ไล่ออกแล้ว! พนักงานโพสต์ซ้ำเติมบ้านถล่ม

ต้นสังกัดไล่พนักงานโพสซ้ำเติมบ้านถล่ม เป็นข้อความ แสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมบนสื่อโซเชียล ซึ่งกระทบต่อความรู้สึกของผู้คนในสังคม

 

ไล่ออกแล้ว! หนุ่มบ.ประกัน โพสต์ซ้ำเติมบ้านถล่ม

 

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร 3 ชั้น ภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 แยก 3 ถนนพุทธฆณฑล สาย 3 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. ก่อนที่อาคารจะถล่มลงมาระหว่างเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย จากนั้นมีคนใช้สื่อสังคมออนไลน์ โพสต์วิจารณ์ในเชิงซ้ำเติม ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ไล่ออกแล้ว หนุ่มบริษัทประกันโพสต์ซ้ำเติมเหตุบ้านไฟไหม้จนถล่ม

 

ล่าสุดวันที่ 4 เม.ย. 2564 เฟซบุ๊กแฟน “เมืองไทยประกันภัย Muang Thai Insurance – MTI” โพสต์ข้อความว่า บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งกรณีพนักงานบริษัทฯ โพสต์ข้อความ แสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมบนสื่อโซเชียล ซึ่งกระทบต่อความรู้สึกของผู้คนในสังคม

 

 

บริษัทฯ มิได้เพิกเฉยต่อการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด และได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว จึงขอเรียนซี้แจงให้ทุกท่านทราบว่าพฤติกรรมของพนักงานดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ผิดระเบียบ ข้อบังคับ จรรยาบรรณและจริยธรรมทางธุรกิจ และขัดต่อนโยบายของบริษัทฯ ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ และการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ อย่างยิ่ง และที่สำคัญได้กระทบต่อความรู้สึกของผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการให้พนักงานผู้นั้นพ้นสภาพความเป็นพนักงานของบริษัทฯ ทันที จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

 

 
 
และอีกหนึ่งโพสที่โดนลงดาบคือเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอกชน ที่โพสแสดงความคิดเห็นไม่เหมาะสม
 
 
 

 เฟซบุ๊กแฟนเพจ PatRangsit Hospital ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ประกาศ กรณีพนักงานแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสม กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ขอเรียนชี้แจงกรณีพนักงานบริษัทฯ ได้โพสต์ข้อความไม่เหมาะสมบนสื่อโซเชียล แม้เป็นการแสดงความเห็นส่วนตัว แต่เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและขัดต่อค่านิยมของบริษัท

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นการส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนในสังคมที่กำลังร่วมแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสียของอาสาสมัครกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน

 

สำหรับการกระทำของพนักงาน บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับของบริษัทฯ โดยให้พนักงานผู้นั้นพ้นสภาพความเป็นพนักงานของบริษัทฯ ทันที จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต

 

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

 
 
 
 
 
ขอบคุณ ข่าวสด/เรื่องเล่าเช้านี้