เจ้าหน้าที่แจงแล้วทำไมถึงมาเก็บศพผู้ป่วยโควิด กลางถนนล่าช้า

จากกรณีที่มีผู้ป่วยโควิดเดินออกมาบนถนนเพื่อต้องการความช่วยเหลือกับผู้ที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่สามารถพยุงตัวเองให้ไปต่อได้ด้วยอาการที่ป่วยหนักจนมากๆ บางรายถึงขั้นเสียชีวิตบริเวณนั้นๆในเวลาต่อมา ทำให้ผู้ที่พบเห็นได้โทรไปแจ้งมูลนิธิและผู้ที่เกี่ยวข้องให้มาเก็บศพผู้เสียชีวิตที่ได้เสียชีวิตกลางถนน แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่มาเลยแม้เวลาจะผ่านไปหลายชั่วโมงแล้วก็ตาม จนทำให้เรื่องนี้กลายกระแสที่วิพากวิจารณ์ในโลกโซเซียลมากมาย  ล่าสุดนายคณิต ชุมช่วย หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เขตพระนคร แจงแล้วทำไมถึงมาเก็บศพผู้เสียชีวิตกลางถนนล่าช้า เผย รถรับศพมีเพียงแค่คันเดียว เท่านั้น 

 

 

 

 

 

 

 

 

นายคณิต ชุมช่วย หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เขตพระนคร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงสาเหตุจากกรณีที่พบศพผู้เสียชีวิตกลางถนนในพื้นที่ กทม. หลายจุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (20 ก.ค.2564) เผย รถรับศพมีเพียงแค่คันเดียว เท่านั้น 

 

 

โดยข้อความหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เขตพระนคร พูดถึงสาเหตุที่เจ้าหน้าที่นั้นล่าช้าในการเก็บศพผู้เสียชีวิตในพื้นที่ กทม. โดยระบุว่า “เที่ยงคืนเทศกิจเขตพระนครพึ่งเสร็จสิ้นภารกิจเก็บศพผู้เสียชีวิตในพื้นที่ เข้าใจและเห็นเจ้าหน้าที่ที่มาเก็บศพหลายคนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมาเก็บศพช้าวันนี้เป็นเวรมูลนิธิปอเต็กตึ้งซึ่งมีคันเดียวที่เป็นรถเฉพาะที่เก็บศพโรคโควิดวันนี้ตระเวนเก็บไปแล้ว 8 ศพกว่าจะถึงพระนครเห็นใจครับพี่ๆทุกคน

 

 

และขอบคุณมูลนิธิสยามนนทบุรีที่ผ่านมาช่วยเก็บใส่ถุงให้เรียบร้อยป่อเต็กตึ๊งมาถึงใส่รถไปส่ง รพ.เรียบร้อย 3 ศพของพระนครครับเทศกิจทำได้ทุกเรื่องครับเพื่อกรุงเทพมหานครไม่ใช่จับแม่ค้าอย่างเดียวเก็บศพก็ได้ครับ 

 

ขอบคุณพี่แป๊ะมูลนิธิสยามนนทบุรี พี่อู๊ดมูลนิธิปอเต็กตึ้งและเฮียคุ้งประธานอพปร.เขตพระนครที่อยู่ตั้งแต่ต้นจนจบเคส คงต้องประสานพี่ๆอีกครับถ้าพี่น้องประชาชนไม่ช่วยกันป้องกันและไม่ให้ความร่วมมือครับแต่ใจจริงแล้วไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เลยครับ”

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก คณิต ชุมช่วย, คมชัดลึก