เจอโควิดกลางอากาศ โดนกักตัวในห้องน้ำเครื่องบิน

ครูสาวรายหนึ่งในสหรัฐอเมริกาแชร์ประสบการณ์ รู้ผลตรวจว่าติดโควิด 19 ตอนอยู่กลางอากาศ ต้องเข้าไปกักตัวตามลำพังอยู่ภายในห้องน้ำบนเครื่องบินเป็นเวลานานถึง 5 ชั่วโมง 

 

@marisaefotieo Shout out to @Icelandair for my VIP quarantine quarters.. #luxuryliving #imsolucky #covid #vaccinated #fyp #viralvideotiktok #quarantine ♬ I’m So Lucky Lucky – Grandzz

  

 

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เว็บไซต์อินเดียไทม์ส และบีบีซี เผยเรื่องราวของ มาริซ่า โฟติโอ คุณครูสาวรายหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ในขณะที่เธอกำลังขึ้นเครื่องบินเพื่อไปทริปที่ไอซ์แลนด์ อยู่ ๆ ทริปก็ต้องล่มอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว เมื่อเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด รู้ผลตรวจว่าติดโควิด 19 ตอนอยู่กลางอากาศ

 

Indiatimes

          

รายงานเผยว่า ช่วงก่อนวันคริสต์มาสที่ผ่านมา มาริซ่านั่งเครื่องบินจากเมืองชิคาโก ในรัฐอิลลินอยส์ เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองเรคยาวิก ในไอซ์แลนด์ แต่ระหว่างที่กำลังเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก เธอก็เริ่มรู้สึกไม่สบาย มีอาการเจ็บคอ จึงลองตรวจชุดทดสอบโควิด 19 แบบ Rapid Test ของเธอที่พกมาเอง ก่อนผลจะออกมาว่า เป็นบวก

 

covid-positive

          

ภายหลังจากเธอแจ้งให้ทางลูกเรือทราบ ผลปรากฏว่าเธอได้ที่นั่งสุดพิเศษส่วนตัวยิ่งกว่า VIP เพราะต้องเข้าไปกักตัวตามลำพังอยู่ภายในห้องน้ำบนเครื่องบินเป็นเวลานานถึง 5 ชั่วโมง จนกว่าจะถึงจุดหมาย โดยเธอได้อัปโหลดคลิปวิดีโอทาง TikTok เผยให้เห็นสภาพของเธอในห้องน้ำดังกล่าว

          

ภายหลังจากคลิปวิดีโอถูกโพสต์เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก็ได้รับความสนใจโลกออนไลน์ มีผู้เข้าไปชมมากถึง 4.5 ล้านวิว พร้อมทั้งเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นมากมาย โดยต่อมา มาริซ่า ได้ออกมาอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องของเธอ

          

โดยเธอเผยว่า ก่อนขึ้นเครื่องบินเธอผ่านการตรวจโควิด 19 โดยวิธี RT-PCR โดยผลเป็นลบทั้ง 2 ครั้ง จึงสามารถเดินทางขึ้นเครื่องบินได้ ทั้งนี้มีบางคนสงสัยว่า ผลตรวจบนเครื่องอาจจะเป็นผลบวกลวง ซึ่งตอนแรกมาริซ่าก็เข้าใจว่าอาจจะเป็นไปได้ แต่ภายหลังจากลงเครื่อง เธอก็ตรวจ RT-PCR อีกครั้ง และผลออกมาว่า เธอติดเชื้อจริง ทำให้เธอต้องกักตัวรับการรักษาที่ไอซ์แลนด์

          

ทั้งนี้ มาริซ่า เผยว่า ภายหลังจากทราบผลตอนที่อยู่บนเครื่องบิน เธอสมัครใจที่จะเข้าไปอยู่ในห้องน้ำดังกล่าวเอง ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด ทั้งนี้เธอยังรู้สึกขอบคุณทางพนักงานลูกเรือของสายการบินไอซ์แลนด์แอร์ที่ดูแลเธอเป็นอย่างดี ในขณะที่อยู่ในห้องกักตัวจำเป็นบนเครื่องบิน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารหรือเครื่องดื่ม และคอยเช็กตลอดเวลาว่าเธอยังโอเคอยู่ไหม

         

นอกจากนี้ เมื่อเธอลงจากเครื่องและต้องกักตัวที่ไอซ์แลนด์ ทางพนักงานก็เห็นใจ ทราบว่ามาริซ่าพลาดทริปคริสต์มาสของเธอ จึงได้ส่งต้นคริสต์มาส คอกไม้ และของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปปลอบใจเธอด้วย

          

“มันเป็นประสบการณ์ที่บ้ามาก มี 150 คนบนเที่ยวบิน และความกลัวที่ใหญ่ที่สุดของฉันคือ การแพร่เชื้อให้พวกเขา” มาริซ่า กล่าว 

 

 

 

ขอบคุณ kapook.com/ขอบคุณข้อมูลจาก indiatimesbbc /ภาพจาก tiktok @marisaefotieo