เปิดใจอาจารย์ผู้ทำ พิธีถ่างขาเสริมเสน่ห์

เปิดใจอาจารย์ผู้ทำพิธีถ่างขาเสริมเสน่ห์ ขอยืนยันกับคนในสังคมอีกครั้งว่าภาพที่ปรากฏตนไม่ได้มีการยัดแท่งหรือของแข็งใส่เข้าไปในอวัยวะเพศของบุคคลที่เข้าร่วมพิธีแต่อย่างใด อยากให้มองเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่ได้ต้มตุ๋นหลอกลวงใคร

 

 

 

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปจาก TikTok สำนักแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด รับทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตาเสริมดวงให้กับประชาชนทั่วไป แต่ที่กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เพราะจะให้ผู้หญิงที่เข้าร่วมพิธีนั่งถ่างขา แล้วเหมือนมีการเจิมหรือลงคาถา

 



เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ อาศรมพระจักรแก้วดวงธรรม อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด พร้อมกับนางจตุพร ชนะดี นางสาวนิชนันท์ อยู่นาน ปลัดอำเภอเกษตรวิสัย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เพื่อตรวจสอบกรณีดังกล่าว พบว่าประตูทางเข้าอาศรมปิด ต้องเข้าประตูเล็กด้านข้าง พบกับนางสมบูรณ์ และนายอ้วน ก้านจันทร์ ซึ่งเป็นพ่อของเจ้าของสถานที่ พร้อมทีมช่างจำนวนหนึ่งกำลังเตรียมสถานที่สำหรับจัดงาน และก่อสร้างรูปปั้นต่างๆ ในเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่



นางสมบูรณ์ เผยว่า วันนี้เจ้าของอาศรม คือ อาจารย์ฤาษี สุรภัทร สุภัทโท และอาจารย์นิ ปิโยนาคา ไม่อยู่ ติดธุระที่ต่างจังหวัด ซึ่งสถานที่เราก่อตั้งขึ้นเพื่อสะเดาะเคราะห์เสริมดวง ต่อชะตาราศี เสริมเสน่ห์ ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่มาก็จะมีปัญหาชีวิตต่างๆ กัน 



นางจตุพร ชนะดี ปลัดอำเภอ กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบวันนี้ได้รับมอบหมายจากนาบอำเภอให้ลงตรวจสอบ หลังมีการเผยแพร่ผ่าน TikTok และสื่อโซเชียลอื่นๆ เพราะห่วงอาจเกิดปัญหาการหลอกลวง การแพร่ระบาดของโควิด-19 และปัญหาด้านอื่นๆ



จากการตรวจสอบพบว่าสถานที่ดังกล่าวตั้งอยู่ในที่ดินเอกชน มีรั้วรอบขอบชิด พื้นที่กว้างขวาง มีสิ่งปลูกสร้างจำนวนมาก ที่สำคัญได้ฝากกำชับถึงเจ้าของ หรือผู้ดูแลให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หารายได้จากผู้มาใช้บริการด้วยความเป็นธรรม อย่าเอารัดเอาเปรียบ หรืออย่าให้มีเรื่องร้องเรียนเกิดขึ้น

 

 
 

อีกทั้งทราบว่า วันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ทางอาศรมฯ จะจัดงาน มีการขึ้นป้ายเชิญผู้ที่เคารพศรัทธามากราบไหว้ขอพรองค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณ ในทางปฏิบัติจะมีพิธีสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา เสริมดวง ครอบเศียรครู แจกวัตถุมงคล เกรงว่าอาจมีคนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก จึงขอให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด โดยมอบหมายให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าสังเกตการณ์และตรวจสอบหากมีการปฏิบัติที่ไม่ถูกต้อง หรือไม่เหมาะสม ให้รายงานให้ทางอำเภอทราบทันที



ทั้งนี้ระหว่างคณะลงพื้นที่ตรวจสอบ ทางผู้ดูแลได้เปิดห้องประกอบพิธีบูชาวัตถุมงคล และพิธีกรรมต่างๆ ให้ดู พบว่าในห้องใหญ่เต็มไปด้วยพระพุทธรูป เทวรูป และวัตถุมงคลต่างๆ จำนวนมาก โดยเฉพาะที่แตกต่างกว่าสิ่งใดคือหุ่นตุ๊กตาผู้หญิงสวมชั้นในสีแดงเรียงรายอยู่จำนวนมาก และที่ผนังห้องพบรูปของเจ้าของสำนักห้อยอยู่

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ