แฟนคลับแห่รับ แม่หญิงลี เมืองทิพย์ แน่นหัวลำโพง

หญิงลี พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ เน็ตไอดอลคนใหม่ หรือ บุหงาวลัย คงขวัญ ชาวอำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี เจ้าของแฟนเพจ VEEN ที่มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนราย โด่งดังมาจากคลิปสร้างเสียงหัวเราะ และมักจะมีวลีเด็ดๆ ออกมาให้คนเลียนแบบมากมาย ทั้ง แม่อย่าวีน, เจ๊อย่าวีน, ไหว้สา และ นะน้องนะ 

 

 

และเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 หญิงลี หรือ พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ เจ้าของเพจ VEEN   ได้ขึ้นรถไฟมาทำงานที่กรุงเทพฯ จนมาถึงสถานีรถไฟหัวลำโพง พบว่าได้มีแฟนคลับได้ใส่หน้ากากอนามัยมารอต้อนรับ และยกกล้องมือถือถ่ายภาพจำนวนมาก ขณะที่ “เฟิร์ส หวัง” นางงาม และนางแบบชื่อดัง ก็ไม่พลาดที่จะไปรอรับ และไหว้สาพระมหาเทวีเจ้าฯ ด้วย

 

บุหงาวลัย คงขวัญ เจ้าของแฟนเพจเฟซบุ๊ก VEEN ที่มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนราย เล่าจุดเริ่มต้นของการเป็น “แม่หญิงลี เมืองทิพย์” ให้ฟังว่า เป็นคนอำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ตอนนั้นไปทำผมที่ร้านเสริมสวยของน้องคนหนึ่งชื่อ “ทิพย์” แล้วมีการถ่ายคลิปไปด้วย พอทำไปทำมาก็เกิดการวีน โดยแสดงอารมณ์ออกมาด้วยการด่า ถือเป็นต้นกำเนิดของ แม่หญิงลี เจ๊อย่าวีน แต่จริงๆ ชื่อชาติ ส่วนชื่อลี และเมืองทิพย์ คือสร้างขึ้นมาเพื่อให้เกิดความสนุกเฮฮา

 

 

ดยเริ่มถ่ายคลิปแบบนี้มา 6 ปีแล้ว ตั้งแต่ยังไม่มีไลฟ์สด ก่อนหน้านี้จะลงคลิปในเฟซบุ๊กของน้องทิพย์ และเพิ่งมาเปิดเพจ VEEN ได้ไม่ถึง 2 เดือน แต่ปีนี้มีคนเริ่มรู้จักเราเยอะขึ้นมาก ถือว่าปังที่สุด คิดว่าเป็นเพราะคลิปที่ไปถ่ายครัวเมืองทิพย์ กับทุ่งรวงทอง ทำให้คนที่ชมมองว่า มันสนุกและเฮฮาดี ด้วยความที่ใส่ชุดอลังการ คนดูแล้วรู้สึกคลายเครียด จนทำให้มีคนมาติดตามเราเพิ่มเรื่อยๆ

 

 

ที่มาของชื่อ พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ การที่เธอได้ชื่อ พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ นั้นมาจากละครที่เธอชื่นชอบ นั่นก็คือเรื่อง เพลิงพระนาง ซึ่งตัวละครที่เธอชื่นชอบคือ พระมหาเทวีเจ้าเสกขรเทวี นั่นเอง เธอจึงได้ชอบถ่ายคลิปโคฟเวอร์ตัวละครนี้บ่อยๆ จนกลายเป็นที่จดจำของผู้ที่ติดตาม

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/FB VEEN /sanook.com