เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำตก 10 บาท เผยเคล็ดลับครองเรือน “เมียสองคน”

ราชาก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก อร่อย 10 บาท เผยเคล็ดลับการใช้ชีวิตคู่ เมียสองคน รักใครปองดอง ช่วยกันดูแล ช่วยกันทำมาหากิน 

 

 

วันที่ 23 ก.พ. ที่ร้าน คุณตั้ม ราชาก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก อร่อย 10 บาท ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมสายใหม่ ต.ดอนกระเบื้อง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นายวัชระทร หนุ่ม 2 เมีย เปิดเผยว่า กว่าที่ตนจะมีครอบครัวพร้อมทุกวันนี้ ต้องผ่านความยากลำบากมามาก ด้วยเกิดมาขาขวาพิการ ฐานะยากจน จนได้พบรักและแต่งงานกับภรรยาคนแรก ตนก็มุ่งมั่นสร้างฐานะเพื่อไม่ให้คนรักรู้สึกน้อยหน้าคนอื่น หลังจากใช้ชีวิตร่วมกันได้ไม่นาน ภรรยาคนแรกได้เสียชีวิตลง

 

คุณตั้ม

จากนั้น ตนได้มาพบรักกับคุณปลา ภรรยาคนโต ซึ่งในช่วงแรก คนรอบข้างของภรรยาก็ไม่เห็นด้วย เกรงว่าจะต้องมาลำบาก แต่ด้วยความเสมอต้นเสมอปลาย และความจริงใจ จนคุณแม่ของภรรยาอนุญาตให้แต่งงานกัน ก่อนช่วยกันทำมาหากิน ทั้งเป็นนายหน้าขายที่ดิน ขายรถยนต์มือสอง ส่วนคุณปลา ต้องตื่นนอนตั้งแต่ตี 4 ขี่รถซาเล้งเก่าๆ ไปขายหมู หลังใช้ชีวิตร่วมกันกว่า 11 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ด้วยภาระงานที่คุณปลาต้องดูแล ตนรู้สึกเป็นห่วง

 

“กระทั่งได้มาพบกับคุณหวาน ภรรยาคนเล็ก ในครั้งแรกที่พบยอมรับว่ารู้สึกตกหลุมรัก จนได้มีโอกาสพูดคุย และเปิดใจสารภาพความรู้สึก ชวนมาอยู่เป็นครอบครัวเดียวกัน ช่วยกันทำมาหากิน พร้อมทั้งเล่าเรื่องที่มีภรรยาและลูกอยู่แล้ว รวมทั้งหนี้สินจำนวนกว่า 10 ล้านบาท อย่างไม่ปิดบัง ก่อนจะไปขออนุญาตคุณแม่ของคุณหวาน ซึ่งท่านก็บอกว่าเป็นเรื่องของลูกๆ ที่จะตัดสินใจ คงห้ามกันไม่ได้”

 

นายวัชระทร หนุ่มสองเมีย กล่าวอีกว่า สำหรับตนการซื่อสัตย์กับคนที่เรารักเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อได้ทาบทามทางฝั่งคุณหวานเรียบร้อย จึงเข้าไปคุยกับคุณปลาเพื่อขออนุญาต ยอมรับว่าถ้าในวันนั้นคุณปลาไม่อนุญาต ตนก็เข้าใจและจะไม่ทำร้ายจิตใจของภรรยาเด็ดขาด ทุกวันนี้ตนโชคดีที่ภรรยาทั้ง 2 คน รักตนอย่างจริงใจ แม้ธุรกิจในช่วงนี้จะประสบปัญหาจากโรคโควิด หนี้สินล้นตัว ร้านก๋วยเตี๋ยวใกล้ถูกธนาคารยึด แต่ก็มีความสุข พร้อมจับมือช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรค

 

คุณหวาน

ทางด้าน น้องหวาน ภรรยาคนเล็ก เปิดเผยว่า ในช่วงแรก ตนเข้ามาช่วยทำในส่วนของงานบัญชี ตั้งแต่วันแรกที่รู้จักกัน สามีก็ไม่เคยปิดบังว่ามีภรรยามีลูกแล้ว รวมทั้งยังมีหนี้สินจำนวนมาก แต่ที่ตัดสินใจร่วมชีวิตด้วย เพราะเขาขยันทำกิน มีความซื่อตรง ในส่วนของพี่ปลา ภรรยาคนโต ก็เมตตาเอ็นดูเหมือนตนเป็นน้องสาว ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน

 

คุณปลา

 

ส่วน คุณปลา ภรรยาคนโต กล่าวเปิดใจว่า ช่วงแรกที่สามีมาขอมีภรรยาเพิ่ม ตนยอมรับว่าแอบเสียใจลึกๆ แต่ก็ยอมอนุญาต เพราะรัก ไม่เคยปิดบังกัน พูดคุยกันทุกเรื่อง และเชื่อใจสามีว่าจะไม่ลำเอียง ส่วนหนึ่งตนเชื่อว่าเป็นพรหมลิขิตให้ได้มาใช้ชีวิตร่วมกัน หลังจากอยู่ด้วยกันมา 8 ปี ยอมรับว่า รักน้องหวานเหมือนน้องสาว กินด้วยกัน อยู่ด้วยกัน ช่วยกันทำมาหากิน และเลี้ยงดูลูกๆ ทั้ง 4 คน

 

เมื่อถามว่า หากสามีจะมาขอมีภรรยาเพิ่มอีกเป็นคนที่ 3 จะอนุญาตหรือไม่ คุณปลาตอบว่า “คงไม่มีแล้ว แค่นี้ก็พอแล้ว มีความสุขแล้ว”

 

นายวัชระทร ยังได้ฝากถึงหนุ่มๆ ที่กำลังคิดจะมีรักซ้อนด้วยว่า “ขอให้นึกถึงความรู้สึกของคนรอบข้าง ทั้งภรรยา ลูกๆ พ่อแม่ ให้มากๆ ถ้าภรรยาไม่ยินยอมก็อย่าทำร้ายจิตใจโดยเด็ดขาด”

 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ