เพลิงไหม้ไร่อ้อย 24 ไร่ ทำฝุ่น PM2.5 พุ่ง !!

ซ้ำสถานการณ์ “ฝุ่น PM2.5” ไฟไหม้ไร่อ้อย 24 ไร่ ! ควันพิษท่วมสุดลูกตา
ทางการเตือนเกษตรกรหยุดเผา! ไฟเขียวใช้ยาแรงเอาผิดสูงสุดทางกฎหมาย 

เหตุเพลิงไหม้ไร่อ้อยกว่า 24 ไร่ ในอ.พิมาย จ.นครราชสีมา ขณะที่อำเภอเตือนเกษตรกรหยุดเผา พร้อมเอาผิดขั้นเด็ดขาดหากพบมีการฝ่าฝืน


เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 5 ก.พ. 66 พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย ผกก.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมาได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ไร่อ้อยเป็นบริเวณกว้างบนเนื้อที่กว่า 24 ไร่ ที่บ้านบุญส่งสามัคคี หมู่ 20 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงสั่งการให้ ร.ต.ต.สุรสิทธิ์ เหล็กกรุง สายตรวจตำบลนิคมเข้าไปตรวจสอบ เกรงจะลุกลามไปไหม้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง จึงรีบประสานรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลนิคม, รถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลในเมือง และรถดับเพลิงจากบริษัทอุตสาหกรรมโคราช จำกัด (โรงงานน้ำตาลพิมาย)

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกลามไร่อ้อยที่เก็บเกี่ยวไปแล้ว และกำลังจะงอกใหม่ บางคนหิ้วถังน้ำ บางคนใช้บัวรดน้ำ ซึ่งจากการสอบถามนายสุชิน ศรสูงเนิน อายุ 66 ปี เปิดเผยว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ก็สังเกตเห็นมีกลุ่มควันพวยพุ่งมาจากทางไร่อ้อยข้างบ้าน พอออกมาดูก็เห็นไฟกำลังลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยไม่ทราบต้นตอว่ามาจากไหน

สำหรับสาเหตุไฟไหม้ไร่อ้อยในครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากการลักลอบจุดไฟเผาหรือไม่ แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ยิ่งส่งผลทำให้เกิดปัญหาฝุ่น PM2.5 อย่างไรก็ตามทางอำเภอพิมายได้มีการประกาศแจ้งเตือนเกษตรกร พร้อมกับรณรงค์ให้ชาวนาและชาวไร่ในพื้นที่หยุดการเผาไร่อ้อย โดยมีมาตรการเอาผิดกับเกษตรกรที่ลักลอบจุดไฟเผา รองรับไว้แล้ว

สนับสนุนเนื้อหา : Amarin News / matichon


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88