แบรนด์ดังหลายร้านเตรียมปิด หวั่นเกิดความวุ่นวายหลังเลือกตั้ง

ธุระกิจและร้านค้าหลายร้านในสหรัฐหวั่นเกิดเหตุจลาจลวุ่นวายจากการไม่พอใจผลการเลือกตั้งประธานาธิบดี 2020 จึงหาวิธีการป้องกันเหตุดังกล่าวด้วยการนำแผ่นไม้อัดมาปิดกั้นผนังรอบนอกของร้าน

 

  • หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก รายงานว่า พนักงานในร้านชื่อดัง เช่น Staples, Ann Taylor และ Bed Bath & Beyond ในย่านเชลซี ได้นำแผ่นไม้อัดมาปิดกระจกหน้าร้านเพื่อป้องกันการปล้นร้าน ในขณะที่ธุรกิจที่อยู่บริเวณใกล้เคียง อย่างเช่น Argo Tea และภัตตาคาร Rosa Mexicana ที่บรอดเวย์ ต่างปิดทำการชั่วคราวแล้ว

 

  • หนังสือพิมพ์เวิลด์ เจอร์นัลรายงานว่า แบรนด์ดังอย่าง Chanel, Dior และ Fendi ต่างก็นำแผ่นไม้อัดมาปิดกระจกหน้าร้าน เพื่อป้องกันการขโมยของจากหน้าร้านในห้างเมซีส์ ในเฮรัลด์สแควร์ ใจกลางแมนฮัตตันเช่นกัน

 

  • ส่วนเครือข่ายห้างสรรพสินค้าหรู นอร์ดสตรอม และอีกหลายห้างที่มีสาขาหลายแห่งในสหรัฐ เตรียมการป้องกันแบบเดียวกัน คือนำแผ่นไม้อัดปิดกั้นรอบผนังกระจกตู้โชว์ด้านนอกร้าน

 

ด้าน ปีเตอร์ นิวแชม ผู้บัญชาการตำรวจดีซี เผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณของความรุนแรง ใดๆ แม้ว่าตอนนี้มีหลายกลุ่มแจ้งขออนุญาตจัดการชุมนุมแล้วก็ตาม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในวันเลือกตั้ง

 

 

Photo by AFP