เมียเก่าช้ำ เมียใหม่อัดคลิปเย้ย เผาสูติบัตร-สายข้อมือแรกเกิดของลูก

เมียใหม่อัดคลิปเย้ยเมียเก่า เผาสูติบัตร และสายสะดือลูก ลงโซเชียล บอกเห็นว่าเห็นเมียเก่าอยากได้เลยเผาให้ โซเชียลถกสนั่นทำแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่ ? ด้านทนายออกมาชีชัดแล้ว ลักษณะพฤติกรรมของฝั่งเมียใหม่เข้าข่ายความผิด

 

 

 

สาวรายหนึ่งอัดคลิปลง TikTok ขณะกำลังเผาทำลายเอกสารของลูกติดสามี จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยจากคลิปเผยให้เห็นภาพขณะที่ทางเมียใหม่ทำการเผาเอกสารสำคัญของเด็ก เช่น สูติบัตรฉบับจริง และสายรัดข้อมือทารกตอนเกิดด้วย โดยคนเผาใช้รองเท้าเขี่ยๆ พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า “เห็นเมียเก่าเธออยากได้คืนอะ เราเลยเผาไปให้ไม่รู้ได้รับหรือยัง”

 

เมียใหม่ผัวเผาสูติบัตรลูก ผิดกฏหมายไหม ล่าสุดเมียเก่าแจ้งความแล้ว | Thaiger



ทั้งนี้ ทางผู้โพสต์ตั้งคำถามว่าการกระทำแบบนี้ที่มีการเผาทำลายเอกสารสำคัญ ถือว่ามีความผิดทางกฎหมายหรือไม่ โดยข้อมูลด้านหลังสูติบัตร ที่ระบุในข้อ 2 ว่า ห้ามมิให้ผู้ใดซึ่งไม่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ทำการแก้ไข ขูด ลบ ขีดฆ่า หรือเขียนข้อความเพิ่มเติมลงในเอกสารนี้เด็ดขาด



อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายซึ่งเป็นแม่ของเด็ก ได้เข้ามาให้ข้อมูลยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับทางแม่ของอดีตสามีแล้ว ซึ่งแม่ของอดีตสามีก็ไม่พอใจกับการกระทำของภรรยาใหม่เช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดแล้ว ซึ่งภรรยาใหม่ที่เป็นคนเผาเอกสาร อายุเพียง 18 ปีเท่านั้น

 

992373

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง ได้แสดงความเห็นผ่านรายการ “ทุบโต๊ะข่าว” ทาง AMARINTV ระบุว่า ลักษณะพฤติกรรมของฝั่งภรรยาใหม่ อาจเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 385 เข้าข่าย “ทำให้เสียทรัพย์” ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ ยังเข้าข่ายความผิดประมวลกฎหาอาญา มาตรา 188 ฐาน “เอาไปเสียซึ่งเอกสาร” เป็นการทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

 

 

 

ขอบคุณ AMARINTV /TikTok fangfang211