ.เกวลิน โต๊ะกา อายุ 11 ปี หลานสาว น.ส.รุไกย๊ะ สภาพศพทั้ง 3 ศพแขนขาหักและศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์ นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นายสรายุทธ สยังมีด อายุ 22 ปี คนขับ และ นายจันตรี สยังมีด อายุ 51 ปี เป็นบิดาของผู้ขับขี่ และเป็นสามีของ น.ส.รุไกย๊ะ หนึ่งในผู้เสียชีวิต

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุครอบครัวของผู้เสียชีวิตและคนเจ็บรวม 5 คน ซึ่งมีอาชีพขายเครื่องแกงบด ได้ขับรถคันดังกล่าวมาจาก จ.ปราจีนบุรี ตามขบวนรถของกู้ภัยคันหนึ่งในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ที่บรรทุกศพของญาติคนหนึ่งที่เสียชีวิต มาทำพิธีฝังศพตามประเพณีของศาสนาอิสลาม ที่บ้านเกิดที่หมู่บ้านหน้าทับ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุเพียงไม่ถึง 40 กม.จะเดินทางไปถึงที่หมาย โดยมีบรรดาญาติๆ และรถกู้ภัยขับตามๆ กันมารวม 5 คันตลอดระยะทาง

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถ คาดว่าอาจเกิดยางระเบิด ทำให้เสียหลักพลิกตกร่องเกาะกลางถนนพลิกคว่ำจนไปชนอัดก๊อบปี้กับต้นมะขามขนาดใหญ่เกาะกลางถนนทำให้เสียชีวิตทันที 3 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 2 รายดังกล่าว

ขอบคุณข่าวจาก  Thanapong Kosonsitthikul