เกือบขิต! หนุ่มชาร์จพาวเวอร์แบงก์ทิ้งไว้ ระเบิดบึ้ม ไฟไหม้หวิดวอดบ้านทั้งหลัง

หนุ่มฝากเตือนภัย ชาร์จพาวเวอร์แบงก์ทิ้งไว้ ตกใจแบกถังน้ำ 100 ลิตร วิ่งฉิวขึ้นชั้น 2 ดับไฟได้ หวิดไหม้วอดบ้านทั้งหลัง แถมดับเสร็จอาเจียนเป็นสีดำ

วันนี้ (4 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ม.2 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พบกับ นายกองพล อายุ 38 ปี เจ้าของบ้าน อยากให้นำข่าวไปเสนอเพื่อฝากเตือนภัยสำหรับผู้ที่ชอบชาร์จพาวเวอร์แบงก์ทิ้งไว้แล้วไปทำกิจกรรมที่อื่น ให้ระวังพาวเวอร์แบงก์อาจเกิดระเบิดได้จนไฟไหม้บ้านแบบตนได้

นายกองพล เล่าว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.00 น. ตนได้ออกไปตลาดและกลับมาถึงบ้านได้กลิ่นเหม็นไหม้โชยมาผิดสังเกต จึงให้หลานชายวิ่งขึ้นไปดูบนชั้น 2 ปรากฏว่ามีไฟไหม้ในห้องนอน มีควันสีดำขโมง ไฟกำลังลุกลามขึ้นเพดาน

หลานรีบวิ่งมาบอกตน ตนก็ตกใจรีบวิ่งไปตัดไฟ และแบกถังน้ำ 100 ลิตร วิ่งขึ้นชั้น 2 เพื่อไปดับไฟทันที ให้หลานคอยตักน้ำด้านล่างตนก็สาดน้ำที่จุดเพลิงไหม้

วินาทีนั้นใจอยากจะดับไฟให้หมดเพราะกลัวลุกลามไหม้ไปกว่านี้ จึงไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะกลัวมาไม่ทันไฟไหม้หวอดเสียก่อน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็ดับไฟได้สำเร็จ 

ซึ่งหลังจากดับไฟเสร็จตนรู้สึกแน่นหน้าอก และก็อาเจียนออกมาเป็นสีดำ คาดว่าน่าจะมาจากเขม่าควันดำที่ตนสูดดมเข้าไป

หลานชาย บอกว่า ตอนเวลา 10.00 น. ได้เสียบพาวเวอร์แบงก์ทิ้งไว้ และก็ลงไปกินข้าวที่ชั้นล่าง ช่วงก็ยังไม่มีอะไรผิดปกติ และมารู้ว่าไฟไหม้ห้องตอนที่ตนกลับมาจากตลาด ก็ให้หลานตนวิ่งขึ้นไปดูก็พบไฟไหม้กำลังลามขึ้นเพดานแล้ว หลังจากนั้นก็รีบมาช่วยกันดับไฟจนเสร็จ และก็แจ้งเจ้าหน้าที่ร้อยเวร สภ.ปลวกแดง มาดูจุดเกิดเหตุและลงบันทึกประวันไว้

จึงอยากฝากเตือนภัยให้เคสของตนเป็นอุทาหรณ์ หากบ้านไหนที่ชอบเสียบพาวเวอร์แบงก์ไว้ อยากให้อยู่ในสายตา หรือไม่ก็ชักปลั๊กออกก่อนแล้วค่อยไปทำกิจกรรมอื่น ไม่งั้นอาจจะเกิดระเบิดและไฟไหม้เหมือนบ้านตนได้ ตนยังโชคดีที่รู้ทันก่อนไม่งั้นบ้านคงไหม้ทั้งหลัง 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88