เด็ก 14 สั่งแฟนอายุ 16 ฆ่าแม่ พี่ชายมาเห็นโดนแทงด้วยอีกคน

ลูกสาว วัย 14 ปี สั่งแฟนหนุ่มวัย 16 ปี  ฆ่าแม่ แค้นแม่ดุด่ามาตั้งแต่เด็กๆ ลูกชายคนโตเล่านาทีเห็นแม่ถูกแทง  นอกจากนี้ยังแทงพี่ชายที่พยายามห้ามจนบาดเจ็บ โดยอ้างว่าสาเหตุมาจากเครียดที่ถูกกีดกันความรักไม่ยอมให้คบหากัน

 

 

 

ชาวบ้านนับร้อยคนอยู่ในอารมณ์โกรธแค้น หลังทราบข่าวว่าผู้ก่อเหตุที่เป็นลูกสาวแท้ๆ วางแผนฆ่าแม่ และพี่ชายของตัวเอง โดยชาวบ้านได้ตะโกนด่าทอ และพยายามจะเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ จนเจ้าหน้าที่ต้องห้ามกันชุลมุน ทำให้มีนักข่าวและกู้ภัยโดนลูกหลงกันไปหลายคน  ก่อนเจ้าหน้าที่จะพาผู้ก่อเหตุขึ้นรถไปโรงพักทันที

 

เหตุสลดครั้งนี้ เกิดขึ้นภายในห้องพักบริเวณชั้น 1 โครงการบ้านเอื้ออาทรแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ช่วง 4 ทุ่มเมื่อวานนี้ (7 เม.ย.)

สะเทือนขวัญ ด.ญ.วัย 14 ปี วางแผนร่วมกับแฟน ฆ่าแม่และพี่ชายตัวเอง

 

ตำรวจ สภ.บางพลี พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบ พบว่ามีคนถูกแทงสองคน คนแรกเป็นชาย คือ นายกิตติ อายุ 23 ปี มีบาดแผลตามร่างกายและใบหน้าหลายแห่ง ถูกนำส่งโรงพยาบาลบางพลี 

 

ส่วนที่บริเวณทางเข้าประตูห้องน้ำ พบร่างของ นางสาวจีรพา อายุ 53 ปี นอนจมกองเลือด มีบาดแผลถูกมีดกระหน่ำแทง บริเวณแก้มซ้าย 2 แผล แก้มขวา 1 แผล ลำคอด้านหน้า 3 แผล และ ที่ท้ายทอยอีก 1 แผล รวม 7 แผล เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยามปั๊มหัวใจยื้อชีวิตแต่ไม่เป็น ใกล้กันพบมีดปอกผลไม้ยาวประมาณ 10 เซนติเมตร เปื้อนเลือดตกอยู่

 

นอกจากนี้ ในห้องยังพบเยาวชนหญิง และ เยาวชนชาย นั่งอยู่ในสภาพเนื้อตัวเปรอะเปื้อนเลือดทั้งสองคน โดยทั้งสองมีท่าทีนิ่งเฉย และยอมรับอย่างไม่สะทกสะท้านว่า เป็นคนที่ร่วมกันก่อเหตุ

 

โดยเด็กหญิง อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวแท้ๆ ของนางจีรพา ผู้เสียชีวิต และเป็นน้องสาวของนายกิตติ ผู้บาดเจ็บ ยอมรับสารภาพ ว่า ตัวเองและแฟนหนุ่มอายุ 16 ปี ร่วมกันวางแผนฆ่าแม่ และพี่ชายจริง โดยอ้างว่า สาเหตุเป็นเพราะแม่และพี่ชายกีดกันความรักของพวกเขาทั้งสองคน  โดยให้แฟนหนุ่มเป็นผู้ลงมือ

 

ขณะที่ แฟนหนุ่ม อายุ 16 ปี ก็ยอมรับว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง เพราะฝ่ายหญิงให้ทำ และเป็นคนส่งอาวุธมีดให้ไปแทงแม่ที่นอนหลับอยู่ในห้องจนแม่กรีดร้องและคลานหนีออกมาเสียชีวิตอยู่ที่หน้าห้อง และยังแทงพี่ชายของแฟนสาวที่พยายามเข้ามาช่วยแม่ ได้รับบาดเจ็บไปอีกคน ซึ่งตนเองอยากขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป

สะเทือนขวัญ ด.ญ.วัย 14 ปี วางแผนร่วมกับแฟน ฆ่าแม่และพี่ชายตัวเอง

 

จากการสอบสวนเชิงลึก ทราบว่าทั้งสองแอบคบกันมานาน และเรียนหนังสือที่เดียวกัน แต่ด้วยความที่อยู่ในวัยเรียน จึงถูกมารดาสั่งห้ามคบกันและไม่ให้ออกไปเจอหน้ากัน ทำให้ฝ่ายลูกสาวเกิดความเกลียดชัง จนกลายเป็นความแค้นสะสมกับแม่ของตัวเอง ก่อนที่ช่วง 2 วันก่อน ตัวลูกสาวจะหนีออกจากห้องพักไปอยู่กับแฟนหนุ่ม และวางแผนกับฝ่ายชาย ย้อนกลับมาก่อเหตุดังกล่าว

 

ล่าสุด ทีมข่าวพีพีทีวี ได้คุยกับพี่ชาย ที่ได้รับบาดเจ็บ ยืนยันว่า ครอบครัวไม่ได้กีดกันความรัก เพราะไม่ทราบมาก่อนว่าทั้งคู่คบกัน จนกระทั่งน้องสาวหนีตามฝ่ายชายไปเมื่อ 3 วันก่อน และพี่ชายเป็นคนตามกลับมาบ้าน

 

พี่ชาย เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนอนหลับอยู่ที่โซฟา ส่วนน้องสาวปกติจะนอนในห้องนอนกับแม่ รู้สึกตัวตอนได้ยินเสียงแม่ร้อง เห็นแม่กำลังถูกเด็กชายวัย 16 แทง โดยแม่กำลังต่อสู้กับคนร้ายจนหนีมาล้มหน้าห้องน้ำ ตนเองพยายามจะเข้าไปห้าม แต่ถูกแทงที่คอ ตนเองพยายามร้องขอความช่วยเหลือและห้ามเลือดให้แม่ แต่ไม่ทัน แม่เสียชีวิตก่อน ขณะที่น้องสาวและแฟน หนีไม่ได้ เพราะมี รปภ. และเพื่อนบ้านหลายสิบคน อยู่หน้าห้อง

 

พี่ชาย เปิดเผยอีกว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้น้องสาวและแฟนลงมือ โดยที่บอกว่าถูกกีดดันความรัก ยืนยัน ครอบครัวไม่ได้กีดกัน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยทราบว่าทั้งคู่คบกัน เพิ่งทราบวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ที่น้องสาวหนีตามฝ่ายชายไป แล้วตนเองเป็นคนไปตามกลับบ้าน ว่าทั้งคู่แอบคนกันได้ราว 1 ปีแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีปากเสียงอะไรกัน ส่วนที่น้องสาวบอกว่าทำไปเพราะมีอาการทางจิตและขาดสติ ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าใช่เพราะน้องไม่เคยมีประวัติรักษา อาการปกติดีทุกอย่าง และไปโรงเรียนตามปกติ

 

พี่ชายของเด็กหญิงวัย 14 เปิดเผยความรู้สึกว่า ตอนนี้ยังตกใจ และไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อ เพราะครอบครัวอยู่กัน 3 คน ตอนนี้แม่ก็เสียชีวิตไป และน้องสาวถูกดำเนินคดี หลังจากนี้เตรียมนำร่างแม่ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.เชียงใหม่ เพราะญาติส่วนใหญ่อยู่ที่นั่น

 

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังสอบถามไปที่ ทนายรณรงค์ แก้วเพชร ทนายความชื่อดัง ในประเด็นข้อกฎหมายคดีลูกฆ่าแม่ ซึ่งทนายรณรงค์ ระบุว่า ตามมาตรา 289 ลูกฆ่าบุพการี โทษสูงสุดคือประหารชีวิตไม่มีลดหย่อน แต่ต้องมีหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ที่ยืนยันว่ามีการวางแผนจริง แต่ในกรณีที่ผู้ก่อเหตุอายุ 14 ปี ไม่ต้องรับโทษตามกฎหมายเลย แต่ให้ศาลมีอำนาจดำเนินการ ส่วนในรายที่อายุ 16 ปี ต้องเข้าสถานพินิจ

 

ลูกฆ่าแม่

 

ต่อมาลูกสาว 14 พูดถึงมูลเหตุจูงใจที่ให้แฟนฆ่าแม่แท้ ๆ ของตนเอง ด้วยหน้าเรียบเฉยไม่เครียด ไม่เศร้า จากการสอบสวนของตำรวจ พบว่าไม่ใช่แค่เรื่องถูกกีดกันความรักเท่านั้น สอดคล้องกับคำพูดของเด็กที่เปิดใจกับผู้สื่อข่าว ว่าแค้นแม่มานานแล้ว และทั้งชีวิตถูกกดดันมาตลอด 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ PPTV36/ThaiPBS/Kapook.com