เผยรายชื่อหมู่บ้าน ยิงลูกปืนส่องแสง หลอกคนไทยเป็นบั้งไฟพญานาค

เพจดัง เตรียมร้องสถานทูตลาว เตรียมแฉรายชื่อหมู่บ้าน ที่ยิงลูกปืนส่องแสงหลอกคนไทยเป็น “บั้งไฟพญานาค” ชี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการสืบหาต้นสายปลายเหตุที่แท้จริง ล่าสุด เปิดรายชื่อ 10 หมู่บ้านที่พบมีการยิงกระสุนส่องแสง

 

 

จากกรณีปรากฏการณ์ “บั้งไฟพญานาค” ในวันออกพรรษา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ตลอดแนวจังหวัดริมแม่น้ำโขง โดยที่ จ.หนองคาย ได้มีการรายงานว่าเมื่อคืนวันที่ 21 ต.ค. ได้เกิดบั้งไฟขึ้นรวมหลายร้อยลูก ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

 

 

ต่อมา เฟซบุ๊ก พิสูจน์บั้งไฟพญานาค โพสต์ข้อความโดยระบุว่า “พิสูจน์มา 10 ปีไม่ซ้ำที่ คนยิงก็ยังคงยิงไป คนเฮก็ยังคงเฮไป พบกันที่หน้าสถานทูตลาว วันจันทร์ที่ 25 ต.ค. เวลา 08:00 น. เพื่อแฉรายชื่อหมู่บ้านทั้งหมด ที่ยิงลูกปืนส่องแสงหลอกชาวหนองคาย บึงกาฬ และชาวไทยทั้งประเทศมาตลอด นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการสืบหาต้นสายปลายเหตุที่แท้จริงกันต่อไป ขอความกรุณาท่านทูตลาวได้โปรดรับเรื่องด้วย”

 

 

 

วันนี้ (25 ต.ค.) นายสมภพ ขำสวัสดิ์ แอดมินเพจพิสูจน์บั้งไฟพญานาค นำหลักฐานเป็นรายชื่อหมู่บ้าน ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอที่บันทึกการเกิดบั้งไฟพญานาค มาเป็นหลักฐานยื่นให้สถานเอกอัครราชทูตลาว เพื่อสืบหาความจริง กรณีการเกิดบั้งไฟพญานาคเป็นการยิงกระสุนแสงจากหมู่บ้านฝั่งลาว ซึ่งสร้างความเข้าใจผิดให้กับคนไทยมานานหลายสิบปี

 

นายสมภพ กล่าวว่า ทางเพจได้ตรวจสอบและสังเกตการณ์เรื่องนี้มานาน 10 ปี เก็บรวบรวมข้อมูลมาโดยตลอด ซึ่งภาพที่บันทึกได้ ส่วนใหญ่เป็นลูกไฟที่ขึ้นมาจากฝั่งลาวทั้งนั้น โดยลักษณะคล้ายของแข็งและพุ่งขึ้นเป็นเส้นตรง โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ก็นำโดรนมาใช้ถ่ายเพื่อหาหลักฐาน เป็นการตั้งกล้องจากฝั่งไทยด้วย

 

โดยครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไป วัดอาฮง ใน จ.บึงกาฬ จากการลงพื้นที่ สามารถนับลูกไฟได้ 2 ลูก เป็นลักษณะไฟแดงอมชมพู ซึ่งเกิดขึ้นจากฝั่งลาวเช่นกัน

 

ทั้งนี้ นายสมภพ ระบุว่า แม้จะมีกระแสต่อต้านก็ไม่รู้สึกกังวลใจแต่อย่างใด เพราะมีการเชิญชวนให้พิสูจน์บั้งไฟพญนาค ตนก็คือคนหนึ่งที่อยากพิสูจน์การเกิดบั้งไฟพญานาคเช่นกัน และตนก็ไม่ได้ลบหลู่พญานาคแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการพิสูจน์ข้อเท็จจริงของการเกิดเหตุการณ์บั้งไฟพญานาคเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม ที่บริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตลาว มีตำรวจ สน.วังทองหลาง ดูแลความเรียบร้อยจำนวนหนึ่ง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งว่าวันนี้สถานทูตปิด นายสมภพจึงได้ยื่นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ส่งต่อกับเจ้าหน้าที่สถานทูตในภายหลัง

 

เพจดังเผยแล้ว! รายชื่อหมู่บ้านยิงลูกปืนส่องแสง ทำคนไทยเชื่อเป็น "บั้งไฟพญานาค"

 

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจพิสูจน์บั้งไฟพญานาค ได้โพสต์รายชื่อหมู่บ้านที่ยิงลูกปืนส่องแสง ซึ่งทำให้ชาว จ.หนองคาย และ จ.บิงกาฬ เชื่อว่าเป็นบั้งไฟพญานาคแล้ว โดยมีกว่า 10 หมู่บ้าน 

 

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "บ.ห้วยสายพาย เมืองท่าพระบาท แขวงบอลิคำไซ (ยิงมากที่สุด) แจ้งรายชื่อหมู่บ้านลาว ที่ยิงลูกปีนส่องแสง หลอกชาวหนองคาย/บึงกาฬ ว่าเป็นบั้งไฟพญานาค หมู่บ้านลาวที่ยิงลูกป็นส่องแสง ฝั่งไทยที่มองเห็นบั้งไฟพญานาค บ.โดนเหนือ เมืองปากงิม นครหลวงเวียงจันทน์ วัดไทย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย บ.นากุง เมืองปากงืม นครหลวงเวียงจันทน์ วัดไทย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย อบต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย บ.ปากงึม เมืองปากงิม นครหลวงเวียงจันทน์ บ.หนองกุ้ง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย บ.หนองเขียด เมืองปากงิม พุทธอุทยานฯ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นครหลวงเวียงจันทน์ บ.น้ำเป อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย บ.โปร่งสำราญ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย บ.ท่าม่วง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย บ.ตาลชุม อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย บ.หนองแก้ว อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย บ.ดงมดแดง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย บ.ทวย เมืองท่าพระบาท แขวงบอลิคำไซ บ.เปงจาน อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย บ.หงส์ทอง เมืองท่าพระบาท แขวงบอลิคำไซ ลานพญานาค อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ บ.หาดไซ เมืองท่าพระบาท แขวงบอลิคำไซ ลานพญานาค อ.ปากคาด จ.บิงกาฬ บ.ปากทวย เมืองท่าพระบาท แขวงบอลิคำไซ วัดอาฮง อ.เมือง จ.บิงกาฬ บ.ทุ่งน้อย เมืองปากกระดิง แขวงบอลิคำไซ บ.ท่าสีไค อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ"

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/มติชน/sanook.com/FB:พิสูจน์บั้งไฟพญานาค