แมนฯยู ถล่ม ลิเวอร์พูล 4-0 แต่มีคนโพสถาม ทำไมถ้วยรางวัลถูกทิ้งไว้ในห้องนักข่าว

ฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ “เดอะ แมตช์ แบงค็อก เซ็นจูรี่ คัพ 2022” หรือ “แดงเดือดในไทย” ที่ราชมังคลากีฬาสถาน 2 ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ฤดูกาลล่าสุด ปะทะกับ ลิเวอร์พูล รองแชมป์ซีซั่นที่ผ่านมา โดยผลการแข่งขัน แมนยูฯ เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไป 4-0 หลังจบการแข่งขันมีพิธีมอบถ้วยแชมป์เดอะแมตช์ให้กับทีมปิศาจแดง 

 

แม้ถล่มลิเวอร์พูล แห่แชร์ภาพ "แมนยูฯ" ทิ้งถ้วยแชมป์แดงเดือดไว้ที่ไทย

 

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pichayanin Teerakraveekul โพสต์ภาพถ้วยรางวัลดังกล่าว พร้อมระบุว่า “อ้าวไม่เอากลับหรอแชมป์ !! ถ้วยถูกวางทิ้งไว้ห้องนักข่าว” ซึ่งถ้วยรางวัลดังกล่าวเป็นการย่อส่วนจำลองสนามราชมังคลากีฬาสถานแล้วมีถ้วยขนาดใหญ่วางไว้บริเวณกลางสนาม อีกทั้งไม่ใช่ถ้วยแชมป์ปกติ เพราะยังเป็นคอมพิวเตอร์ Case Mod ที่สามารถใช้งานได้จริงด้วย

 

 

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เดินทางไปทัวร์ประเทศออสเตรเลีย ต่อในคืนวันที่ 12 ก.ค.ทันที เมื่อเวลา 23.45 น. จากท่าอากาศยานดอนเมือง

 

ทั้งนี้ คาดกันว่า ด้วยความใหญ่โตของถ้วยแชมป์ที่ทำมาจากเคสคอมพิวเตอร์ อาจสร้างความยากลำบากในการนำขึ้นรถบัสนักเตะ และขึ้นเครื่องเพื่อเดินทางต่อ รวมทั้งน่าจะมีการส่งไปให้กับ ยูไนเต็ด วางประดับที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อประกาศความภาคภูมิใจหลังเอาชนะ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในภายหลัง



ขณะที่ในโลกออนไลน์มีแฟนบอลบางคนแซวว่า “เน้นแข่งไม่เน้นถ้วย”, “ยึดคอนเซ็ปไร้ถ้วยเหมือนเดิม” หรือ “ลางไม่ดีแล้ว ขนาดได้ถ้วยยังไม่เอากลับ”

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ