รีวิวซีรีย์เกาหลี military prosecutor doberman

Military Prosecutor Doberman ซีรีส์เกาหลีบอกเล่าเรื่องราวของอัยการทหาร 2 คน ที่มีแรงจูงใจให้เข้ามาทำงานในกองทัพต่างกันแต่มีอุดมการณ์ที่คล้ายกัน นำแสดงโดย อันโบฮยอน – โจโบอา 

 

 

 

เรื่องย่อ Military Prosecutor Doberman

เงินทอง ชื่อเสียง และความดื้อรั้น คือสามคำที่อธิบายความเป็น โดแบมัน (รับบทโดย อันโบฮยอน) อัยการทหารผู้หิวกระหายเงิน หลังจากที่เขาสูญเสียพ่อแม่ไปตอนสิบขวบ ทำให้เขาเกลียดการเป็นทหารและเกลียดกองทัพ เขาเบนเข็มไปร่ำเรียนด้านกฎหมาย เขาก็สู้อุตส่าห์สอบผ่านเนติบัณฑิต แต่ก็ยังหางานดี ๆ ทำไม่ได้เนื่องจากประวัติการศึกษาไม่น่าสนใจ

 

          

แต่ไม่ว่าจะเกลียดการเป็นทหารหรือกองทัพขนาดไหนเขาก็หนีไม่พ้น เมื่อ ยงมุนกู (รับบทโดย คิมยองมิน) ประธานบริษัทกฎหมายแห่งหนึ่ง ยื่นข้อเสนอให้เขามารับตำแหน่งอัยการทหารห้าปี ด้วยค่าจ้างจำนวนที่เขาพอใจ แลกกับการเป็นหุ้นส่วนสำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่ง ให้เขารับหน้าที่เพื่อจัดการศัตรูให้ใครบางคนด้วยการยัดข้อหาต่าง ๆ นานา

 

         

ในตอนที่ใกล้จะสิ้นสุดสัญญาห้าปี ก่อนที่ชีวิตในฝันของโดแบมันจะเริ่มต้น ชาอูอิน (รับบทโดย โจโบอา) ก็ได้ก้าวเข้ามาในชีวิตเขา อัยการทหารหญิงที่แฝงตัวเข้ามายังกองทัพโดยมีเป้าหมายสำคัญคือการล้างแค้น แม้ว่าเธอจะเป็นอัยการทหารน้องใหม่ ทว่าอูอินซึ่งมาจากครอบครัวมีอันจะกิน ก็ไม่ลังเลที่จะเรียกร้องในสิ่งที่ถูกต้อง บุคลิกกล้าหาญไม่เกรงกลัวของเธอมักจะสร้างปัญหาในระบบกฏหมายทหารที่ทุจริตกินสินบนกันจนเป็นเรื่องปกติอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทันทีที่อูอินได้เจอแบมัน เธอก็รู้ทันทีว่าเขานี่แหละที่จะช่วยเติมเต็มเหตุผลแท้จริงที่เธอมาเข้าร่วมกองทัพ และตอนนั้นเอง ความร่วมมือที่ไม่น่าเป็นไปได้ระหว่างอัยการทหารสองคนก็ได้เริ่มต้นขึ้น

 

Military Prosecutor Doberman (ซีรีส์เกาหลี) - Pantip

 

การดำเนินเรื่อง

เปิดเรื่องด้วยตัวละคร โดแบมัน และย้อนเรื่องราวไปยังจุดเริ่มต้นของการเป็นอัยการทหารของโดแบมัน เป็นการเริ่มต้นเรื่องได้อย่างน่าตกใจและชวนให้สงสัย พร็อตเรื่องเรียกได้ว่าแทบจะสามารถพลิกพลันได้ตลอดเวลาเลยล่ะค่ะ โดยตัวละครหลักของเรื่องคืออัยการทหาร ทั้ง 2 คน ที่ต่างมีแผลในใจและมีเรื่องราวให้ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับผู้ที่มีอิทธิพลและเพื่อที่จะแก้ไขจากสิ่งที่ผิดให้กลับมาให้ถูกต้องอีกครั้ง เป็นเรื่องราวซับซ้อนเหมือนมีปมที่ผูกกันมาตั้งแต่เรื่องราวในอดีตของอัยการทหาร

 

ซีรีส์ Military Prosecutor Doberman

คิมอูซอก รับบทเป็น โนแทนัม

 

ใครที่ชอบ ซีรีส์แนวสืบสวน บู๊กระจาย ต้องลองมาชมซีรีส์เรื่อง Military Prosecutor Doberman  นอกจากนี้การดำเนินเรื่องสนุกเข้มข้น การทำคดีดำเนินเรื่องได้อย่างน่าสนใจ พระเอกนางเอกของเรื่องเก่ง ฉลาด 

 

 

 

ขอบคุณ TrueId/viu