เมืองไทยอากาศร้อน มีเซเว่นฯ ทุกมุม ทำไมไม่ค่อยมี “สเลอปี้” รู้คำตอบใจสลาย

เมืองไทยอากาศร้อน เซเว่นฯ ก็มีแทบทุกมุม แต่ทำไม “สเลอปี้” ถึงไม่ค่อยมีขายในเซเว่นฯ รู้คำตอบแล้วใจสลาย

กลายเป็นคำถามที่หลายคนก็สงสัย เมื่อหนึ่งในน้ำหวานที่หลายคนยังติดใจตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันก็คือ “สเลอปี้” ทำไมถึงไม่ค่อยมี ทั้ง ๆ ที่อากาศร้อน ๆ น่าจะขายดีสุด ๆ กระทั่งชาวต่างชาติยังเอาไปถามใน Reddit ว่า “ทำไมประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ร้อนที่สุดในโลก มีเซเว่นฯ แทบจะทุกหัวมุมถนน แต่กลับไม่มีสเลอปี้”

ซึ่งคำถามดังกล่าว ก็มีคนเข้ามาไขคำตอบแล้วในเว็บไซต์ Pantip.com โดยสรุปเป็นข้อ ๆ 

เหตุผลที่เมืองไทย ไม่ค่อยมีสเลอปี้ ทั้งที่เป็นสินค้าขายดี มีดังนี้

ระบบไฟ : หากติดตั้งเครื่องทำสเลอปี้ ต้องใช้ไฟ 3 เฟส 380 โวลต์ เครื่องถึงจะทำความเย็นได้ดี ทำความเย็นได้เร็ว และคงทน แต่หากใช้ไฟ 2 เฟส เครื่องจะไม่เย็นและทำให้เครื่องเสียง่าย นั่นหมายความว่า เครื่องนี้กินไฟค่อนข้างมาก
การบำรุงรักษา : การบำรุงรักษาค่อนข้างยากและสิ้นเปลือง ไม่คุ้มค่าใช้จ่าย คนกดกันไม่ระวัง สเลอปี้หกตลอดเวลา ต้องให้พนักงานมาเช็ดพื้นทำความสะอาด
ยอดขาย : การลงทุนทำสเลอปี้ ทางเซเว่นฯ จะให้ซัพพลายเออร์ ซึ่งก็คือโค้ก เป็นผู้รับผิดชอบในการลงเครื่อง และต้องมีการรับประกันยอดซื้อของน้ำหวานและโซดา และต้องมียอดสั่งซื้อให้ถึง ถ้ายอดสั่งซื้อไม่ถึง จะมีการยึดเครื่องกลับ
สินค้าลงไม่ครบ : สินค้าที่มีขายในแต่ละสาขา จะแตกต่างออกไปตามแต่ที่ผู้จัดการร้านจะพิจารณา บางสาขาจึงมีสินค้าไม่ครบ นั่นหมายความว่า แม้ว่าร้านจะขายของดี แต่ก็อาจจะไม่เอาเครื่องทำสเลอปี้มาลงก็ได้
อยากกินสเลอปี้ ต้องทำไง : ตอนนี้เครื่องทำสเลอปี้ จะมีเฉพาะสาขาที่ใกล้โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยเท่านั้น ถ้าใครอยากกินสามารถไปลองหาดูได้ 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88