เด็ก 13 ผูกคอตาย หลังครูเปิดแชทประจาน

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากญาติของเด็กนักเรียนหญิง อายุ 13 ปีรายหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.กระบี่ ว่าหลานสาวของตนผูกคอตัวเองที่บ้าน แต่โชคดีที่แม่และพี่ชายช่วยเหลือไว้ได้ทัน

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล)

 

สาเหตุมาจากครูประจำชั้นที่โรงเรียน ยึดโทรศัพท์ แล้วนำแชทส่วนตัวไปประจานให้เพื่อนนักเรียนด้วยกันดู ทำให้หลานสาวเกิดความอับอาย ก่อนคิดสั้นผูกคอลาโลภ จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบ พบ นางน้อย อายุ 35 ปี แม่ของ ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.กระบี่

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล)

 

นางน้อย เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังตนกลับมาจากทำงานมาถึงบ้านได้ไม่นาน สังเกตเห็นลูกสาวนั่งซึมเศร้า ไม่ยอมพูดคุยกับใคร จึงเข้าไปสอบถามเลยทราบว่าครูที่โรงเรียนยึดโทรศัพท์ของลูกไป ตนก็ได้ปลอบใจลูก และไม่คิดว่าลูกจะผูกคอตัวเอง ต่อมาไม่นานลูกสาวคนเล็กวิ่งมาบอกว่าพี่สาวผูกคอตัวเองในห้องนอนของบ้าน ตนและลูกชายคนโตจึงรีบวิ่งเข้าไปดู ก็พบลูกสาวใช้เชือกผูกคอตัวเองกับขื่อของหลังคาในห้อง แต่ยังถือว่าโชคดีที่เชือกขาดทำให้น้องตกลงมา ตนจึงรีบเข้าไปช่วยอุ้มลูกลงมา และช่วยชีวิตจนปลอดภัย และเมื่อลูกฟื้นตนจึงสอบถามว่าทำไมถึงคิดสั้นแบบนี้ ด.ญ.บี ได้เล่าครูผู้ชายยึดโทรศัพท์มือถือไปแล้วได้ทำการเปิดแชท (ข้อความส่วนตัว) ให้เพื่อนหลายคนดู หลังเกิดเรื่องตนจึงรีบกลับบ้านทันที เพราะตนรู้สึกอับอายเพื่อนที่โรงเรียน เหตุที่ตัดสินใจคิดสั้น เพราะรู้สึกอับอายที่ครูนำแชทมาประจานแบบนั้น

 

ทั้งนี้ ผู้ปกครองของเด็กหญิงบีได้บอกว่าอีกว่าจะนำเรื่องนี้หารือกับญาติๆ อีกครั้งว่าจะสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง ทางด้านลูกสาวอยากให้ครูคนนี้ออกจากโรงเรียนไปก่อน และยืนยันว่าจะเอาผิดครูคนดังกล่าวให้ถึงที่สุด

 

 

ขอบคุณภาพถ่ายจาก iStock