เตือนภัยหน้าฝน! กิ้งกือซุกในรองเท้า โดนพิษจนเป็นแผลพุพองแสบร้อน

7 มิ.ย. 66 – ผู้ใช้เฟซบุ๊ก หนานกานต์ สงกรานต์ แสงกาบแก้ว ได้โพสต์แชร์เรื่องราวพิษของกิ้งกือ พร้อมระบุข้อความว่า “เตือนกันนะครับ เฝ้าระวังลูกๆหลานๆ ตวยเน้อช่วงนี้ มันนักนา กิ้งกือมีพิษเน้อครับ”

โดยเรื่องราวที่เจ้าตัวโพสต์ เกิดขึ้นกับหลวงพี่ท่านหนึ่ง ซึ่งท่านรีบใส่รองเท้าไม่ทันได้สังเกตุว่าด้านในรองเท้ามีสิ่งผิดปกติหรือไม่ เมื่อผ่านไปสักพัก หลวงพี่เริ่มมีอาการแสบร้อน ปวดที่นิ้วเท้า จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนพบว่ามีกิ้งกืออยู่ในรองเท้า จากนั้นจึงรีบไปโรงพยาบาล โดยหมอแจ้งเกิดจากการโดนพิษของกิ้งกือ

ซึ่งกิ้งกือหลบอยู่ในรองเท้า เมื่อสวมเข้าไปก็โดนพิษเต็มๆ จนเวลาผ่านไปไม่ถึง 30 นาที เริ่มมีอาการแสบร้อน ปวด บวม เป็นแผลไหม้ที่บริเวณนิ้วเท้า โดยหลายคนอาจไม่รู้ว่า กิ้งกือเป็นสัตว์มีพิษอยู่ตามลำตัว ซึ่งจะปล่อยพิษออกมา เพื่อป้องกันตัวไม่ให้โดนสัตว์อื่นทำร้าย และเมื่อโดนพิษเข้าไปก็จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหนังไหม้และแสบร้อนได้ สำหรับการรักษาก็จะเป็นการรักษาเหมือนกับที่โดนไฟไหม้น้ำร้อนลวก แต่จะมียาฆ่าเชื้อเพิ่มเข้ามา เพราะกลัวว่าเชื้อหรือพิษของสัตว์กิ้งกือจะลุกลามไปที่อื่น

ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์แชร์เพื่อเตือนภัย เพราะช่วงนี้เป็นฤดูฝน สัตว์เหล่านี้ชอบอาศัยอยู่ตรงที่อับชื้น จึงอยากให้ระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะเด็กเล็ก เพราะเวลาสวมรองเท้าหรือวิ่งเล่นมักจะไม่ค่อยได้สังเกต


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88