เปิดตัวกลุ่ม การ์ดภาคีเพื่อประชาชน

เมื่อเวลาประมาณ 18.05 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 เพจ “GUARD ปลดแอก” ได้เผยแพร่คำแถลงการระบุว่า

จากสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันกลุ่มคณะราษฎรได้เรียกร้องประชาธิปไตย โดยให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออก แก้ไขรัฐธรรมนูญ และปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ในระยะเวลาผ่านมาหลายเดือนได้มีการต่อสู้อย่างสันติวิธี มีกิจกรรมการชุมทางการเมืองเพื่อกดดันรัฐบาลทําตามข้อเรียกร้อง เพื่อให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัย

จึงได้เกิดทีมการ์ดหลายทีมที่ร่วมปกป้องมวลชนที่เข้าร่วมชุมนุม ในโอกาสนี้ทางกลุ่มการ์ดจึงได้จัดตั้งกลุ่ม “การ์ดภาคีเพื่อประชาชน” โดยมีกลุ่มการ์ดที่เข้าร่วมอุดมการณ์ ดังนี้

1. ทีมการ์ดปลดแอก จัดตั้งเพื่อปกป้องมวลชน สนับสนุนเพื่อนร่วมอุดมการณ์โดยไม่ยึดติดแกนนํา มุ่งเน้นให้ทีมงานปลอดภัย

2. ทีมการ์ดมวลชนจัดตั้งจากกลุ่มมวลชนอาสาเพื่อปกป้องประชาชน สนับสนุนอุดมการณ์ของมวลชน

3. ทีมการ์ดราษฎร จัดตั้งเพื่อปกป้องราษฎร ที่เข้าร่วมชุมนุมและสนับสนุนกิจกรรมทางการเมือง

4. ทีมราษฎรฝั่งธน เป็นกลุ่มการ์ดอาชีวะ จัดตั้งเพื่อสนับสนุนอุดมการณ์ในข้อเรียกร้อง 3 ข้อตามที่แกนนําได้นําเสนอ พร้อมปกป้องและดูแลประชาชน

5. ทีมการ์ดเฉพาะกิจ จัดตั้งเพื่อสนับสนุนในอุดมการณ์และข้อเรียกร้อง เกิดจากการรวมกลุ่มของผู้ที่ต้องการปกป้องประชาชนแบบเฉพาะกิจ

6. ทีมการ์ดอากิระพลังมวลชน เกิดจากกลุ่มนักเพาะกาย จัดตั้งเพื่อสนับสนุนการเรียกร้องประชาธิปไตยและข้อเรียกร้องของประชาชน

 
7. ทีมองค์กรบอดี้การ์ด สเปเชี่ยล ฟอร์ส เป็นทีมจากครูพลาม ซึ่งเป็นอดีตหน่วยซีล ต้องการที่จะเข้าร่วมกลุ่มการ์ดและพร้อมที่จะปกป้องประชาชนเพื่อสนับสนุนอุดมการณ์ทางการเมืองของมวลชน

8. ทีมนกพิราบขาว เพื่อปกป้องมวลชนให้ได้รับความปลอดภัยในการเข้าร่วมชุมนุมที่ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการชุมนุมอย่างถูกต้องตามรัฐธรรมนูญไทย เพื่อให้ได้รับความสะดวกรวมถึงสวัสดิภาพในการชุมนุมและเฝ้าระวังบุคคลที่ไม่หวังดีต่อกลุ่มผู้เรียกร้องประชาธิปไตยทุกคน โดยยึดหลักการรักษาสันติทุกวิถีทาง

9. ทีมการ์ดฟันเฟืองประชาธิปไตย เกิดจากกลุ่มพี่น้องอาชีวะร่วมกันปกป้องพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุมพร้อมสนับสนุนในข้อเรียกร้องต่างๆ ของเพื่อนร่วมอุดมการณ์

10. ทีมอาชีวะพิทักษ์ประชาชน เป็นการ์ดกลุ่มใหม่ ที่พี่น้องอาชีวะที่ก่อตั้งขึ้นมาและเปิดตัวในวันนี้ พร้อมปกป้องและดูแลประชาชน และสนับสนุนในข้อเรียกร้องของประชาชน

 

และนี่คือทีมการ์ดที่พร้อมและดูแลเคียงข้างพี่น้องประชาชนให้การสนับสนุนในข้อเรียกร้องของแกนนํา กราบขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนและให้กําลังใจทีมการ์ดเสมอมา พี่น้องประชาชนมั่นใจได้เลยว่าเราจะปกป้อง ดูแล เคียงข้างกันและกัน จนกว่าจะได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริงกลับมา