แจกแตงโมฟรี 10 ตัน เหตุส่งออกไม่ได้

เจ้าของนิชาฟาร์ม จังหวัดชลบุรี แจกแตงโมฟรีให้กลับไปกินที่บ้าน โดยมีมากถึง 10 ตัน เป็นเกรดเอ แตงโมสายพันธุ์แปลกหายาก ที่ไม่มีจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไป 

 

 

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ที่นิชาฟาร์ม ตั้งอยู่ที่ริมถนน 3138 บ้านบึง-มาบปู เลขที่ 286/11 หมู่ 8 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี มีการแจกแตงโมฟรีให้กลับไปกินที่บ้าน โดยมีมากถึง 10 ตัน หรือ 1 หมื่นกิโลกรัม

 

 

นางนิชา แก้วสุริยา อายุ 46 ปี เจ้าของนิชาฟาร์ม ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูแตงโมเกรดเอ แตงโมสายพันธุ์แปลกหายาก ที่ไม่มีจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไป โดยได้ส่งออกไปขายยังต่างประเทศ ทั้งเอเชีย อเมริกา และยุโรป แต่เนื่องจากปัจจุบันการส่งออกแตงโม ได้รับผลกระทบเนื่องจากโรคระบาดโควิด-19 ทำให้ยอดการส่งออกลดลง แถมยอดขายภายในประเทศก็มีไม่มาก แต่ผลผลิตมีออกมาเป็นจำนวนมาก จนล้นตลาด ทำให้แตงโมขายไม่หมด ตกค้างอยู่จำนวนมาก ทีแรกก็คิดว่าจะขายในราคาถูก แต่เพราะมีจำนวนมาก หากรอขายแตงโมที่มีอยู่ก็คงเน่าเสีย จึงตัดสินใจประกาศแจกแตงโม ที่มีอยู่จำนวน 10 ตัน ให้กับประชาชนที่อยู่ในอำเภอบ้านบึง และผู้ที่ขับรถผ่านไปมาบนถนน 3138 บ้านบึง-บ้านค่าย

 

 

“แตงโม ที่นำมาแจกนั้นมีทั้งสายพันธุ์ตอปิโด เมญ่า พันธุ์แบล็กชูการ์ พันธุ์แฮปปี้แฟมิลี่ ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่เพาะพันธุ์พัฒนาขึ้นมาจาก สายพันธุ์จินตหรา ญาญ่า โดยหวังว่า ผู้ที่ได้รับ นำไปรับประทานจะติดใจ ชื่นชอบในรสชาติ และจะกลับมาอุดหนุนแตงโมของที่นี่”

 

นางนิชา กล่าวด้วยว่า หากเกษตรกรท่านใดที่สนใจปลูก ตนก็พร้อมให้คำปรึกษา และอยากให้ภาครัฐให้เข้ามาช่วยเหลือเกษตรกรทั่วประเทศ เพราะราคายางพารา ราคาอ้อย รัฐยังมีนโยบายช่วยเหลือ แต่ทำไมแตงโมถึงไม่มีนโยบายใดๆ ออกมาช่วยเหลือเกษตรกรบ้างเลย โดยเฉพาะในเรื่องการแปรรูปที่ต้องใช้เครื่องจักรที่มีราคาแพง อีกทั้งอยากให้ประชาชน หันมาซื้อกินแตงโมกินกันมากขึ้น เพื่อให้เกษตรกรผู้ปลูกและขายแตงโม อยู่รอด

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ