เผยคลิปชายห่มผ้าเหลืองทะเลาะชาวบ้าน ขณะใส่บาตร ที่แท้เป็นคนสติไม่ดี

โยมไม่ทน ซัดกันวุ่น เพจดังเผยคลิปชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์กำลังมีเรื่องกลุ่มวัยรุ่นที่บขส.เก่า จ.ระยอง โดยกลุ่มรุ่นจ.ระยอง ส่วนชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ วิ่งไปเอาบาตร เพื่อเตรียมฟาดกลับ

 

 

 

ผู้ใช้ tiktok ชื่อ tua_surasak โพสต์คลิปวิดีโอเปิดศึกกันระหว่างพระสงฆ์ และ ประชาชน โดยเขียนข้อความ ระบุว่า สบงไม่เกี่ยว อาตมาใส่เดี่ยวได้หมด

 

ทั้งนี้ในคลิปเป็นจังหวะที่พระสงฆ์กำลังมีเรื่องกับญาติโยม ซึ่งฝ่ายฆราวาส ถือไม้หน้า 3 ง้างจะทำร้ายพระ ขณะที่ พระสงฆ์ วิ่งไปเอาบาตร เงื้อเพื่อเตรียมฟาดกลับเช่นกัน

 

โดยเจ้าของคลิป อธิบายเพิ่มเติมว่า คลิปนี้ถ่ายที่ บขส.เก่าระยอง พอดีคนที่แต่งกายคล้ายพระในคลิปสติไม่ค่อยดี แล้วเขาไปยืนบิณฑบาตกับพระจริง แล้วไปยืนร้องเพลง โยมโกรธเลยเปิดโหมดไม้หน้า3 ครับ

 

ไม่ใช่พระ แต่ใส่สบงแล้วทรงพลัง พยานเล่า นาทีโยมไม่ทน พระปลอมยืนร้องเพลงช่วงขอพร

 

ความคืบหน้าวันที่ 16 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บขส.เก่าระยอง ศูนยฺการค้าระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จุดเกิดเหตุ พระสงฆ์คว้าบาตรสู้โยม จนเป็นที่สนใจในสังคมออนไลน์ เพื่อตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อเดินทางไปถึงไม่พบกับผู้ชายที่แต่งกายเป็นพระสงฆ์

 

สอบถาม นายเลิศศักดิ์ สุวรรณโชติ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่งข้าง บขส.เก่า ตรงจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่แรก พระรูปดังกล่าวไม่ใช่พระ เป็นชายสติไม่สมประกอบและเป็นคนเร่ร่อน อาศัยเก้าอี้ม้านั่งใน บ.ข.ส.ตรงคิวจอดรถสายนิคมพัฒนา-ระยอง เป็นที่หลับนอน มีรถจักรยาน 2 ล้อเป็นพาหนะ

 

โดยตอนเช้าจะนุ่งห่มจีวร พร้อมถือบาตรออกไปเดินบาตรเหมือนกับพระสงฆ์ พอกลับมาช่วงสายจะเปลี่ยนชุดเป็นชุดปกติ แล้วขี่จักรยานหายไปทั้งวันแล้วจะกลับมานอนที่ บขส. จนเป็นที่รู้กันสำหรับคนในพื้นที่ เพราะอยู่มานานแล้ว แต่ไม่มีใครอยากยุ่ง เพราะเป็นคนชอบเอะอะโวยวาย

 

นายเลิศศักดิ์ เปิดเผยต่อว่า ส่วนวันเกิดเหตุเป็นวันเข้าพรรษา มีพ่อค้าขายผลไม้พร้อมด้วยครอบครัวประมาณ 6-7 คน ร่วมกันนำเทียนพรรษาและอาหารคาวหวานตักบาตรพระภิกษุรูปหนึ่งที่เดินมารับบิณฑบาตบริเวณ บขส.เก่า จังหวะนั้นชายคนดังกล่าว ที่ห่มผ้าเหลืองเดินออกมาจาก บขส. แล้วเดินตรงไปที่พ่อค้าขายผลไม้ และครอบครัว กำลังตักบาตรอยู่

 

โดยร้องเพลงส่งเสียงเอะอะโวยวายดังลั่นรบกวนเสียงพระสงฆ์ที่กำลังสวดมนต์ให้พร จนทำให้ครอบครัวของพ่อค้าผลไม้เกิดความไม่พอใจ พยายามไล่ให้ออกไป ทำให้ชายคนดังกล่าวโกรธไม่พอใจ วิ่งเข้าไปในบริเวณ บขส.คว้าเอาบาตรพระ วิ่งกลับออกมา เดินตรงเข้าใส่หมายจะทำร้าย แต่ยังดีที่มีคนห้ามปรามเอาไว้ แต่ยังไม่ยอมหยุด พยายามจะเข้าทำร้ายให้ได้ จึงเกิดเหตุการณ์ชุลมุน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะแยกย้ายกันไป ขณะเกิดเหตุมีคนถ่ายคลิปไว้ คงจะนำไปแชร์จนเกิดเป็นกระแสขึ้นมา

 

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ บขส.เก่า ต่างก็ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และ นำตัวชายแต่งตัวเป็นพระสงฆ์ ออกจากพื้นที่ หากสติไม่ดีก็ต้องพาตัวไปรักษา หากปล่อยไว้อาจจะก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านอีก เคยมีเจ้าหน้าที่เตือนแล้วแต่ก็ยังคงมีพฤติกรรมแบบเดิม คือแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์

 

 

 

 

ขอบคุณ เรื่องเด่นเย็นนี้/ข่าวสด