เด็กชายผู้เกิดมาพร้อมจู๋ 3 อัน คนแรกของโลก

เด็กชายชาวอิรักรายแรกของโลก ที่เกิดมามีองคชาต 3 อัน เกิดจากความซับซ้อนของพันธุกรรม ซึ่งผลการวิจัยก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากเหตุใด

 

เปิดภาพ! เด็กชายผู้เกิดมาพร้อมองคชาต 3 อัน คนแรกของโลก

 

วันที่ 2 เม.ย. 2564 สำนักงานต่างประเทศรายงานว่า พบเด็กชายชาวอิรักที่เกิดมาพร้อมมีองคชาต 3 อัน ซึ่งนับได้ว่าเป็นการค้นพบรายแรกของโลก นักวิจัยได้ระบุเกี่ยวกับการค้นพบครั้งนี้ว่า “การค้นพบครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่สำคัญและดีที่สุดสำหรับมนุษยชาติ ภาวะที่มนุษย์เกิดมามีองคชาต 3 อันหรือที่เรียกว่า Triphallia”

เด็กชายชาวอิรักคนดังกล่าว มีอายุราวๆ3 เดือน เขาถูกพาส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการถุงอัณฑะที่บวมผิดปกติ จึงไดทราบภายหลังว่าเด็กชายคนดังกล่าวมีจำนวนองคชาติที่มากกว่าปกติ ซึ่งอันที่งอกขึ้นมาใหม่มีขนาด 1เซนติเมตรอยู่ด้านล่างของถุงอัณฑะ 

 
 

 

“Triphallia” เกิดจากความซับซ้อนของพันธุกรรม ซึ่งผลการวิจัยก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากเหตุใด ทั้งนี้มีการตรวจสอบแล้วว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับการใช้ยาและไม่เกี่ยวข้องกับการสืบทอดทางพันธุกรรม ก่อนหน้านี้นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการค้นพบมนุษย์เพศชายที่มี 2 องคชาตมาตั้งแต่ปี 1609 แล้ว จากสถิติพบว่าเพศชายราวๆ 1 ใน 5-6 ล้านคนจะมีองชาติ 2 อัน

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ ladbible.com