เสี่ยบีพร้อมครอบครัว กราบขอขมาญาติและร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมผู้เสียชีวิต

หลังเสี่ยบี เจ้าของเมาท์เทนบี ได้รับการประกันตัวออกมา ในวันเดียวกันก็ได้เดินทางไปกราบขอขมาญาติและร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมผู้เสียชีวิตเพื่อมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 50,000 บาท

 

 

 

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2565 ที่ศาลา 2 วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี เจ้าของผับ เมาท์เทนบี พร้อมนางอนงค์นารถ ปั้นประสงค์ อายุ 31 ปี ภรรยา เดินทางมามอบพวงหรีด และเงินทำศพเบื้องต้น จำนวน 5 หมื่นบาท ให้กับน.ส.รำไพ ชิงชาติ อายุ 37 ปี มารดาของนายกรวิทย์ เม็งคำมี อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นม.5 หนึ่งใน 15 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้

 

เมื่อนายพงศ์ศิริ และนางอนงค์นารถ เดินทางมาถึงก็ได้คุกเข่าก้มไหว้ขอขมากับแม่ผู้ตาย และครอบครัวของผู้ตาย พร้อมกับกล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะพูดคุยกันเล็กน้อยแล้วเดินทางกลับทันที ซึ่งถือว่าเป็นศพแรกที่นายพงศ์ศิริ มาขอขมาหลังศาลให้ประกันตัว ในวงเงินสด 3 แสนบาท และติดกำไลอีเอ็ม

 

 

โดยมีข้อกำหนดเงื่อนไขห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานหรือก่อเหตุร้ายประการอื่น และให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบฝากขังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 4 และครั้งที่ 7 ซึ่งวันพรุ่งนี้ทั้งคู่จะเดินทางไปยังวัดต่าง ๆ เพื่อขอขมากับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ที่ตั้งสวดพระอภิธรรมในพื้นที่อ.สัตหีบ จำนวน 8 ราย หลังจากนั้น จะทยอยเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล และที่กลับไปพักฟื้นที่บ้านทุกราย

 

 

ขณะที่ทางเพจเฟซบุ๊กร้าน MOUNTAIN B ได้โพสต์ข้อความว่าวันอังคารที่ 9 สิงหาคม 65 เวลา 10:30 น. ร้าน Mountain B ได้กราบอาราธนานิมนต์พระสงฆ์ ในการสวดพระพุทธมนต์ รับถวายภัตตาหารเพลและสังฆทาน เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เเก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ จึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล และร่วมไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/สำนักข่าวไทย