เตรียมเอาผิด ท้าวแชร์ หลังพบหลักฐานเด็ด โกงสาว 17 ปล้นร้านทอง

จ่อเอาผิดกลุ่มบ้านแชร์ที่หลอกชักจูงให้สาวปล้นร้านทองวัย 17 ปี เอาเงินมาลงทุนก่อนปิดกลุ่มหนีหายไป จากการเซ็กโทรศัพท์มือถือของสาววัย 17 ปี ทำให้พบหลักฐานเด็ดพร้อมล่าตัวกลุ่มบ้านแชร์มารับผิดในทันที 

 

ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เช็กมือถือ สาว 17 ปล้นทอง ห้างดังเมืองนนท์ พบหลักฐานเด็ด บ้านแชร์

 

จากกรณีเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ย่านดอนเมือง ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำครัวปลายแหลม บุกจี้ชิงทอง ภายในห้างดัง ย่านรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนถูกจับกุมตัวไว้ได้ ทั้งนี้ เนื่องจากเยาวชนหญิงดังกล่าวต้องการหาเงิน 50,000 บาท ที่ถูกหลอกให้ออมเงินบ้านแชร์ในโลกออนไลน์นำเงินจำนวนดังกล่าวซึ่งเป็นเงินประกันชีวิตที่ได้รับมาจากการเสียชีวิตของพ่อมาลงทุนจนหมดบัญชี ก่อนจะถูกแอพฯบ้านแชร์ปิดกลุ่มหนีหายไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันที่ 14 ก.ย.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ตรวจสอบโทรศัพทมือถือของเยาวชนหญิงย้อนหลัง เพื่อหาเบาะแสของกลุ่มบ้านแชร์ที่หลอกชักจูงให้เยาวชนนำเงินทั้งหมดไปลงทุน เบื้องต้นพบว่า โฆษณาที่หลอกให้เยาวชนหญิงนำเงินไปลงทุนโดยให้ผลตอบแทนที่ดีถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของเงินฝาก ดังนี้

 

เรท 7 วัน ลงทุนออมขั้นต่ำ 7 วัน เริ่มต้นที่ 1 พันบาท ได้คืน 1.5 พันบาท, ลงทุน 5 พันบาท ได้คืน 7.5 พันบาท ลงทุน 1 หมื่นบาท ได้คืน 1.5 หมื่นบาท, ลงทุน 5 หมื่นบาท ได้คืน 7.5 หมื่นบาท และ ลงทุน 1 แสนบาท ได้คืน 1.5 แสนบาท

 

โดยเยาวชนหญิงให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พบโฆษณาทางออนไลน์ จึงคลิกเข้าไปดู และติดต่อเข้าไปที่กลุ่มดังกล่าว จากนั้น ก็เริ่มสอบถามรายละเอียดผ่านทางข้อความของเฟซบุ๊ก เมื่อถูกโน้มน้าวชักจูงและเห็นว่าผลประโยชน์ตอบแทนดี เยาวชนหญิงรายนี้จึงสมัครลงทุนฝากเงินออมกับบ้านแชร์ไป 2 พันบาท

 

จากนั้น เมื่อครบกำหนดเวลาก็ได้รับเงินคืนกลับมาพร้อมดอกเบี้ยเหมือนที่โฆษณาไว้จริง ๆ จึงทำให้เริ่มเชื่อใจและถูกชักจูงให้ลงทุนออมเงินในจำนวนที่มากขึ้น ทำให้เยาวชนหญิงหลงเชื่อตัดสินใจนำเงิน 5 หมื่นบาท ซึ่งเป็นเงินประกันที่ได้รับมาจากการเสียชีวิตของพ่อ มาลงทุนจนหมดบัญชี กระทั่งเมื่อถึงวันครบกำหนดที่กลุ่มบ้านแชร์จะต้องโอนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยตามเรทที่กำหนดไว้มาให้

 

ปรากฏว่า ไม่สามารถติดต่อได้ ไม่มีการโอนเงินคืนกลับมา ก่อนที่กลุ่มบ้านแชร์ดังกล่าวจะปิดกลุ่มในเฟซบุ๊กหนีหายไป จนเป็นเหตุจูงใจให้เยาวชนหญิงก่อเหตุดังกล่าว เมื่อถูกทางแม่ทวงถามถึงเงินประกันชีวิตของพ่อ ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชื่อบัญชีปลายทางที่เยาวชนหญิงรายนี้ติดต่อและโอนเงินไปให้กับกลุ่มบ้านแชร์แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจขุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท. เพื่อเตรียมนำข้อมูลที่ได้ขยายผลติดตามกลุ่มบ้านแชร์ต่อไป

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ข่าวสด

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : Line Today, ข่าวสด