เจ้าหน้าที่ตำรวจลงทุนปลอมตัวเป็นชาวนา วางแผนเผด็จศึกพ่อค้ายาบ้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจลงทุนปลอมตัวเป็นชาวนา วางแผนเผด็จศึกพ่อค้ายาบ้า หลังซุ่มดูอยู่ 2 วัน คนร้ายถูกจับพร้อมของกลางเป็นยาบ้า 200 เม็ด ส่วนสาเหตุที่ถูกจับเพราะประมาท ขณะยืนรอลูกค้า สังเกตเห็นชาวนาแต่งตัวแปลกๆ เดินมาทางตนเอง ดูแล้วทรงสืบแน่นอน ในใจคิดจะหนีตั้งแต่แรก แต่ก็ลังเล

 

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 มกราคม 2564 พ.ต.ท.ศรายุ ดีมั่น สวป.สภ.วังเจ้า จ.ตาก พร้อมด้วย ร.ต.อ.ประเสริฐ ศรีเทพ รอง สวป.สภ.วังเจ้า ได้นำกำลังวางแผนจับกุม นายนิรันดร์ พึ่งอ่อน อายุ 38 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 6 บ้านคลองห้วยทราย ต.หนองบัวใต้ อ.เมือง จ.ตาก หลังจากได้รับแจ้งว่ามีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้แก่วัยรุ่นในพื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านคลองเชียงทอง ตำบลประดาง อ.วังเจ้า จ.ตาก

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจวางแผนดักซุ่มดูพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นเป้าหมายอยู่ประมาณ 2 วัน ปรากฏเป้าหมายเด่นชัดคือ ชายลักษณะรูปร่างท้วม ผิวคล้ำ ขี่รถจักรยานยนต์สีดำ ลักลอบขายยาบ้าจริง โดยสืบทราบว่าจะมีการนัดซื้อขายยาบ้ากันบริเวณกระท่อมชายป่าข้างคลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจวางแผนเพื่อเข้าจับกุม

 

เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่พบนายนิรันดร์ ซุ่มอยู่ข้างพุ่มไม้ใกล้ๆ กับจุดรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัว แต่เมื่อผู้ต้องสงสัยเห็นว่าเป็นตำรวจ จึงวิ่งหนีอย่างสุดชีวิต โดยลัดเลาะข้างคันคลองสลับกับทุ่งนา โดยในมือกำถุงพลาสติกสีฟ้าที่บรรจุยาบ้าอยู่ด้านใน จำนวน 200 เม็ด และเมื่อนายนิรันดร์ เห็นท่าไม่ดี เนื่องจากตำรวจวิ่งตามมาติดๆ จึงตัดสินใจโยนถุงสีฟ้าลงคลอง แล้ววิ่งหนีต่อไป แต่ก็ไม่รอด เพราะสะดุดขาตัวเองล้มลงกลิ้งไปกับพื้นนา ทำเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่วิ่งตามไปอย่างกระชั้นชิด โผกระโดดหวังตะครุบตัว ต่างล้มกลิ้งไปด้วยกัน โดย นายนิรันดร์ พยายามดิ้นขัดขืนการจับกุม พร้อมกับถามเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า “ตนเองไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย ตำรวจวิ่งตามมาทำไม”

 
 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมใส่กุญแจมือสำเร็จจึง นำตัวผู้ต้องหามายังจุดทิ้งถุงพลาสติกสีฟ้าที่หวังทิ้งลงน้ำ แต่น้ำในคลองแห้งขอด เมื่อเปิดดูภายในพบเป็นยาบ้า เม็ดสีส้ม จำนวน 200 เม็ด

 

เบื้องต้น นายนิรันดร์ พึ่งอ่อน ให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่า ยาบ้าเป็นของตนจริง โดยซื้อมาจากเพื่อนชาวม้งต่างหมู่บ้าน ที่ชักชวนให้ขายยาบ้า ตนเองก็เริ่มนำยาบ้ามาขาย โดยรับยาบ้าในราคาถุงละ 5,000 บาท 1 ถุง มี 200 เม็ด ตกเม็ดละ 25 บาท นำมาขายส่งถุงละ 7,000 บาท ขายปลีก เม็ดละ 50 บาท

 

 

ส่วนสาเหตุที่ถูกจับเพราะประมาท ขณะยืนรอลูกค้า สังเกตเห็นชาวนาแต่งตัวแปลกๆ เดินมาทางตนเอง ดูแล้วทรงสืบแน่นอน ในใจคิดจะหนีตั้งแต่แรก แต่ก็ลังเล จนกระทั่งชาวนาทรงสืบทั้ง 2 คน เร่งฝีเท้าเข้ามาระยะประชิด ตนเองตั้งใจจะคว้ารถจักรยานยนต์บิดหนี แต่ว่าไม่ทัน เพราะชาวนาทรงสืบทั้ง 2 คน แสดงตัวว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบจริงอย่างที่ตนสงสัย จึงรีบวิ่งหนีไม่คิดชีวิต สุดท้ายไปได้เกือบ 500 เมตร หมดแรง สะดุดขาตนเองล้ม จนกระทั่งถูกจับได้ดังกล่าว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ