เว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญ ถูกมือดีแฮก เปลี่ยนหน้าเว็บ⁣

แฮกเกอร์สุดแสบ แฮกเว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญ เจอแฮกเกอร์เจาะหน้าเว็บ แอบใส่เพลง เปลี่ยนลิงก์ ฝังเพลงฮิปฮอป ด่าว่า Kangaroo Court หรือศาลเตี้ย หลังวันอ่านคำวินิจฉัยคดีม็อบสามนิ้วล้มล้างการปกครอง แต่แก้ไขได้ทันท่วงที 

 

 

วันที่ 11 พ.ย. 2564 มีรายงานข่าวแจ้งว่า เว็บไซต์ https://www.constitutionalcourt.or.th ของศาลรัฐธรรมนูญถูกแฮกเกอร์เข้าไปเจาะระบบโดยอัปโหลดหน้าเว็บเพจใหม่ ตั้งหัวข้อว่า Kangaroo Court ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยว่าศาลเตี้ย พร้อมฝังคลิปจากเว็บไซต์ยูทูบที่ชื่อว่า เพลง Guillotine (It goes Yah) ของ Death Grips

 

ด่วน ! เว็บไซด์ศาลรัฐธรรมนูญถูกแฮก - โจมตีศาลเตี้ย



ก่อนหน้านี้ ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเมื่อวันที่ 10 พ.ย. ให้การกระทำของนายอานนท์ นำภา นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง จัดชุมนุมปราศรัยเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 วรรคหนึ่ง พร้อมสั่งให้ผู้ถูกร้องที่ 1-3 และกลุ่มองค์กรเครือข่าย เลิกการกระทำดังกล่าวทันที หลังนายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นคำร้องเมื่อ 18 ส.ค. 2563 เพื่อขอให้ศาลวินิจฉัย



โดยศาลเห็นว่าการปราศรัยของบุคคลทั้งสามมีเจตนาเพื่อทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ นำไปสู่การสร้างความปั่นป่วนและกระด้างกระเดื่อง เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเกินความพอเหมาะพอควร โดยมีผลทำให้กระทบกระเทือนหรือเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของรัฐ ความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน และจะนำไปสู่การบ่อนทำลายการปกครองในที่สุด นอกจากนี้ ยังมีการดำเนินงานอย่างเป็นขบวนการเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมาย และใช้ยุทธวิธีเปลี่ยนแปลงรูปแบบการชุมนุม ซึ่งมีลักษณะของการปลุกระดม ให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ ก่อให้เกิดความวุ่นวายและความรุนแรงในสังคม

 

 

 

 

ขอบคุณ ผู้จัดการออนไลน์/sanook.com