เจ้าของร้านน้ำตาซึม เข่าอ่อน โดนลูกค้าเทข้าว 300 กล่อง บอกจะเอาไปทำบุญถวายเพลพระ สุดท้ายไม่เห็นแม้เงา

เจ้าของร้านข้าวหมูแดง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา น้ำตาซึมถูกลูกค้าสั่งซื้อข้าวรวม 300 กล่อง บอกจะนำไปทำบุญ แต่ถึงเวลากลับไม่มาเอา ชาวบ้านรู้ข่าวทางโซเชียลต่างช่วยกันมาอุดหนุนจนเกลี้ยง

 

เจ้าของร้านน้ำตาซึม หญิงแต่งตัวดีหลอกสั่งข้าว 300 กล่องแล้วหายเงียบ

 

วันที่ 13 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าของร้านข้าวหมูแดง ยถนนนิพัทธิ์ภักดี ชุมชนจันทร์วิโรจน์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต้องเข่าอ่อนน้ำตาซึมเมื่อถูกหลอกให้ทำข้าวหมูแดง 300 กล่อง บอกจะเอาไปทำบุญถวายเพลพระ สุดท้ายโดนเทไม่เห็นแม้เงา โชคดีชาวบ้านรู้ข่าวแห่กันช่วยอุดหนุนเกลี้ยง

 

เจ้าของร้านน้ำตาซึม หญิงแต่งตัวดีหลอกสั่งข้าว 300 กล่องแล้วหายเงียบ

 

โดยเรื่องนี้ เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 2 วันก่อน มีลูกค้าเป็นผู้หญิงแต่งตัวภูมิฐาน ขับรถเก๋งมาสั่งซื้อข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวหน้าเป็ด 300 กล่อง บอกจะนำไปทำบุญถวายเพลพระ นัดมาเอาเวลา 10.00 น.วันนี้ ทางร้านก็ต้องสั่งของมาเพิ่มมากกว่าปกติและช่วยกันทำตั้งแต่เมื่อคืนนี้เพื่อให้เสร็จทันก่อน 10 โมงเช้า แต่ปรากฏว่าเมื่อทำเสร็จและรอลูกค้ามารับตามที่นัดไว้ ลูกค้าก็ไม่มารับ

 

เจ้าของร้านน้ำตาซึม หญิงแต่งตัวดีหลอกสั่งข้าว 300 กล่องแล้วหายเงียบ

 

” รอแล้วรออีกรอจนถึงบ่ายก็เงียบหาย จึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอก ขณะที่ลูกค้ามาสั่งทางร้านก็ไม่ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ไว้และไม่ได้วางมัดจำไว้ด้วย เพราะหน้าตาน่าเชื่อถือแต่งตัวภูมิฐาน มีเพียงลูกค้าที่จดเบอร์โทรของทางร้านไปเท่านั้น

 

เจ้าของร้านน้ำตาซึม หญิงแต่งตัวดีหลอกสั่งข้าว 300 กล่องแล้วหายเงียบ

 

พอรู้ว่าถูกลอกถึงกับน้ำตาซึมพูดไม่ออก เข่าอ่อน ทำอะไรไม่ถูกเพราะข้าวทั้ง 300 กล่องไม่รู้จะเอาไปไหนและต้องลงทุนไปกว่า 15,000 บาท ถึงแม้จะวางขายหน้าร้านก็น่าจะขายไม่หมดขาดทุนแน่นอน ปรากฏว่าเมื่อได้มีการโพสต์เรื่องนี้ออกไป มีคนที่สงสารพากันมาช่วยซื้อ บางรายมาซื้อหน้าร้าน บางรายเหมาหลายสิบกล่อง บางรายก็จ่ายเงินซื้อไว้และให้ทางร้านแจกต่อให้คนอื่น ”

 

จากการสอบถามลูกค้า บอกว่า สงสารเจ้าของร้านที่ต้องมาถูกหลอกแบบนี้และคนที่ทำแบบนี้ใจร้ายมาก บางคนถึงกับต้องการให้เจ้าของร้านไปแจ้งความดำเนินคดี ฝากขอบคุณลูกค้าทุกคนที่มาช่วยอุดหนุนจนหมดเกลี้ยงไม่งั้นขาดทุนยับเยิน ขณะที่ผู้หญิงที่มาสั่งขออย่าทำแบบนี้กับใครอีก

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ