เจ้าบ่าวยกเลิกงานแต่ง บอกเหตุผลคำเดียว ไม่มีเงินสินสอด

จากวันสุดชื่นมื่น กลายเป็นวันแสนขม เมื่อคู่บ่าวสาวรายหนึ่ง ที่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ เตรียมงานทุกอย่างไว้หมดแล้ว แต่กลับฝันสลายในชั่วข้ามคืน หลังครอบครัวฝ่ายเจ้าบ่าวขอยกเลิกงานแต่ง เพราะเหตุผลสั้นๆคือ “ไม่มีเงินสินสอด”

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

 

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2564 เพจ อีซ้อขยี้ข่าว ได้เล่าเรื่องราวของคู่บ่าวสาวรายหนึ่ง ที่กำลังจะเข้าสู่ประตูวิวาห์ในไม่ช้า แต่จู่ ๆ ทุกอย่างก็พังทลายหลังจากที่ฝ่ายเจ้าบ่าวและครอบครัวของเขาได้มาขอให้ยกเลิกการแต่งงานในครั้งนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่า ‘ไม่มีสินสอด’

 

 

 

โดยทางเพจได้ระบุข้อความว่า “ความฝันของผู้หญิงคนหนึ่งต้องล้มครืนลงทันทีหลังถูกฝ่ายชายและทางญาติยกเลิกการจัดงานแต่งไปอย่างดื้อๆ สั่งให้ทั้งทุกคู่หยุดความสัมพันธ์ทั้งที่คบกันมานานถึง 9 ปี ที่สำคัญทุกอย่างเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ การ์ดเชิญ ของชำร่วย รวมถึงเรือนหอที่ใกล้เสร็จ รอแค่แขกเหรื่อที่จะไปแสดงความยินดีกับงานแต่งที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วัน

 

จู่ๆ ทางญาติฝ่ายชายโทรมายกเลิกด้วยเหตุผลสั้นๆ คือ ยังไม่มีเงินสินสอด เออ…จบทุกอย่างแบบนี้ง่ายๆ ก็ได้ด้วย เห็นใจผู้หญิง เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึกแถมเสียหน้าอีกแบบนี้น่าหาทนายมือดีมาช่วยจัดการจะได้ไม่ไปทำกับคนอื่น” พร้อมกับลงรูปการถ่ายรูปพรีเวดดิ้งของคู่บ่าวสาว และภาพที่คาดว่าเป็นวันที่ทั้งสองฝ่ายได้มาคุยกันเรื่องงานแต่งงาน

 

ทำให้เรื่องราวดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์อย่างล้นหลาม พร้อมทั้งมีการตั้งข้อสังเกตด้วยว่า น่าจะมีเหตุผลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ซึ่งทางญาติของฝ่ายหญิงก็เข้ามาตอบยืนยันว่า “ไม่มีค่ะ”

 

 

นอกจากนี้ยังได้มีการเข้ามาตอบต่ออีกว่า นอกจากปัญหาการเงินแล้วก็ยังมีเรื่องการโกหกไปเรื่อยของฝ่ายชายอีกด้วย โดยในเรื่องนี้ทางญาติจะขอรอให้ทางฝ่ายหญิงพร้อมกว่านี้แล้วจะออกมาพูดออกเอง ก่อนที่ญาติของฝ่ายหญิงจะโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุข้อความว่า

 

 

“น้อมรับทั้งพลังบวกและพลังลบค่ะ ไม่เคยคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวตัวเองปกติดูข่าวจะไม่ค่อยชอบข่าวแบบนี้เลยค่ะ พอคนในครอบครัวเราโดนกระทำเองเข้าใจความรู้สึกเลย ทางฝ่ายหญิง และครอบครัวไม่ขออะไรมากไปกว่าขอศักดิ์ศรีของลูกผู้หญิงคืนกลับมาเท่านั้นค่ะ ขอบคุณค่ะ”

 

อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน, ผู้คนกำลังยืน, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด / facebook 1 2 3