เมียสุดทน คว้ามีดกระซวกผัว 3 แผลดับ ก่อนถือมีดเปื้อนเลือด ไปมอบตัว

ยาย อายุ 64 ปี สุดทน แทงผัว วัย 74 ปี ดับ เหตุเพราะสุดทน โดนด่า ประจานหาว่าเป็นผู้หญิงไม่ดี ขนาดมากินข้าวที่บ้านตัวเอง กลับไปสามียังหาเรื่องทะเลาะ โดนทำร้ายมานาน 40 ปี 

 

 

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 6 ก.ย.64 ร.ต.อ.วีรวุฒิ รัตน์ประโคน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โนนสุวรรณ รับแจ้งเหตุสามีภรรยาแทงกันเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านโนนรัง ต.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ แพทย์เวร รพ.โนนสุวรรณ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ 

 

 

ที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดอยู่บริเวณประตูรั้วด้านในทางเข้า-ออกบ้าน ส่วนผู้ที่ถูกแทงคือ นายหลวง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี ญาติและชาวบ้านได้นำส่ง รพ.โนนสุวรรณ เพราะตอนนั้นไม่รู้ว่าเสียชีวิตแล้วหรือยัง จากนั้นเจ้าหนาที่จึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล พบว่าแพทย์กำลังตรวจสอบสภาพศพนายหลวง และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่ที่เกิดเหตุแล้ว โดยสภาพศพถูกของมีคมแทงที่บริเวณลำคอ 1 แผล และเหนือหน้าอกอีก 2 แผล

 

 

จากการสอบถาม นายสมดี จันทะคาม ผู้ใหญ่บ้านและเป็นน้องชายผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุคือ นางเพ็ญศรี อายุ 61 ปี เป็นภรรยาผู้ตาย หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ได้ถือมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดที่ใช้ก่อเหตุมาพบตน และพูดว่า “สุดๆแล้วทนมา 40 ปี ไม่ไหวแล้ว ติดคุกยังมีวันออก แต่ทนต่อไปไม่ไหวแล้ว สามีชอบทุบตี ด่าทอ บางครั้งก็ด่าประจานหาว่าเป็นผู้หญิงไม่ดี ขนาดมากินข้าวที่บ้านตัวเอง กลับไปสามียังหาเรื่องทะเลาะ” หลังจากนั้นตนจึงพาผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว ที่ สภ.โนนสุวรรณ 

 

 

ด้าน นางสุจิตรา อาญาเมือง หลานสาว อายุ 30 ปี เล่าว่า ผู้ตายและผู้ก่อเหตุเป็นตายยายของตน ปัจจุบันตายายอยู่ด้วยกัน 2 คน เพราะลูกหลานแยกย้ายไปมีครอบครัวกันหมด ที่ผ่านมาก็เห็นทั้ง 2 ทะเลาะกันบ่อย ส่วนมากจะเป็นเรื่องหึงหวง เพราะตาเป็นคนขี้หึงและชอบคิดไปเอง ทั้งที่ 2 คนก็อายุมากแล้ว กระทั่งตอนเช้ายายได้ขอเงินตา เพื่อจะไปงานบุญที่วัดในหมู่บ้าน แต่จู่ๆตาก็โวยวายเสียงดังแล้วก็เกิดมีปากเสียงทะเลาะกับยาย ตนจึงรีบชวนยายไปวัด เพราะไม่อยากให้ทะเลาะกัน แต่พอกลับมาจากวัด ก็ไม่รู้ว่าตากับยายทะเลาะกันอีกหรือไม่ เพราะตนกลับบ้านไปแล้ว กระทั่งมารู้อีกทีหลังเกิดเหตุแล้ว ก็ตกใจไม่คิดว่าจะเกิดเหตุสลดแบบนี้ขึ้น 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/แนวหน้า