หนุ่ม กรรชัย จวก บ.ประกัน ทำตัวน่าอาย ตอนทำง่ายแต่พอมีเรื่องจ่ายยาก

หนุ่ม กรรชัย ฉุนบริษัทประกันฯ ลั่นตอนทำประกัน ทำง่าย ติดต่อง่าย แต่พอจะเคลมกลับเดินเรื่องจ่ายเงินให้ยากเย็น

 

 

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. นางสมเร็จ และนายสมชาย เกรัมย์ พ่อและแม่ของน้อง น.ส.พัชราภา หรือ น้องหญิง เกรัมย์ อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สาขานิติศาสตร์ ปี 4 ที่ถูกรถเบนซ์ชนจนเสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา บริเวณก่อนถึงทางกลับรถบ้านสองชั้น ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์

 

 

แต่บริษัทประกันไม่ยอมจ่ายเงินประกันค่าเยียวยา 2.5 ล้านบาท ทั้งที่ศาลชี้ว่าคนขับรถประมาทฝ่ายเดียว และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สั่งให้บริษัทจ่ายเงินเงินเยียวยาตามสัญญาของผู้เอาประกัน ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.64 แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จนถึงขณะนี้ร่วม 7 เดือนตั้งแต่เกิดเหตุ

 

 

พ่อแม่ได้หอบรูปของน้องหญิงเดินทางไปร้องขอความเป็นธรรมกับรายการโหนกระแสที่ช่อง 3 วันนี้ และจะเดินทางต่อไปที่สำนักงาน คปภ.ต่อ เพื่อทวงถามถึงสิทธิของตนที่พึงมีพึงได้ และอยากทราบว่า คปภ.มีหน้าที่ควบคุมกำกับบริษัทประกันได้แบบไหน อย่างไร หรือ คปภ.เป็นเพียงองค์กรที่ตั้งขึ้นไว้เฉยๆ

 

 

โดยระหว่างการเดินทาง นางสมเร็จ ร้องไห้เป็นระยะ เมื่อมองเห็นภาพลูกสาวที่หอบไปด้วย น้อยใจที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

 

พิธีกรหนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้กล่าวในตอนหนึ่งของรายการเกี่ยวกับความรู้สึกของคนทำประกันว่า “….ผมเข้าใจหัวอกของสามีคนขับรถเบนซ์ เวลาซื้อประกันโทรฯ หาผมทุกวันเลย อย่างนั้นอย่างนี้ ไม่รู้เอาเบอร์มาจากไหน พอทำไปแล้ว เกิดเรื่องปุ๊บนะมันน่าอาย จริงๆ คือถึงเวลาก็บังคับ หรือให้พนักงานไปหาลูกค้าซื้อประกันของตัวเอง ของชั้นดีอย่างนั้นอย่างนี้เบี้ยถูก จ่ายอย่างนี้ พอเกิดเรื่องปุ๊บเป็นแบบนี้ ปีหนึ่งจ่าย 6-7 หมื่น รถหรู ๆ นี่แสนกว่าบาท…”

 

 

 

 

 

ขอบคุณ เดลินิวส์/โหนกระแส