แก๊งวัยรุ่นหัวร้อน รุมทำร้ายพนักร้านสะดวกซื้อ ฉุนถูกขอให้สวมหน้ากากอนามัย สุดท้ายเดินคอตกขึ้นโรงพัก

 แก๊งโจ๋รุมกระทืบ พนักงานร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองราชบุรี หลังไม่พอใจโดนเตือนให้ใส่แมสก์ เรียกพวกมารุมกระทืบจนสลบ ล่าสุดตำรวจรวบตัวได้แล้ว เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหารุมทำร้ายร่างกาย

 

 
 
 

 

จากกรณีที่เพจดัง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้นำคลิปภาพกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายกัน พร้อมระบุข้อความ “ทำร้ายขนาดนี้ ลงไปนอนยังซ้ำ (01.00 น.) คนที่มาด้วยก็ไม่ห้ามปรามอะไรเลย เหตุที่ เซเว่น ปตท. อ.เมือง ต.น้ำพุ จ.ราชบุรี ตามเวลาในกล้องครับ เตือนเรื่องแมสก์” นั้น

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อไปพบ นายพัทธมน มาลัย อายุ 19 ปี เป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ที่ถูกทำร้ายร่างกายตามในคลิป ภายในร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน ปตท. อ.เมือง ต.น้ำพุ จ.ราชบุรี เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้บาดเจ็บได้เดินทางไปแจ้งความและให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองราชบุรี โดยได้ให้กับข้อมูลกับทางทีมงานข่าว เมื่อเวลา 00.40 น. วันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนกำลังจัดเรียงสินค้าอยู่ภายในร้านสะดวกซื้อ ได้มีชายวัยรุ่นเดินเข้ามาและมีท่าทางเมาสุรา แต่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย ตนจึงเตือนว่า ขอให้สวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าร้าน ทำให้ชายวัยรุ่นนั้นไม่พอใจ และพูดจาใส่ตนว่า “เรื่องของกู มีปัญหาไหม” พร้อมต่อว่าตนด้วยคำหยาบคาย และพยายามชกตนที่หน้า ทำให้ตนต้องป้องกันตัว สวนกลับไปจนชุลมุน แต่ผู้ก่อเหตุสู้ตนไม่ได้ จึงเดินออกจากร้านไป และไปตามพวกที่อยู่หน้าร้านสะดวกซื้ออีก 3 คน และตรงมารุมทำร้ายตนจนตนเจ็บไปทั้งตัว พร้อมชายทั้ง 4 ได้พยายามดึงหัวตัวเพื่อลากออกไปจากร้าน และรุมกระทืบเข้าที่ใบหน้าหลายครั้งจนสลบไป ดังในคลิป ก่อนจะมีหญิงสาวเข้ามาห้ามชายทั้ง 4 คนให้หยุด และประคองตนเข้าไปพักในร้าน

 

 

 

หลังจากเกิดเหตุ ตนเจ็บไปทั้งตัว จึงเดินทางลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ซึ่งทางตำรวจได้ให้ตนตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลก่อน เพื่อดูว่ามีบาดแผลที่ใดบ้าง และมีอาการหนักหรือไม่ ซึ่งเรื่องที่เกิดตนแค่เตือนผู้ก่อเหตุให้สวมหน้ากากอนามัย ไม่ได้ไปต่อว่าอะไรผู้ก่อเหตุเลย ทำตามหน้าที่พนักงาน และไม่ได้ใช้เสียงตะคอกหรือพูดเสียงดัง แต่คู่กรณีกลับไม่เข้าใจและมารุมทำร้ายตน จนบาดเจ็บไปทั้งตัว ส่วนอาการเจ็บขณะนี้ยังมีอาการปวดหัวตลอดเวลา ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ จึงทำให้ตนตกใจมาก และกลัวมาก โดยตนคิดว่าจะไม่กลับไปทำงานที่นั่นอีก เพราะกลัวความไม่ปลอดภัย และอยากถามคู่กรณีมารุมทำร้ายตนทำไม มันเกินไปไหมที่ทำแบบนี้

 

 

ขณะที่ น.ส.คัณธรส สว่างศรี อายุ 49 ปี ผู้เป็นแม่ของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า หลังเธอเห็นคลิป เธอยอมรับเธอรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงคู่กรณีมาขอขมา เธอก็ไม่ขอให้อภัย เพราะเธอมีลูกชายเพียงคนเดียว ซึ่งลูกชายได้มาทำงานที่ร้านได้แค่ 3 เดือน แล้วการที่มาทำร้ายกันแบบนี้ถ้าเกิดลูกชายเป็นอะไร ตนในฐานะแม่จะทำอย่างไร ซึ่งลูกชายของเธอมีนิสัยดี เป็นคนเรียบร้อย ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และเป็นคนไม่ก้าวร้าวหาเรื่องใคร ซึ่งถือเป็นเรี่ยวแรงหลักของครอบครัว ซึ่งเธอจะขอดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่ยที่มาทำร้ายลูกชายให้ถึงที่สุด

 

 

ขณะเดียวกัน ทางทีมข่าวได้สอบถาม นายสมเกียรติ ลักษณะวีระ อดีตนายก อบต.น้ำพุ และเป็นเจ้าของร้านสะดวกซื้อ ได้ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากมีลูกค้ามาซื้อของแล้วไม่ได้ใส่แมสก์ น้องจึงได้เตือนให้ใส่แมสก์ก่อนเข้าร้าน แต่ลูกค้าไม่รู้เมามาจากไหน จึงไม่พอใจและโยนสิ่งของทิ้ง ก่อนจะมาทำร้ายน้องพนักงาน แต่ถูกน้องสวนกลับเพื่อป้องกันตัว ทำให้ลูกค้าไปตามพรรคพวกที่อยู่ข้างนอกเข้ามารุมร้ายน้อง และลากน้องพนักงานไปทำร้ายต่อนอกร้านจนน้องสลบ หลังคนในร้านโทรแจ้งตน ตนได้รีบออกมาดูเหตุการณ์ แต่เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเมื่อเห็นตนก็รีบแยกย้ายหนีไป ซึ่งกลุ่มเด็กวัยรุ่นทั้งหมดอยู่ในละแวกร้าน ซึ่งตนได้มอบคลิปให้น้องเพื่อนำไปแจ้งความไว้แล้ว ส่วนผู้หญิงพนักงานที่อยู่ในคลิป ที่ได้มาและเห็นว่าพยายามห้ามกลุ่มวัยรุ่น ตนได้สั่งพักงานไปแล้ว เพราะทราบว่าเขาเป็นสามีภรรยากับหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่มาทำร้ายน้องพนักงาน

 

ด้าน พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รักษาการ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเรื่องนี้แล้ว และกำลังดำเนินการติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ซึ่งตอนนี้ทราบแล้วว่าเป็นเด็กวัยรุ่นในละแวกปั๊มน้ำมันดังกล่าว ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี ติดต่อประสานทางผู้ปกครองขอให้นำบุตรหลานทั้งหมดมามอบตัว เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้นก็จะต้องรอดูอาการของผู้บาดเจ็บ และจะต้องสอบปากคำเพิ่มเติมผู้ก่อเหตุเสียก่อน ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ ได้รีบดำเนินการเพื่อรีบนำตัวกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน

 

ขณะเดียวกัน ทางครอบครัว นายพัทธมน มาลัย พนักงานร้านสะดวกซื้อที่ถูกทำร้าย ได้เข้าพบ พ.ต.อ.ธานินทร์ เพื่อกล่าวขอบคุณ ที่เร่งรีบติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และทำให้ครอบครัวของผู้เสียหายมีความเชื่อมั่นและอุ่นใจว่าคดีจะไม่ล้ม จนผู้บาดเจ็บเจ็บตัวฟรี

 

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (28 มี.ค.65) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาสอบสวนที่ สภ.เมืองราชบุรี โดยขณะนำตัวทั้งหมดขึ้นไปสอบสวน ผู้สื่อข่าวได้พยายามถามกลุ่มวัยรุ่นว่า ไปรุมทำร้ายน้องพนักงานทำไม แต่ทั้งหมดไม่ยอมตอบอะไร พร้อมเดินก้มหน้าเข้าไปในห้องสอบสวนอย่างรวดเร็ว

 

 

 

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้/เดลินิวส์