เจ้าของร้านอาหาร เคลียร์ ติ๊ก ชีโร่ เผยสาเหตุรอ 3 ชั่วโมง

ร้านอาหารดังออกมาแจงสาเหตุที่ทำให้ ติ๊ก ชิโร่ ต้องรออาหารนาน 3 ช.ม. ร้านน้อมรับผิด หากมีโอกาสจะพยายามให้เต็มที่อีกครั้ง

 

 

 

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2565 ติ๊ก ชีโร่ ศิลปินรุ่นใหญ่ มีการโพสต์เล่าเรื่องพร้อมคลิป ประสบการณ์การไปกินร้านอาหารแห่งหนึ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศน่านั่ง แต่กลับเจอปัญหาที่ทำให้ชวนโมโห เพราะติ๊กมารอถึง 3 ชม. แต่กลับไม่มีอาหารมาเสิร์ฟสักจาน  

    

           

โดยที่ติ๊ก ชีโร่ เผยว่า ตนมาทานอาหารที่ร้าน ๆ หนึ่ง ตนตั้งใจมาเพราะอยากมาช่วยร้านเพื่อน จะมาไลฟ์ด้วย แต่ปรากฏว่าเมื่ออยู่ในร้าน สิ่งที่ต้องเจอคือ ตนมานั่งที่ร้านตั้งแต่ก่อนพระอาทิตย์ตกดินยัน 3 ทุ่ม อาหารก็ไม่มาเสิร์ฟ ตนไม่รู้ว่าแบบนี้ตั้งใจแกล้งกันหรือไม่ และนี่เป็นครั้งแรกที่ตนมาร้านอาหาร และไม่ได้ทานอาหาร 

             

ติ๊ก ชีโร่ เผยต่อไปว่า ร้านอาหารได้ทำสิ่งที่น่าเกลียดคือ โต๊ะที่มาทีหลังดันได้อาหารก่อน ตอนแรกแค่สองสามอย่างเขามองว่าไม่เป็นไร อาทิ ต้มยำ กุ้ง เฟรนช์ฟรายส์ แต่พอเริ่ม 4-5 อย่างก็ชักจะตะหงิด ตนกำลังหิวอยู่ด้วย ส่วนโต๊ะที่นั่งข้างหน้ามีอาหาร 4-5 อย่าง แต่ตนไม่มีกระทั่งมาเสิร์ฟถั่วทอด ตนเลยสั่งเช็กบิลทันที

       

เรื่องคนเยอะ ตนเข้าใจ เข้าใจระบบร้าน แต่พอคนเริ่มบางตา ทำไมตนยังไม่ได้กินอะไรเลย ได้กินแต่เครื่องดื่ม เจอแบบนี้มันเกินไปจริง ๆ สุดท้าย อาหารมื้อนี้ตนก็จ่ายแต่ค่าเครื่องดื่ม แล้วไปกินอาหารร้านอื่นแทน และพบว่าสั่งอาหารคล้ายกัน แต่อีกร้านมาเสิร์ฟเร็วมาก สั่งหอยหวานได้ใน 5 นาที สั่งหอยแมลงภู่ได้ใน 5 นาที แต่ร้านเดิมนั้น ตนสั่งหอยหวาน 2 ชั่วโมง ปูนึ่ง 2 ชั่วโมง “โง่หรือแกล้งบ้า ร้านนี้เหี้xจริง ๆ”

 

ติ๊ก ชีโร่

 

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 ม.ค.65 นายฐานภาส เทียนขาว ผู้ดูแลร้านอาหารโรงสีสตูดิโอ เปิดเผยกับข่าวสดออนไลน์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดในระบบคอมพิวเตอร์ของทางร้านที่เพิ่งเริ่มใช้ก่อนช่วงปีใหม่สัปดาห์เดียว พนักงานยังไม่ชิน ทำให้ระบบรวน ไม่ส่งออเดอร์ไปในครัว พอไปดูแล้วก็พบรายการอาหารค้างเยอะมาก ตรงส่วนนี้ก็น้อมรับผิดทั้งหมด และตามจริงก็ตั้งใจจะจัดสถานที่ให้ติ๊กนั่งอีกที่หนึ่ง แต่พี่ติ๊กอยากจะนั่งตรงนี้ จึงเกิดความผิดพลาดขึ้น

 

“ทางเราได้โทรศัพท์ไปขอโทษกับติ๊กแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็เข้าใจตั้งแต่ขั้นตอนและระบบ แต่เรื่องหลังบ้าน เช่น คนครัวเมื่อก่อนมี 17 คน แต่พอหลังโควิดมีเหลือ 11 คน งานก็เลยโหลดมาก พี่ติ๊กก็เข้าใจ เทศกาลก็คนเยอะมาก ช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็คนเยอะอยู่แล้ว พอผมทราบข่าวตอนเช้าก็รู้สึกแย่ ก็พยายามติดต่อพี่ติ๊กไป ก่อนจะได้คุยกันเมื่อครู่นี้ จึงอยากเรียนเชิญพี่ติ๊กมาทานอาหารอีกครั้ง ซึ่งต้องติดต่อผ่านทางผู้จัดการไปอีกครั้ง”

 

เมื่อถามว่าจำเป็นจะต้องให้ติ๊ก ชิโร่ ลบคลิปที่ตำหนิไปหรือไม่ เนื่องจากอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของร้าน นายฐานภาส กล่าวว่า หากพี่ติ๊กเข้าใจเราก็แฮปปี้ ตอนนี้ต้องแก้ที่ตัวเราเองว่าระบบมันยังไม่นิ่ง ฉะนั้นพี่ติ๊กไม่ต้องทำอะไร หากมีโอกาสจะพยายามให้เต็มที่อีกครั้ง

 
 
 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tik Shiro